Trị ố vàng ở chó và chăm sóc chó lông trắng đẹp

Chủ nhật - 05/05/2024 22:38
Lông chó ố vàng nguyên nhân do đâu? Cách chữa trị lông ố vàng ở chó? Việc chú chó có màu lông không đẹp cho đâu? Mang lại bộ lông đẹp cần làm gì? Tìm hiểu về chó cùng Vpet.vn?
Trị ố vàng ở chó và chăm sóc chó lông trắng đẹp
Mục lục

Chó lông trắng cực kỳ đáng yêu với bộ lông trắng và bồng bềnh. Vì chúng có bộ lông đpẹ và trắng nên chúng phải có cách chăm sóc và giữ gìn bộ lông một cách khác nhau. Sau đây hãy cùng theo chân Vpet.vn đi tìm hiểu về chú chó nhé.

Nguyên nhân bị ố vàng ở chó

Nguyên nhân bị ố vàng ở chó

  • Trong tuyến nước mắt, nước mũi, nước bọt … Chúng chứa một hỗn chất Porphyrin. Hỗn hợp này làm các bộ lông khu vực quanh mắt mũi chúng bị ố vàng và ngả nâu. Chú chó thường hay liếm chân và hay cắn cúng gây vàng lông ở chó.
  • Chúng không được tắm rửa thường xuyên khuyến bộ lông bị bóng dầu và thô ráp. Bụi bẩn bám lâu trên lông hoặc da khi không rửa thường xuyên. 

  • Chú cún tiếp xúc với các hóa học ở bên ngoài

  • Tiếp xúc với các phụ gia và phẩm màu với thức ăn

Chăm sóc lông chú chó đúng cách

Chăm sóc lông chú chó đúng cáchNhững chú chó cần được tắm thường xuyên mỗi tuần vài lần. Luôn sử dụng những sữa tắm có chất tẩy rửa nhẹ cho chú chó. Khi tắm kỳ cọ cơ thể chú chó lâu lâu hơn bình thường. Sau khi tắm hãy xa thật sạch với nước sạch để chúng không còn bụi bẩn. Tuyệt đối không để bộ lông chúng bị ẩm ướt, hãy sấy thật kỹ sau khi tắm nhé.

Vệ sinh vùng lông dưới mắt và quanh miệng

Với những chú chó vùng lông dưới mắt và quanh miệng là vùng dễ bị ố vàng nhất. Chính vì thế việc vệ sinh vùng quanh mắt chúng phải thật kỹ càng. 

Đối với phần lông quanh miệng hãy dùng một chiếc khăn nhẹ để lau chúng. Việc lau sạch sẽ tránh làm vương thức ăn ở trên môi

Mắt của chú chó hay vệ sinh mắt thường xuyên để tránh việc chúng làm rơi đồ ăn thường xuyên. Tránh tình trạng để chú chú chảy nước mắt quá nhiều. Vệ sinh vùng mắt bằng khăn mỏng và ấm. Nhẹ nhàng lau nước mắt cho chúng tránh việc bị nhiễm khuẩn. 

Đối với các vết ố trên cơ thể. Chúng tôi khuyên dùng bột baking soda. Đây dạng bột có chất tẩy cao khá an toàn. BẠn nên lấy 1 lượng nhỏ baking soda lên bàn chải sau đó chải một lượt nhẹ nhàng, Sau khi chảy hãy tắm bằng nước sạch và sau đó lau khô cho chú chó. Bên cạnh đó bạn có thể thêm bột này vào sữa tắm cho chú chó.

Vệ sinh lông và chải lông cho chú chó thường xuyên

Việc chải lông không giúp trực tiếp vào việc làm hết ố vàng ở lông. Nhưng chúng có thể là giảm các vết ố trên cơ thể. Chúng giúp được định hình một cách trực tiếp lông hỗ trợ việc bôi thuốc hoặc tắm các vết ô. Việc này cũng loại bỏ được những sợi lông nhỏ và gãy rụng.

Vệ sinh lông và chải lông cho chú chó thường xuyênCắt tỉa lông cho chú cún cũng được lưu ý. Cắt tỉa đi vùng lông ố màu và có màu bẩn. Những sợi lông hỏng, khô đặc biệt phần mắt.

Giữ sạch sẽ các tuyến sinh dục

Dù chú đây chỉ là một phần nhỏ nhưng chúng đóng góp ít nhiều việc chú chó bị ố lông. Đây là vùng nhiễm khuẩn nhiều nhất nên giữ lông sạch cũng khá khó khăn. BẠn cũng nên dùng các chất tẩy rửa dành riêng cho chó để không bị ố vàng ở lông chó.

Rắc bột bắp và mát xa nhẹ nhàng trên cơ thể chú chó

Bột bắp chó chất làm mịn lông cực tốt. Chúng không chỉ giúp lông mềm mượt. Mà còn giúp chú chó có bộ lông sáng bóng nếu bạn thường xuyên dùng chúng.

Chế độ ăn lành mạnh

Chế độ ăn lành mạnhHãy đảm bảo cho chú cho của mình có một chế độ ăn uống lành lành. Từ đó có thể duy trì được bộ lông luôn chắc khỏe của chúng. Có thể cung cấp thêm các loại thức ăn chứa nhiều các axit béo omega – 3, omega – 6 cũng như vitamin B

Lời kết

Qua bài viết của Vpet.vn có thể bạn đã hiểu hơn về cách làm sáng lông ở những chú chó. Nguyên nhân gây ra việc ố vàng của chú chó có nghiêm trọng. Hãy theo dõi và đảm bảo bộ lông của chú cún bạn luôn luôn khỏe mạnh nhé. Cùng Vpet.vn tìm hiểu về các bệnh ở chó!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn