Khắc phục tình trạng chó vẫn hôi dù đã được tắm

Chủ nhật - 05/05/2024 22:37
Tắm cho chó hết hôi khi đã tắm. Việc tắm cho chó có những cách nào. Các bước đơn giản tắm cho chó. Truy cập Vpet.vn để tham khảo và tìm hiểu bệnh lý về chó 
Khắc phục tình trạng chó vẫn hôi dù đã được tắm
Mục lục

Đối với những chú chó tình trạng tắm rồi vẫn có mùi vẫn là một trong những tình trạng đáng lo ngại. Vậy tại sao lại có tình trạng như vậy. Việc tình trạng như vậy có khắc phục được không? Đây là những câu hỏi được đa số mọi người quan tâm. Cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về bệnh lý này ở chó nhé.

Nguyên nhân bị hôi ở chó khi đã tắm rồi

  • Do việc vệ sinh khi tắm chưa thật sự sạch sẽ

Nguyên nhân bị hôi ở chó khi đã tắm rồiNhiều người lo ngại cho chú chó sẽ cảm lạnh nên chúng ta thường tắm nhanh cho chú chó. Những điều này cũng được xem là một trong những nguyên nhân chính gây hôi ở chó. Việc tắm thường xuyên hay vội vàng ở chó như vậy thì sẽ khó làm việc gọn gàng. BẠn có thể bỏ quên một số chỗ chưa được dọn dẹp như bụng dưới, 2 bên nách, 2 bên lỗ tai … Vì đây là những vùng khó làm sạch nhất. Đặc biệt phần tai cụp của chú chó chưa được biết tới nhất. Đôi khi chú chó tắm cần vệ sinh một cách toàn diện nhưng có thể bạn quên và chưa làm sạch tới nó. 

  • Do sử dụng sữa tắm chưa phù hợp với cơ thể

Trước khi tắm cho chó bạn cũng nên phải tìm hiểu các loại sữa tắm cho cơ thể chó. Bạn nên tìm hiểu một số loại chó phù hợp với màu lông của chú chó. Không nên tắm bằng sữa tắm của người cho chó. Nhiều người không ý thức được tầm quan trọng của sữa tắm nên sử dụng bừa bãi. 

Nguyên nhân bị hôi ở chó khi đã tắm rồiĐộ PH của sữa tắm ở chó khác với độ PH ở người. Điều này chúng gây ra tấy nhiều điều khó chịu cho chú chó. Chúng ảnh hưởng trầm trọng với da và lông của chú chó. Đây là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến chú chó tắm nhưng vẫn còn hôi. Về căn bản các loại sữa tắm chỉ làm sạch lớp bên ngoài cho bộ lông của chó. Làm sạch phần da bạn phải kỳ cọ một cách kỹ càng hơn. Việc tắm ở chó vẫn còn hôi cũng có thể do tuyến mồ hôi trong da và di truyền.

=> Hãy sử dụng thêm việc dùng các xịt khử mùi cho chú chó. Chúng không có tác dụng trị hôi nhưng chúng có thể giảm lượng hội và có được thời gian thơm lâu hơn so với bình thường. Ngoài ra chúng cũng có thể làm sạch lông cho chó. 

  • Không vắt tuyến mồ hôi cho chó

Tuyến hôi của chó nằm ở ngay phần hậu môn của chú chó. Chúng được hiểu hơn khi bạn nói ngay lỗ hậu. Tại đây chúng có các túi khí đầy chất khí lỏng.Trước khi tắm cho chú chó bạn phải giải phóng tuyến hôi chất lỏng ngay khúc này. 

Những lưu ý cần nhớ để khử mùi hôi ở chó

Việc tắm cho chó để loại bỏ mùi hôi là điều hết sức quan trọng, tuy nhiên trong một số trường hợp thì bạn nên lưu ý không nên tắm cho chó quá nhiều lần. 

Những lưu ý cần nhớ để khử mùi hôi ở chóKhông nên tắm cho chó quá nhiều lần trong tuần, đặc biệt là chó con cơ thể còn yếu, tắm quá nhiều sẽ khiến cho sức khỏe chúng sẽ bị ảnh hưởng.

Trong trường hợp chó bị hôi do bệnh, cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra mùi hôi để chữa trị, tránh trường hợp tắm sẽ làm thấm nước vào cơ thể, không tốt cho chó.

Mùi hôi ở chó không thể loại bỏ hoàn toàn được. Hằng tháng bạn nên lên lịch để tắm rửa và làm tổng vệ sinh cho chó, để chúng luôn được thơm tho và sạch sẽ hơn nhé.

Những lưu ý cần nhớ để khử mùi hôi ở chóKhông nên lạm dụng xịt nước hoa của con người lên cơ thể cún để ngăn mùi hôi. Nước hoa chỉ có tác dụng tạm thời, đôi khi còn gây kích ứng với da của chó, nên chủ nuôi tuyệt đối không nên xịt nước hoa cho chó nhé.

Lời kết 

Qua đây là cách tắm cho chó hết hôi, đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà. Hy vọng qua bài viết này chủ nuôi đã có thêm những kinh nghiệm chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng để giúp chúng luôn khỏe mạnh, thơm tho hơn. Hãy truy cập Vpet.vn để tìm hiểu về bệnh lý về chó.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn