Mẹo cắt móng chân cho chó đúng cách và an toàn tại nhà

Chủ nhật - 05/05/2024 22:38
Mẹo cắt móng chân cho chó đúng cách và an toàn tại nhà là điều mà mỗi con sen cần biết. Việc cắt móng cho chó một cách thường xuyên sẽ giúp chó đễ dàng di chuyển và sinh hoạt.
Mẹo cắt móng chân cho chó đúng cách và an toàn tại nhà
Mục lục

Khi nuôi chó trong nhà, việc cắt móng chân cho chúng diễn ra khá thường xuyên. Bạn nên theo dõi móng chân của chó. Khi quá dìa bạn cần phải cắt chúng đi để chó có thể dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên, việc cắt móng chân cho chó lại đòi hỏi sự khéo léo ở bạn. Vì nếu bạn cắt phạm vào phần tủy ở móng của chúng nơi chứa nhiều dây thần kinh và mạch máu. Lúc này chó của bạn sẽ cực kỳ đau đớn.

Hôm nay, Vpet.vn sẽ cung bạn tìm hiểu về mẹo cắt móng chân cho chó đúng cách và an toàn tại nhà nhé !!!

Những ảnh hưởng khi để móng chân chó quá dài

Những ảnh hưởng khi để móng chân chó quá dàiViệc để móng chân quá dài sẽ gây khó khăn trong việc di chuyển của chó. Cùng với đó, nó cũng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của mỗi con chó. Nếu móng chân của chó có màu đen và móng ở ngón cái vòng lại theo hình tròn. Nếu không cắt đi móng sẽ đâm sâu vào thịt của chúng. Gây ra tình trạng chảy máu và khiến chó đau đớn. Nếu như để lâu sẽ gây ra nhiễm trùng ở chó.

Những tác hại nếu cắt móng chân cho chó sai cách

Nhiều người cho rằng, việc cắt móng chân cho chó cũng dễ dàng như cắt móng chân cho con người. Tuy nhiên những suy nghĩ này điều không đúng. Ở chó, móng chân của chúng có cấu tạo khác con người. Bạn chỉ được cắt ở phần móng được cho phép. Nếu cắt sai sẽ khiến chúng chảy máu.

Những tác hại nếu cắt móng chân cho chó sai cáchCó nhiều con sen không biết cấu tạo móng của chó. Nên cắt móng của chúng sát vào trong. Lúc này, bạn đã cắt vào tủy của chúng khiến chúng vô cùng đau đớn. Nếu như thế, sẽ gây ám ảnh cho những lần sau đối với chó. Nhiều con sẽ không cho phép bạn cắt móng chân cho chúng lần 2.

Những dụng cụ cắt móng chân của người có cắt cho chó được không?

Câu trả lời sẽ là không được. Vì cấu tạo móng của chó tương đối dày. Các dụng cụ này sẽ không thể cắt vừa. Nếu bạn cố cắt sẽ làm móng của chúng bị dập và ảnh hưởng đến sức khỏe của chó.

Vì thế bạn nên dùng kiềm chuyên dụng để bấm móng cho chó. Bạn có thể mua chúng ở các cơ sở thú y với giá không quá mắc chỉ khoảng vài chục hoặc vài trăm cho tùy loại.

Mẹo cắt móng chân cho chó đúng cách và an toàn tại nhà

Bạn nên nắm rõ cấu trúc của móng đâu là phần an toàn và phần nguy hiểm. Với những con chó có móng màu trắng và sáng. Phần tủy của chúng lộ ra giúp bạn dễ dàng nhìn thấy. Với chó có móng màu đen bạn nên chú ý kỹ và tránh cắt phạm. Thông thường phần móng cong xuống chính là phần móng cần được loại bỏ.

Mẹo cắt móng chân cho chó đúng cách và an toàn tại nhàNhững bước thực hiện

B1: Giữ chắc chân một cách nhẹ nhàng nơi chứa phần móng cần cắt. Tuy nhiên bạn chỉ nên giữ chứng không được bóp để tránh chó bị hoảng sợ khiến chúng vùng vẫy.

B2: Sử dụng kiềm chuyên dụng bấm phần móng cần loại bỏ. Lưu ý bạn nên nghiên kiềm và cắt móng tạo thành góc 45 độ

B3: Sau khi cắt xong bạn lật móng của chó lại để kiểm tra. Nếu thấy dấu chấm đen giữa móng bạn nên dừng lại. Nếu chưa thấy, bạn cắt tiếp nhưng cắt ít đến khi thấy chấm đen xuất hiện.

Cách xử lý khi vô tình cắt phạm

Cách xử lý khi vô tình cắt phạmNếu bạn vô tình cắt phạm móng chân của chó. Bạn nên sử dụng Nacl 0,9% hoặc nước muối tiệt trùng chạm vào vùng móng bạn cắt phạm. Sau đó bạn sát trùng bằng thuốc đỏ Povidine. Nên cho chó trong nhà và hạn chế để chúng cào hoặc đào bới. Bạn nên sát trùng một cách nhẹ nhàng để tránh gây thêm đau đớn cho chúng.

Lời kết

Trên đây là mẹo cắt móng chân cho chó đúng cách và an toàn tại nhà mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến các độc giả. Hy vọng bài biết sẽ giúp bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức cho quá trình chăm sóc chó của mình. Đừng quên để lại câu hỏi dưới phần bình luận nhé. Vpet.vn sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn