Liệu trình bổ sung canxi cho chó con đúng cách

Chủ nhật - 05/05/2024 22:36
Đối với những con chó con bạn nên biết liệu trình bổ sung canxi cho chó con đúng cách. Để chó có thể phát triển các khung xương và răng một cách khỏe mạnh và hoàn thiện.
Liệu trình bổ sung canxi cho chó con đúng cách
Mục lục

Theo các nghiên cứu của chuyên gia, người ta kết luận rằng nhu cầu canxi của chó cao gấp 4 lần nhu cầu canxi của con người. Nhất là trong khoảng thời gian chó dậy thì, nhu cầu canxi của chó cao hơn. Khi còn nhỏ, nếu chó của bạn không được bổ sung đầy đủ canxi sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe chó. Gây ra bệnh còi xương, cơ thể ốm yếu, suy dinh dưỡng. Bổ sung đủ canxi sẽ giúp chó có thể phát triển cơ thể một cách hoàn thiện nhất có thể.

Cùng Vpet.vn tìm hiểu về liệu trình bổ sung canxi cho chó con đúng cách nhé!!!

Dấu hiệu để nhận biết chó bị thiếu canxi là gì?

Dấu hiệu để nhận biết chó bị thiếu canxi là gì?Theo nghiên cứu, răng và xương của chó là nơi chiếm 99% lượng canxi của cơ thể. Phần còn lại được phân bố ở hầu hết các bộ phận còn lại trên cơ thể. Vì thế nếu chó con nhà bạn bị thiếu canxi thì mọi triệu chứng sẽ biểu hiện rõ ở xương và răng của chó.

Cơ thể của chó con nếu không được bổ sung đầy đủ canxi. Cơ thể của chó sẽ bị chậm phát triển hoặc phát triển một cách không bình thường. Cùng với đó, khung xương của chó sẽ không được phát triển theo đúng quy luật của chúng. Khiến cho kích thước xương của chó không phát triển và khiến xương của chó bị teo lại. Làm cho chó con sẽ phát triển chậm và không được cao lớn như những con chó cùng trang lứa.

Canxi là một trong những thứ quan trọng trong quá trình phát triển của chó nhất là xương và răng. Khi bị thiếu canxi, xương của chó rất dễ gãy, yếu ớt. Khung xương ở chân của chó con không được phát triển đầy đủ. Khiến chân chúng không đủ khỏe để có thể làm trụ cho thân mình. Càng lớn, khi khung xương chân của chó con không được bổ sung đầy đủ canxi. Sẽ khiến chúng không thể trụ vững với thân mình to lớn của mình. Dáng đi của chúng sẽ không được mạnh mẽ và chắc chắn như chó bình thường.

Nguy hiểm hơn, khi còn nhỏ những con chó con bị thiếu canxi trong thời gian dài. Khiến xương của chó con phát triển lệch lạc. Các triệu chứng xương bị biến dạng và dị tật sẽ xuất hiện. Điển hình là bệnh hạ bàn ở chó. Dấu hiệu để nhận biết khi mu bàn chân của chó con hạ rạp xuống đất, những ngón chân khác chõe ra. Và chó con sẽ đi bằng khuỷu chân vì bàn chân của chúng bị bệnh và không được bình thường.

Khi còn nhỏ, chó không được bổ sung đầy đủ canxi. Răng của chó sẽ không được phát triển hoàn thiện. Điều này khiến cho răng của những con chó con không được mọc bình thường. Răng của chúng sẽ bị tụt vào sâu trong lợi. Hoặc cái thò ra xen kẽ với cái thụt vào.

Làm thế nào để bổ sung canxi cho chó con?

Làm thế nào để bổ sung canxi cho chó con?Thông thường, khi còn nhỏ hoặc trong bụng mẹ. Bạn không được tự ý bổ sung canxi cho chó. Bạn cần hỏi ý kiến của các chuyên gia thú y để có thể tìm ra được phương pháp bổ sung canxi phù hợp nhất. Vì canxi đóng vai trò quan trọng để giúp chó có thể phát triển răng, khung xương, nội tiết tố và chức năng của tim. Cùng với đó canxi trong máu cũng hỗ trợ quá trình điều hòa thần kinh ở chó.

Bạn không nên dùng các thuốc bổ sung canxi trên thị trường để dùng cho chó con. Vì những loại thuốc này điều cần phải sử dụng đúng liều lượng. Nếu không sẽ gây ra tác dụng phụ cho chó.

Bổ sung canxi cho chó con đúng cách

Bạn có thể cho chó ăn những thực phẩm chứa nhiều canxi để bổ sung cho có con. Những thực phẩm giàu canxi tốt cho chó như:

- Trứng: trứng là loại thực phẩm bổ sung canxi cho chó con được nhiều bác sĩ khuyến cáo nên dùng. Vỏ trứng chưng khoảng 800mg canxi cùng với kẽm, magie, mangan và nhiều khoáng chất khác. Tuy nhiên, những con chó con sẽ không thể nào nhai vả vỏ trứng. Và chúng cũng sẽ không thích việc ăn vỏ trứng. Vì thế bạn có thể xây vỏ trứng thành dạng bột để trộn vào thức ăn hoặc xây cả quả trứng.

- Cá, tôm, cua: những loại hải sản này chứa hàm lượng lớn canxi, vitamin C,omega 3 và nhiều khoáng chất. Với cá bạn có thể cho chó con ăn cá mòi, cá ngừ, có hồi, … Bạn nên chế biến cá, tôm, cua chín trước khi ăn để bảo vệ hệ tiêu hóa của chó. Vì chúng còn nhỏ và hệ tiêu hóa chưa được hoàn thiện. Để chế biến bạn nên tách phần xương của cá. Và xây phần xương thành bộ trộn vào thức ăn cho chó con.

- Thức ăn khô trên thị trường: trên thị trường có nhiều loại thức ăn khô cho chó. Trong đó có chứa nhiều hàm lượng canxi để bổ sung cho chúng. Tuy nhiên, khi chó còn nhỏ bạn nên có thực đơn ăn hợp lý cho chó. Tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến của các chuyên gia thú y để có thể sử dụng đúng hàm lượng và đúng cách.

Dấu hiệu để nhận biết chó bị thiếu canxi là gì?- Thuốc bổ sung canxi: các chuyên gia khuyến cáo sử dụng các loại thuốc bổ sung canxi như: thuốc canxi sleeky, thuốc calci – delice, thuốc canxi calcium phosphorus, thuốc canxi nutrical. Đây là những loại thuốc sẽ có những liều lượng và cách sử dụng khác nhau. Nếu muốn sử dụng thuốc cho chó con của bạn. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y để có thể có cách dùng hợp lý cho chó con của bạn nhé.

- Xương: xương là một loại thực phẩm chứa nhiều canxi. Tuy nhiên những con chó con không thể ăn được xương như những con chó trưởng thành. Vì thế bạn nên dùng những loại xương mềm và xay nhỏ ra. Và trộn cùng với thức ăn hằng ngày để cho chó con ăn.

Lời kết

Thiếu canxi là một bệnh lý cực kỳ nghiêm trọng ở chó. Nhất là với chó con vì sẽ tác động trực tiếp quá trình phát triển của chó. Vì thế bạn nên bổ sung canxi đầy đủ cho chó con của mình. Để chó có thể phát triển cơ thể một cách khỏe mạnh. Đừng quên để lại câu hỏi dưới phần mô tả nhé. Vpet.vn sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn