Chó bị nôn có ảnh hưởng đến tính mạng không?

Chủ nhật - 05/05/2024 22:36
Khi chó con có triệu chứng nôn mửa thì nên làm gì và nguyên nhân do đâu. Nôn mửa ở chó có thực sự nguy hiểm. Tìm hiểu các bệnh cùng Vpet.vn
Chó bị nôn có ảnh hưởng đến tính mạng không?
Mục lục

Khi nuôi chó bỏ ăn thì chúng cũng có nhiều trường hợp về bệnh tật. Có thể khi chăm sóc thú cưng không đúng cách chúng có những biểu hiện khác nhau về bệnh. Trong đó có 1 bệnh cũng khá phổ biến đó là nôn mửa ở chó. Vậy chó nôn mửa có nguy hiểm không. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về bệnh lý này của chó nhé. Cùng đi nào

Nguyên nhân và triệu chứng của chó bị nôn

Nguyên nhân và triệu chứng của chó bị nônHiện tượng chó bị nôn và bỏ ăn là thức ăn bị đẩy ra bên ngoài khi bị co thắt dạ dày và bao tử. Trong trường hợp bình thường không đáng lo như việc do thức ăn không hợp hoặc khẩu phần ăn thay đổi hay nuốt phải vật thể khác. Thì chúng có thể sẽ nôn mửa ra bên ngoài.

Nhưng khi chú chó nôn bất bình thường kèm theo dịch trắng hoặc vàng hoặc bạn phát hiện có chất nhầy. Thì có khả năng cao chú chó của bạn mắc bệnh nào đó. Sau đây là những biểu hiện chú chó có thể bị bệnh nghiêm trọng.

Chó con bỏ ăn và nôn mửa

Chó con bỏ ăn và nôn mửaViệc nôn mửa ở chó có thể xảy ở bất kỳ độ tuổi ở chó. Nhưng độ tuổi dễ gặp nhất là chú chó nằm khoảng 4 -5 tháng tuổi. Chính vì là chó con nên hệ miễn dịch của chú chó rất khác nhau. Những chú chó con chưa hoàn thiện và dễ bị ảnh hưởng của các tác động bên ngoài bên trong.  Chúng có thể bị các vi khuẩn và ký sinh xâm nhập như parvo, care hay các loại ký sinh trùng nguy hiểm khác. 

Tuy nhiên một trong những nguyên nhân gây lành tính như tình trạng sau khi tẩy giun xong. Đây là tác dụng phụ của việc sau khi tẩy giun. NẾu sau 24h tình trạng nôn mửa tiếp tục bạn hãy liên hệ đến các trạm thú y ngay nhé. Để bảo đảm tính mạng chú chó an toàn.

Các bệnh gây nôn mửa ở chó

  • Khó tiêu

Hiện tượng nôn mửa là một hiện tượng phổ biến. Lúc này cơ thể chúng đang cố gắng tự loại bỏ một số chất đang nằm trong hệ thống tiêu hóa của chúng.

Đây có thể là dấu hiệu của việc chó của bạn ăn quá nhiều cỏ hoặc nhiều bụi bẩn.Thường thì những chú chó sẽ nhầm những thứ trên mặt đất là thức ăn của chúng. 

 Chính vì không thể tiêu hóa nên cơ thể có xu hướng đào thải những chất không thể tiêu hóa sau 1-2 tiếng đi vào cơ thể. Miễn là chú chó của bạn không nôn liên tục, khó tiêu là bệnh hoàn toàn bình thường, không gây hại.

  • Đầy hơi

Bệnh đầy hơi cũng thường xuất hiện với triệu chứng nôn. Bệnh này còn gây ra tình trạng sưng bụng ở chó

Chó bị nôn có nguy hiểm không?Bệnh này xuất hiện khi dạ dày chó ở trên đầy hơi, chất lỏng tạo ra áp lực cho những cơ quan lân cận. Trong trường hợp nghiêm trọng, dạ dày có thể uốn lại khiến thức ăn không thể đi qua dạ dày.

  • Viêm ruột

Viêm ruột là tình trạng dạ dày bị nhiễm virus hoặc có phần lớn số lượng tế bào bị viêm. Bệnh này có thể làm gián đoạn quá trình tiêu hóa. Ngoài ra có thể gây nôn cùng với tiêu chảy mãn tính.

  • Trào ngược dạ dày 

Nếu chú chó của bạn bị nôn vào buổi sáng. Có thể chúng đang bị bệnh trào ngược dạ dày. Tình trạng này hay xảy ra khi bao tử bị trống rỗng. Với trường hợp nghiêm trọng, axit dạ dày có thể gây tổn thương cho thực quản và khiến cho chó bị đau khi ăn.

Chó bị trào ngược dạ dày ngoài nôn bọt trắng,nó còn có thể nôn bọt vàng.

  • Ho cũi

Giống như bệnh cảm cúm ở người. Bệnh ho cũi ở chó có những triệu chứng như chảy nước mắt, chảy nước mũi, lờ đờ, ho quá mức và nôn bị ra bọt trắng 

Đây là bệnh liên quan đến hô hấp nên rất dễ lây lan từ chó này sang chó khác. Thật may mắn, nếu bệnh được chẩn đoán chính xác, con vật có thể phục hồi hoàn toàn thông qua điều trị y tế.

  • Hạ huyết áp tiêu hóa

Nếu chú chó của bạn nôn liên tục thì có thể chúng đang gặp vấn đề về hệ thống tiêu hóa. Hệ thống co bóp kém nên thức ăn không thể di chuyển. Do đó thức ăn di chuyển chậm bất thường và có thể đi theo hướng ngược lại bình thường. 

  • Bệnh care

Đây cũng là một trong những loại bệnh gây ra việc chú chó có dấu hiệu nôn mửa. Chúng là một trong những bệnh khá thường gặp ở những chú chó. Việc nôn mửa do bệnh này do bị viêm mạc đường tiêu hóa nên chúng gây ra việc nôn mửa.

Trả lời cho câu hỏi chó con bị nôn mửa có nguy hiểm không?

Trả lời cho câu hỏi chó con bị nôn mửa có nguy hiểm không?Câu trả lời là có nhé. Nếu bị ảnh hưởng do thức ăn thì không có gì đáng lo ngại. Nhưng chú chó có thể bị do một số bệnh lý gây ra sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu chú chó không chữa trị kịp thời. Vì vậy để đảm bảo an toàn tính mạng cho chú chó. Khi xuất hiện dấu hiệu nghiêm trọng về bệnh nôn mửa ở chó. Cách tốt nhất nên đưa chúng ra bác sĩ thú y để có cách chữa trị nhanh nhất có thể. Vì nếu bạn không xác định đúng bệnh chú chó thì có thể nguy hiểm đến tình mạng của chú chó.

Lời kết

Qua bài viết này của Vpet.vn có thể bạn đã có thêm một xíu kiến thức của chó rồi nhỉ. Ăn bệnh nôn mửa ở chó sẽ không đáng lo ngại nếu bạn xác định đúng bệnh của chúng. Nhưng để đảm bảo sức khỏe và an toàn tính mạng cho chú chó bạn nên mang chúng đến thu ý khi có hiện tượng lạ nhé.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn