Vô tri là gì? Khám phá và tìm hiểu thuật ngữ cụ thể

Thứ năm - 16/05/2024 02:01
Vô tri là gì? Khám phá và tìm hiểu thuật ngữ cụ thể
Mục lục
Vô tri là gì?” chắc chắn là thuật ngữ mà rất nhiều bạn GenZ thắc mắc trong thời gian gần đây. Từ này đang trở nên thông dụng trong giới trẻ hiện nay khi nói chuyện với nhau hay bình luận trên các trang mạng xã hội. Vậy nó có nguồn gốc từ đâu và có phải là 1 kiểu châm biếm người khác hay không? Dưới đây hãy cùng Sanho giải đáp chi tiết các thắc mắc trên và tìm hiểu các định nghĩa “Nụ cười vô tri, trái tim vô tri, người vô tri, sống vô tri là gì?” ngay nhé!
 

Giải thích ý nghĩa từ vô tri

“Vô tri” là một từ ghép, trong đó “Vô” có nghĩa là không, “tri” nghĩa là sự hiểu biết. Vậy, “vô tri” được hiểu là không hiểu biết, không có khả năng nhận thức. Tính từ “vô tri” này đã xuất hiện từ rất lâu và được sử dụng khá thông dụng trong đời sống hàng ngày. Thậm chí, nó còn từng xuất hiện trong cả những câu ca dao tục ngữ Việt Nam ngày xưa: “Hoài lời nói kẻ vô tri/ Một trăm gánh chì đức chẳng nên chuông”.

Tìm hiểu nghĩa gốc vô tri
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, “vô tri” bất ngờ phổ biến trên các trang mạng xã hội và được rất nhiều bạn trẻ GenZ sử dụng. Vậy “vô tri” được giới trẻ sử dụng như thế nào và nguồn gốc của nó từ đâu? Hãy cùng theo dõi tiếp nhé. Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan về thuật ngữ gen Z được sử dụng phổ biến nhất hiện nay như: OTP là gì , Um là gì , suy là gì trong tình yêu ,...

Vô tri là gì trong thuật ngữ gen Z?

Ngày nay, các bạn trẻ sử dụng từ “vô tri” để đùa giỡn, trêu trọc nhau. Cụ thể, “vô tri” được dùng để ám chỉ người có những lời nói, hành động vô nghĩa khiến cho đối phương không hiểu được họ đang làm gì.

Từ “vô tri” xuất hiện ngày càng phổ biến và được ghép với các từ khác một cách vui vẻ, hài hước như: “nụ cười vô tri”, “trái tim vô tri”, “người vô tri”, “sống vô tri”, “ăn nói vô tri”, … Ý nghĩa trong các tình huống này là để chỉ những hành động không có ý nghĩa gì mà cũng cười, nói với gương mặt thất thần, vô hồn khiến cho người khác không hiểu được.

Vô tri theo thuật ngữ gen Z

Nguồn gốc của từ vô tri đang được sử dụng phổ biến

Từ “vô tri” phổ biến trong thời gian gần đây được cho là bắt nguồn từ chương trình truyền hình thực tế “2 Ngày 1 Đêm”. Trong chương trình này, nam diễn viên Kiều Minh Tuấn luôn bật cười nhạt nhẽo ở bất kỳ tình huống nào, ngay cả khi nó không có gì đáng để cười. Vì vậy, người xem đã nhận xét rằng nụ cười của anh là “nụ cười vô tri”. Từ đó, tính từ này được lan truyền và viral trên khắp các mạng xã hội cũng như được gen Z sử dụng để trêu đùa trong một tình huống cụ thể nào đó.

Nguồn gốc của từ vô trí
 

Tại sao vô tri được giới trẻ hiện nay sử dụng phổ biến?

“Vô tri” là cụm từ được nhiều bạn trẻ ưa thích sử dụng trong các cuộc nói chuyện hoặc bình luận trên các trang mạng xã hội. Vậy lý do nào khiến cụm từ này trở nên phổ biến như vậy?

  • Mang đến sự thú vị, hài hước: Đây như 1 luồng gió mới đem đến sự thú vị, giải trí trong các cuộc nói chuyện, cả người nói và người nghe đều cảm thấy thoải mái, vui nhộn.
  • Phản ánh xã hội: Tuy mang tính giải trí cao, cụm từ này lại cho thấy một phần suy nghĩ, lời nói hay hành động thiếu ý nghĩa, mất định hướng cũng như không biết mình đang thật sự làm gì. Điều này như phản ánh 1 bộ phận giới trẻ trong xã hội hiện nay.
  • Hiệu ứng đám đông: Khi tính từ “vô tri” ngày càng trở nên viral hơn thì nhiều người sẽ sử dụng và lan rộng trở thành một trào lưu ngôn ngữ. Đặc biệt, GenZ rất thích sử dụng những cụm từ như thế này trong cách nói chuyện để tạo sự hài hước, vui nhộn.
Tại sao vô tri được giới trẻ hiện nay sử dụng phổ biến

Tổng hợp những câu nói vô tri không thể nhịn được cười

Dưới đây là tổng hợp những câu nói vô tri chắc chắn sẽ khiến bạn cười sảng không ngừng:

  • Nếu đang chuẩn bị khoan lỗ và ba bạn lại bảo 'khoan', thì có nghĩa là tiếp tục khoan hay dừng khoan?
  • Khi bạn tỏ tình với crush bằng câu hỏi: 'Cậu chịu làm người yêu tớ không?' và crush trả lời là: 'Chịu', thì có nghĩa đấy là đồng ý hay không đồng ý?
  • Tại sao hành tinh này lại được gọi là 'Trái đất' khi có 3/4 bề mặt của nó lại là nước?
  • Tôi đi chợ và hỏi cô bán chả rằng: 'Chả ngon không cô?' và cô trả lời: 'Chả ngon'. Vậy thì chả ngon hay không ngon ạ?
  • Khi đi trám răng, bác sĩ nói: 'Không đau đâu con, chỉ như kiến cắn thôi'.
Những câu nói vô tri không thể nhịn được cười
  • Khi đến nhà bạn chơi và thấy đàn chó dữ, bạn nói: 'Đừng sợ, vào đi cậu. Nó không cắn đâu'.
  • Đi ngủ lúc 5h sáng thì được coi là đi ngủ sớm hay đi ngủ trễ?
  • Giả sử thuốc độc hết hạn sử dụng thì liệu nó có còn độc hay không còn độc?
  • Nếu cho thuốc ngủ vào ly cà phê thì ta sẽ ngủ hay thức?
  • Keo dán có thể dính được mọi thứ, nhưng tại sao nó không dính được cái chai đựng chính nó?
  • Chúng ta ăn rau để bảo vệ động vật, nhưng động vật lại ăn rau để sống. Vậy liệu việc chúng ta ăn rau có bảo vệ động vật hay không?
Cười ngả nghiêng với những câu nói vô tri

Tạm kết


Trên đây là tất tần tật thông tin về giải nghĩa 'vô tri là gì?' mà Sanho.vn đem đến cho các bạn. Hy vọng với bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về các định nghĩa nụ cười vô tri là gì, trái tim vô tri là gì, người vô tri, sống vô tri là gì và biết được cách sử dụng cụm từ này trong cuộc sống hàng ngày.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn