Tìm hiểu về hội chứng lo âu chia ly ở chó

Chủ nhật - 05/05/2024 22:38
Hội chứng lo âu chia ly là một chứng bệnh thường gặp ở chó. Đây được xem là nền tảng của bệnh trầm cảm. Nếu không chữa trị kịp thời chó của bạn sẽ dễ bị trầm cảm.
Tìm hiểu về hội chứng lo âu chia ly ở chó
Mục lục

Cũng giống như con người, chó cũng là giống động vật cũng sống có cảm xúc như con người. Cảm xúc và tâm trạng của chó cũng bị tác động bởi nhiều yếu tố. Các boss của chúng ta cũng biết vui, buồn, sợ hãi hay lo lắng. Vì thế, chứng bệnh lo âu chia ly ở chó là một chứng bệnh thường gặp ở chúng. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu ra nguyên nhân, triệu chứng và cách để giúp chó trở nên bình thường.

Cùng Vpet.vn tìm hiểu thêm những thông tin về chứng bệnh này nhé!!!

Thế nào là triệu chứng lo âu chia ly ở chó?

Thế nào là triệu chứng lo âu chia ly ở chó?Lo âu chia ly là ở chó là một chứng bệnh hay gặp ở chó. Đây là một triệu chứng bệnh xuất hiện khi chó của bạn chia ly người thân hoặc đâu buồn quá mức về một chuyện nào đó. Đây được xem là một chứng bệnh hình thành do các tác động của nhiều yếu tố khác nhau. Chứng bệnh này thường ảnh hưởng và để lại nhiều hệ lụy cho những con chó mắc bệnh. 

Với chứng bệnh này, chó sẽ luôn trong trạng thái lo sợ rằng mình bị bỏ rơi hoặc sẽ rời xa chủ nhân. Nếu không được chữa trị và can thiệp kịp thời những con chó sẽ có nguy cơ rơi vào trạng thái trầm cảm.

Triệu chứng khi chó mắc bệnh lo âu chia ly

Khi chó bị mắc bệnh lo âu chia ly triệu chứng của chúng sẽ biểu hiện rõ nhất khi chủ nhân đi vắng. Khi chủ nhân của chúng không có nhà, chúng sẽ ra sức sủa và phá hoại các đồ vật trong nhà. Nhiều trường hợp, những con chó sợ hãi đến mức đi đại tiện trong nhà mà không kiểm soát được. Nhiều con sẽ mệt mỏi, chán nản, bỏ ăn và tìm kiếm một góc trong nhà để chui vào tìm kiếm sự an toàn.

Triệu chứng khi chó mắc bệnh lo âu chia lyVà khi chủ chúng trở về, chúng sẽ tỏ ra mừng rỡ và phấn khích quá mức. Đến lúc này, mọi cảm giác mà chúng vừa trải qua điều được giải toả. Chúng sẽ cảm thấy an toàn và thích thú khi gặp được chủ nhân của mình.

Những chẩn đoán với bệnh lo âu chia ly ở chó

Bạn nên thường xuyên quan sát và theo dõi chó của mình. Nên nhận định chính xác các triệu chứng của bệnh để tránh nhầm lẫn với những bệnh khác. Nhiều trường hợp chó có triệu chứng cắn phá đồ đạt vô tội vạ nhưng lại là biểu hiện của việc thay răng ở chó.

Vì thế, cùng với việc tự chuẩn đoán bạn cũng nên đưa chúng đến cơ sở y tế để nhận được sự hỗ trợ của các chuyên gia.

Biện pháp điều trị với chó mắc hội chứng lo âu chia ly

Để chữa bệnh lo âu chia ly ở chó. Thông thường các chuyên gia khuyến cáo nên khắc phục tình trạng luôn trong trạng thái sợ hãi của chó. Đầu tiên bạn nên tạo cho chó có cảm giác an toàn khi bạn rời khỏi nhà. Cụ thể hơn bạn nên điều chỉ hành vi và môi trường sống của chúng. Điều này sẽ giúp chó có thể loại bỏ dần sự sợ hãi trong chúng.

Biện pháp điều trị với chó mắc hội chứng lo âu chia lyCùng với đó bạn cũng nên quan tâm và tương tác nhiều với chó bị bệnh. Dạy chúng cách kiểm soát cảm xúc khi chủ nhân rời khỏi nhà. Huấn luyện chúng với nhiều mệnh lệnh khi bạn rời khỏi nhà hoặc trở về nhà.

Bạn cũng nên hỏi ý kiến của các chuyên gia để được tư vấn phương pháp chữa trị hợp lý nhất. Bạn cũng có thể sử dụng thuốc chống trầm cảm hoặc thuốc chống lo âu để điều trị cho chó. Tuy nhiên bạn nên sử dụng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ.

Cách chăm sóc đối với chó mắc hội chứng lo âu chia ly

Khi xác định chó mắc hội chứng lo âu chia ly bạn nên quan sát và theo dõi từng biểu hiện của chó qua từng ngày. Làm bạn với chó và giúp chúng làm quen với những thay đổi trong cuộc sống. Nếu chó có biểu hiện thuyên giảm bạn nên hạ liều lượng thuốc dành cho chó. Và sẽ dừng hẳn khi chó đã ổn định và bình thường.

Cách chăm sóc đối với chó mắc hội chứng lo âu chia lyKhi chó bị bệnh, bạn không nên để chúng ở nhà một mình. Phải có ít nhất một người ở nhà trông chúng. Nếu không tình trạng bệnh của chúng sẽ nặng hơn.

Lời kết

Trên đây là những thông tin khi chó mắc hội chứng lo âu chia ly mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bổ sung thêm nhiều thông tin về chứng lo âu chia ly ở chó. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để biết thêm nhiều thông tin về các giống chó trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn