Mẹo chăm sóc chó dành cho người bận rộn

Chủ nhật - 05/05/2024 22:38
Tuy khá bận với công việc hiện tại. Nhưng nhiều tín đồ mê thú cưng vẫn muốn tậu cho mình một con chó. Tuy nhiên thời gian của họ lại không có nhiều để chăm sóc chó. Mẹo chăm sóc chó dành cho người bận rộn sẽ giúp bạn có thể tìm ra được giải pháp tối ưu cho mình. 
Mẹo chăm sóc chó dành cho người bận rộn
Mục lục

Tuy có bận rộn đến đâu, nhiều người vẫn thích sở hữu cho mình một con chó để có thể bàu bạn với mình. Những bạn lại băn khoăn lo sợ không biết mình có thể nuôi chó với khoảng thời gian rảnh ít ỏi không? Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng. Hôm nay Vpet.vn sẽ chỉ cho bạn một số mẹo chăm sóc chó dành cho người bận rộn nhé!!!

Chọn những giống chó có đặc tính thích hợp cho người bận rộn

Chọn những giống chó có đặc tính thích hợp cho người bận rộnTrước khi sở hữu một con chó bạn nên tìm hiểu về đặc tính và điều kiện nuôi đối với chúng. Bạn có thể tự tìm hiểu hoặc nhờ các nhân viên tư vấn. Họ sẽ giúp bạn chọn ra được giống chó phù hợp với quỹ thời gian vốn có của bạn.

Có rất nhiều giống chó trên thế giới rất dễ trong việc ăn uống, sinh hoạt. Nhất là có thể ở một mình khi chủ nhân vắng nhà. Tuy nhiên, không phải giống chó nào trên thị trường cũng có thể đáp ứng được nhu cầu này của bạn. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ những giống chó thích hợp với mình.

Top 4 giống chó được đánh giá dễ nuôi là: chó phốc sóc, chó lạp xưởng, chó bull Pháp, chó toy poodle. Bạn nên tránh chọn những con chó quá thông minh. Vì chúng sẽ đáp ứng tính hiếu kỳ của mình bằng cách phá phách mọi đồ đạc trong nhà bạn. Cùng với đó không nên nuôi những giống chó quá tăng động như husky. Vì nếu bạn nhốt những con chó tăng động ở nhà quá nhiều chúng rất dễ bị trầm cảm.

Tìm hiểu kỹ chế độ ăn uống của chó

Bạn nên lựa chọn những con chó trên 16 tháng tuổi. Vì bạn không thường xuyên ở nhà. Vì thế bạn sẽ không thể đáp ứng đủ dinh dưỡng cho những con chó nhỏ. Và khiến chúng bị bệnh dẫn đến chậm phát triển.

Tìm hiểu kỹ chế độ ăn uống của chóNhững yếu tố về chế độ ăn uống mà bạn cần để ý đó là:

Mẹo chăm sóc chó dành cho người bận rộn

Bạn có thể mang chó đến nơi làm việc của mình

Mẹo chăm sóc chó dành cho người bận rộnVới một xã hội tiên tiếng và nhiều tín đồ mê thú cưng trên đất nước. Việc mang chó đến nơi làm việc không còn quá xa lạ. Tuy nhiên lại có nhiều công ty sẽ không cho bạn mang chó vào với nhiều lý do khác nhau. Và bạn chỉ nên mang những con chó trên 10 tháng tuổi đến văn phòng.

Thuê “bảo mẫu” cho chó khi bạn vắng nhà

Đây là một trong những lựa chọn khi các con sen có cho mình lịch công tác lâu dài và ít khi về nhà. Người chăm sóc cho chúng không bắt buộc là những cá nhân chuyên nghiệp. Họ có thể là người giúp việc trong gia đình bạn.

Nhờ sự giúp đỡ của người trong gia đình

Nếu bạn đang ở cùng gia đình hoặc ở ghép bạn có thể gửi chó của mình cho họ. Nếu là người bạn ở ghép, các bạn có thể chia nhau ra chăm sóc chó. Cách này còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí. So với việc thuê “bảo mẫu” cho những con chó nhà bạn.

Tranh thủ khoảng thời gian nghỉ trưa

Mẹo chăm sóc chó dành cho người bận rộnKhi bạn đi làm, bạn hãy về nhà vào giờ nghỉ trưa để có thể cho chó ăn và thăm chó của mình. Tuy nhiên, đây là cách chỉ áp dụng với trường hợp công ty của bạn gần với nhà. Cùng với đó là tình trạng giao thông tốt và không bị kẹt xe.

Lời kết

Trên đây là những mẹo chăm sóc chó dành cho người bận rộng mà Vpet.vn muốn chia sẽ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn tìm ra được giải pháp tối ưu cho mình. Đừng quên để lại câu hỏi dưới phần bình luận nhé. Vpet.vn sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn