Cần chuẩn bị gì cho sự chào đời của chó con được tốt nhất?

Chủ nhật - 05/05/2024 22:36
khi chó của bạn bước vào giai đoạn thai sản bạn nên chuẩn bị cho chó những vật dụng và kiến thức. Để có thể hỗ trợ cho chó có thể vượt cạn thành công. Lúc này sẽ có nhiều con sen luốn cuốn và không có đủ thông tin căn bản. 
Cần chuẩn bị gì cho sự chào đời của chó con được tốt nhất?
Mục lục

Khi nuôi chó, nhất là những con chó cái. Có một khoảng thời gian các con sen sẽ thực sự cảm thấy vất vả nhưng vui sướng. Đó là khoảng thời gian chăm các boss của mình trong quá trình thai sản. Cũng giống như con người, khi bước vào thời kỳ thai sản. Những con chó mẹ cũng thay đổi về tính cách và tâm lý.

Chuẩn bị cho sự chào đời của chó conThêm vào đó, với những con sen không có kinh nghiệm chăm sóc cho chó trong thời kỳ sinh sản. Đây cũng là khoảng thời gian khiến các con sen khốn đốn và luốn cuốn. Vì không biết nên làm gì và cần chuẩn bị gì cho chó mẹ và sự chào đời của chó con.

Hôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu những thứ cần chuẩn bị cho sự chào đời của chó con nhé!!!

Bạn nên chuẩn bị cho chó mẹ một ổ đẻ

Bạn nên chuẩn bị cho chó mẹ một ổ đẻBạn có thể sử dụng một chiếc hộp carton lớn để chó mẹ nằm được thoải mái. Chiếc hộp cần có đáy và 4 cạnh. Bạn nên xem kích thước của chó mẹ để có thể lựa chọn hộp carton hợp lý. Bạn phải đảm bảo các cạnh của hộp cao để chó con không thể bò ra ngoài. Nhưng cũng không nên quá cao vì để chó mẹ có thể dễ dàng nhảy ra. Những chiếc hộp này ở các tiệm bán vật dụng thú cưng điều có.

Lót đệm vào ổ đẻ của chó để có thể giữ ấm cho chó con mới sinh ra

Trên thị trường có bán đệm làm ấm cho chó con bằng cách cắm điện. Bạn có thể phủ lớp giấy báo lên trên lớp đệm này. Nếu không sử dụng đệm bạn có thể sử dụng đèn để làm ấm cho chó. Bạn sẽ hướng cho đèn vào góc hộp nơi chó con nằm. Tuy nhiên bạn nên sử dụng đèn hợp lý vì năng lượng từ đèn tỏa ra có thể làm khô da chó con.

Phủ vải lên trên miệng ổ đẻ của chó mẹ

Phủ vải lên trên miệng ổ đẻ của chó mẹKhi chó mẹ sinh sẽ cần không gian kín và tối. Vì như thế chúng sẽ có cảm giác an toàn và có thể dễ dàng trở dạ. Và bạn nên đặt ổ đẻ ở nơi yên tĩnh và ít người ra vào. Vì lúc này chó mẹ muốn có một khoảng không gian tĩnh lặng để chúng thoải mái.

Có số điện thoại của bác sĩ thú y để phòng trường hợp khẩn cấp

Bạn nên có số điện thoại của bác sĩ thú y. Và nên báo trước cho bác sĩ về thời gian sinh của chó. Vì để phòng khi trường hợp khẩn cấp bạn sẽ có số để có thể liên lạc ngay lập tức.

Chuẩn bị chuồng riêng cho chó con

Bạn nên sắp xếp sẵn một không gian sống cho chó con của nhà bạn. Khi mới sinh bạn có thể cho chó ở cùng hộp với mẹ của chúng. Tuy nhiên khi được 1 – 2 tuần tuổi. Bạn nên có cho chó con một chuồng riêng. Vì lúc này chó con tinh nghịch và dễ bị chó mẹ nằm đè lên.

Tìm hiểu các loại sữa cho chó con

Tìm hiểu các loại sữa cho chó conNếu chó mẹ khi sinh con bị tắc sữa và không thể cho con của chúng bú sữa kịp thời. Lúc này bạn nên cho chó con uống những loại sữa ngoài để cho chó con có thể cung cấp dinh dưỡng kịp thời. Vì khi vừa sinh ra chó con chỉ ngủ và bú sữa và đây là hai hoạt động chính trong ngày của chúng. Việc cho chó bú sữa là vô cùng cấp bách.

Dụng cụ kiểm tra thân nhiệt cho chó con

Bạn có thể sử dụng nhiệt kế điện tử hoặc nhiệt kế thủy ngân để có thể kiểm tra thân nhiệt cho chó con. Thông thường khi mới sinh chó con sẽ có thân nhiệt khoảng 34,5 – 37,2 độc. Khi được 2 tuần tuổi nhiệt độ cơ thể của chúng là 37,8 độ. Bạn nên chú ý nếu sử dụng đèn để sưởi ấm cho chó. Vì có thể dễ làm khô và bong da chúng.

Lời kết

Trên đây là những thứ cần chuẩn bị cho sự chào đời của chó con mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến các độc giả. Hy vọng bài biết sẽ giúp bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức cho quá trình chăm sóc chó của mình. Đừng quên để lại câu hỏi dưới phần bình luận nhé. Vpet.vn sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn