Chó con bị bệnh đường ruột có nguy hiểm không?

Chủ nhật - 05/05/2024 22:36
Chó bị bệnh viêm đường ruột ở chó con có nguy hiểm không? . Nguyên nhân bị bệnh là do đâu. Cách điều trị bệnh viêm đường ruột ở chó con tại nhà. Cùng hiểu tất cả loại bệnh cùng Vpet.vn
Chó con bị bệnh đường ruột có nguy hiểm không?
Mục lục

Giống với con người những chú chó cũng vậy. Chú chó cũng có rất nhiều loại bệnh tương tự giống con người. Trong đó bệnh về viêm đường ruột là một trong những loại bệnh phổ biến ở những chú chó con. Vậy bị viêm đường ruột có nguy hiểm không? Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu nhé!!!

Chó con bị viêm đường ruột

Chó con bị viêm đường ruộtBệnh viêm đường ruột ở chó rất nguy hiểm. Được đánh giá có mức độ tử vong cao và nhanh nhất ở chó. Theo báo cáo cho thấy cứ 10 con bị viêm đường ruột thì 9 con bị tử vong. Vậy viêm đường ruột thường xảy ra ở độ tuổi nào ở chó. Câu trả lời là từ 2 - 7 tháng tuổi. Đây chính là độ tuổi chó con dễ mắc bệnh viêm đường ruột nhất. Độ tuổi này là độ tuổi đang phát triển, hệ miễn dịch ở chú chó yếu đi nên chúng có thể bị nhiễm bệnh nhanh. Khi bị nhiễm bệnh thời gian tử vong của chú chó khoảng 2 - 4 ngày khi bị nhiễm.

Nguyên nhân khiến chú chó bị bệnh đường ruột có thể như do các loại virus gây viêm gan truyền nhiễm, virus gây bệnh và các loại virus khác.  Do các ký sinh trùng và đồ ăn hư hỏng và ôi thiu.

Triệu chứng của các bệnh đường ruột

Triệu chứng của các bệnh đường ruộtHiện tượng tiêu chảy và nôn mửa, phần có màu bất thường và kèm theo mùi tanh khó chịu. Một số con sẽ đi ra máu. Khi bị nhiễm do vi trùng bụng chúng sẽ căng lên và sưng to. Biểu hiện nhận biết rõ ràng nhất là đau bụng. Dễ dàng nhận thấy qua tư thế nằm hai chân trước chống lên, bụng sôi sẽ chướng nhẹ. Giai đoạn tiếp theo là chú chó bắt đầu đi liêu xiêu và các dáng đi bất thường. Nhiệt độ cơ thể bắt đầu cao và sốt nghiêm trọng. 

Quan sát chú chó phân chú chó. Nếu chúng lỏng có mùi tanh và chua. Hoặc có màu phân xanh hoặc đen do huyết ruột già. 

Cách chữa trị bệnh viêm ruột cho chó con

Cách chữa trị bệnh viêm ruột cho chó conĐầu tiên bạn phải ngừng ngay việc cho chú chó của bạn ăn. Bạn hãy cho chú chó của bạn uống thật nhiều nước. Tiếp theo sử dụng thuốc Anticholinergic cùng với một số loại thuốc khác nếu chú chó nôn mửa. Để đảm bảo an toàn bạn phải cho chú chó đến tiệm thú y gần nhất. 

  • Trường hợp chúng bị mất nước nhẹ

Chú chó của bạn chỉ bị mất nước nhiều không kèm theo bị viêm ruột. Thì bạn có thể cung cấp cho chúng một lượng nước đường. Bạn nên pha dung dịch điện giải Electrolyte.

Nếu chó không chịu uống thì bạn nên dùng ống tiêm nhỏ để bơm vào 2 bên má chúng. Mỗi liều lượng bơm một lần mỗi lần 1h.

  • Trường hợp chú chó kèm theo nôn mửa

Đối với trường hợp này bạn bạn nên cấp nước cho chúng bằng đường truyền. Việc tiêm vào cơ thể giúp chúng giữ nước và ít ói mửa hơn. 

Các đường truyền nên sử dụng như : Tiêm dưới da, tiêm xoang bụng, tiêm truyền tĩnh mạch.

Trả lời cho câu hỏi viêm đường ruột ở chó con có nguy hiểm không?

Trả lời cho câu hỏi viêm đường ruột ở chó con có nguy hiểm không?Câu trả lời của chúng tôi là có. Vì bệnh này đa số những chú chó mắc phải nếu không chữa trị nhanh chóng và kịp thời khiến chú chó tử vong. Vì vậy để đảm bảo an toàn tính mạng cho chú chó. Khi xuất hiện dấu hiệu nghiêm trọng về bệnh ở chó. Cách tốt nhất nên đưa chúng ra bác sĩ thú y để có cách chữa trị nhanh nhất có thể. Vì nếu bạn không xác định đúng bệnh chú chó thì có thể nguy hiểm đến tính mạng của chú chó.

Lời kết

Qua bài viết này có thể bạn đã có thể xác định được chó của bạn có mắc bệnh hay không. Bạn sẽ trang bị được một lượng kiến thức nho nhỏ dùng để tìm xác định bệnh cho chú chó. Hãy truy cập Vpet.vn để tìm hiểu các bệnh về chó cùng đội ngũ nhân viên chúng tôi nhé.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn