Chó con bị sổ mũi: Báo hiệu bệnh lý về hô hấp

Chủ nhật - 05/05/2024 22:36
Chó con bị sổ mũi là báo hiệu bệnh lý về hô hấp? Là câu hỏi được nhiều con sen thắc mắc và lo lắng. Khi chó con sổ mũi quá lâu và không có dấu hiệu thuyên giảm. Những con sen nên làm gì?
Chó con bị sổ mũi: Báo hiệu bệnh lý về hô hấp
Mục lục

Chó bị sổ mũi tuy nghe khá lạ nhưng lại là một chứng bệnh phổ biến và thường gặp ở chó. Khi bị sổ mũi trong thời gian dài sẽ khiến chó của bạn cảm thấy khó chịu và có thể bỏ ăn. Dẫn đến sức khỏe của chúng suy giảm đáng kể. Nhất là đối với những chú chó con khi sức khỏe của chúng chưa được hoàn thiện.

Vì thế bạn nên tìm ra được nguyên nhân chính gây nên chứng sổ mũi của chó. Để có thể tìm ra được phương pháp điều trị hợp lý của cho chó con. Cùng Vpet.vn tìm hiểu về chứng sổ mũi ở chó con nhé!!!

Chó bị sổ mũi có những biểu hiện gì?

Chó bị sổ mũi có những biểu hiện gì?Những biểu hiện khi chó bị sổ mũi cũng không khác quá nhiều so với người. Thông thường chó sẽ sụt sịt và thường có tiếng khò khè khi thở. Lúc này chó con sẽ cảm thấy bị ngứa mũi và làm mọi cách để có thể dụi mũi của mình. Sau đó chó sẽ bị chảy nước mũi liên tục và có những gỉ mũi bám trên cánh mũi của chó con. Chó bắt đầu sẽ hắt hơi và cảm thấy không được khỏe. Không muốn chơi đùa và có thể sẽ bỏ ăn khiến chúng gầy đi.

Nguy hiểm hơn chó sẽ chảy nước mũi màu xanh và chảy nước mũi kèm theo ho thường xuyên. Lúc này bạn nên đưa chó đến cơ sở thú y để được can thiệp kịp thời. Tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của chó.

Những nguyên nhân khiến chó con bị sổ mũi

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sổ mũi ở những con chó con. Dưới đây là danh sách những nguyên nhân gây ra sổ mũi ở chó con:

- Môi trường sống của chó thay đổi: khi những con chó con rời ra mẹ của mình và ngôi nhà chúng được sinh ra. Để đến một môi trường mới một gia đình mới. Chó con sẽ cần thời gian để thích nghi lại với môi trường sống mới. Lúc này chó con có nguy cơ sổ mũi cao vì đây được xem là một cách phản ứng của chó với môi trường mới. Hoặc môi trường mới của chúng bị ô nhiễm.

Những nguyên nhân khiến chó con bị sổ mũi- Bệnh liên quan đến hô hấp: Khi chó đạt từ 9 đến 12 tháng tuổi. Chó con sẽ dễ mắc các chứng bệnh hô hấp nhất. Bạn nên theo dõi chó thường xuyên và chú ý chúng trong khoảng thời gian này nhé.

- Do chó bị viêm họng, viêm phế quản hoặc nhiễm các virus gây cảm như con người. Tuy nhiên lúc này bạn sẽ đưa chó đến cơ sở thú y và không được dùng thuốc trị cảm với chó. Vì khi còn nhỏ cơ thể chưa hoàn thiện. Việc sử dụng thuốc sai cách sẽ ảnh hưởng đến tính mạng chó.

- Do thời tiết thay đổi: việc thời tiết thay đổi một cách đột ngột không những chỉ khiến con người dễ bị cảm lạnh hoặc sổ mũi. Mà với chó chúng cũng bị tác động lớn do thời tiết. Lúc này sức đề kháng của những con chó con không đủ mạnh. Để có thể chống lại sự thay đổi của thời tiết. Những con chó con sẽ dễ bị bệnh nhất trong lúc này.

- Và cuối cùng là khi chó bị chảy nước mũi màu xanh. Lúc này chó sẽ có biểu hiện kèm theo như ho hoặc bỏ ăn. Đây được xem là các biểu hiện của những bệnh lý về hô hấp ở chó. Khi mới bị chó sẽ vô cùng khó chịu và nhiệt độ cơ thể chúng tăng cao. Sau đó chó sẽ ho và bỏ ăn kèm theo chảy nước mũi. Dần dần khiến chúng bị viêm phổi và viêm đường hô hấp.

Chữa trị cho chó con bị sổ mũi

Khi chó có dấu hiệu sổ mũi, đầu tiên bạn giữ ấm cho những con chó con. Bạn có thể mang áo cho chó để chó có thể giữ ấm được cho thân nhiệt của mình. Bạn cũng nên giữ chó ở nơi kín gió và không nên dẫn chó đi ra ngoài. Cùng với đó bạn không nên cho chó con tắm trong thời điểm này. Vì sẽ khiến nhiệt độ cơ thể của chó hạ xuống một cách nhanh chóng.

Chữa trị cho chó con bị sổ mũiSau đó bạn dùng nước muối sinh lý để nhỏ vào mũi chó con 2 – 3 lần/ngày. Ngoài ra bạn nên vệ sinh nơi ở của chó sạch sẽ và thường xuyên. Nếu chó của bạn bị cảm và dẫn đến chán ăn. Bạn có thể cho chó ăn cháo hoặc uống sữa để chó con có sức để kháng lại bệnh.

Bạn cũng nên tiêm vacxin cho chó theo đúng chỉ định của bác sĩ. Để chó có thể duy trì được sức khỏe ổn định.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ về chó con bị sổ mũi mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến các độc giả. Hy vọng bài biết sẽ giúp bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức cho quá trình chăm sóc chó của mình. Đừng quên để lại câu hỏi dưới phần bình luận nhé. Vpet.vn sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn