Mối đe dọa giun tròn chó sơ sinh

Chủ nhật - 05/05/2024 22:36
Giun tròn ở chó con bắt đầu xâm nhập từ đâu. Chúng có lây từ mẹ sang con. Khi chó con bị nhiễm giun tròn thì có nguy hiểm không. Cách điều trị bệnh do giun tròn gây ra. Tìm hiểu cùng Vpet.vn
Mối đe dọa giun tròn chó sơ sinh
Mục lục

Cùng với con người đối với những chú chó những loại giun sán cũng rất nguy hiểm đến chú chó. Nhất với chó con và chó sơ sinh. Khi những loại giun này xâm nhập vào cơ thể chú chó con chúng sẽ có khả năng tử vong cao. Vậy giun tròn có gì mà nguy hiểm đến chú chó của bạn thế nhỉ. Hãy theo chân Vpet.vn đi tìm hiểu về bệnh này là loại giun này nhé. Cùng đi nào!!!

Tại sao chó sơ sinh lại mắc bệnh giun tròn

Tại sao chó sơ sinh lại mắc bệnh giun trònVới tác động bên ngoài môi trường. Những chú chó mẹ do việc ăn uống và sinh hoạt nên có thể nuốt phải trứng giun tròn. Hoặc chúng có thể đi qua da và xâm nhập tạo thành các ấu trùng chui vào ruột của chó mẹ. Sau khi xâm nhập chúng di chuyển vào các cơ quan như gan, tim phổi và khí quản … Đặc biệt chúng có thể vào nhau thai và bào thai đang phát triển. Sau đó chúng thành giun trưởng thành trong cơ thể.

Nếu như vậy khi chó con chưa ra đời chúng có thể đã bị giun tròn xâm nhập vào cơ thể. Và mắc bệnh ngay khi đang còn là bào thai. Giun móc gây chảy máu ở đường ruột chú chó gây nguy hiểm cực kỳ.

Bệnh giun tròn phá hủy cơ thể của chó con như thế nào

Khi ấu trùng xâm nhập vào cơ thể chúng bắt đầu di chuyển và phá hủy gây tổn thương nghiêm trọng đến chó. Ngoài ra chúng còn mang nhiều loại vi khuẩn khác vào cơ thể chó. Khi giun phát triển thành số lượng lớn có thể gây viêm loét đường ruột và dạ dày …

Bệnh giun tròn phá hủy cơ thể của chó con như thế nàoKhi xâm nhập vào cơ thể độc tố của giun gây trúng độc rất nhanh cho hệ thần kinh. Khi chó có dấu hiệu run rẩy, co giật nôn mửa, co giật, nôn mửa. Kêu sủa vô thức, ngáp hoặc khó thở. 

Triệu chứng giun tròn là chó có dấu hiệu thiếu máu, gầy yếu còi cọc rồi tiêu chảy. Bụng to có thể chướng và khó vận động. Chó bỏ bú mẹ hoặc bỏ ăn, đái ít hoặc ra máu. Điều này gây tử vong rất cao cho chó. Vì vậy cần lựa chọn thức ăn và cách phòng bệnh sao cho chúng giữ được tính mạng. 

Phòng và điều trị giun ở chó như thế nào

Giữ vệ sinh môi trường, chồng và các vận dụng nuôi chó. Nhất là chó mẹ sau khi mang thai và đã sinh con. Sau đó bạn phải xử lý vệ sinh phân và nước thải. Phải chú trọng nguồn nước uống cho chú chó phải thật sạch sẽ. Vì nếu chú chó uống nguồn nước dơ thì khả năng giun xâm nhập vào cơ thể cao hơn rất nhiều. Đặc biệt đây được xem là nguyên nhân gây bệnh điển hình. 

Phòng và điều trị giun ở chó như thế nào?Chủ động tiêm xán và tẩy giun một cách đều đặn theo định kỳ. Dùng thuốc tẩy giun cho chó con có thể dùng thuốc tẩy giun cho chó. Bạn có thể tự tẩy giun cho chó bằng thuốc tẩy giun ở các tiệm thuốc thú y. Chó mẹ bị nhiễm giun ấu trùng giun sẽ phát triển nhanh sau. Sau đó tạo điều kiện thuận lợi cho chú chó nhỏ của bạn bị nhiễm bệnh. Vì vậy nên tẩy giun trước cho chó mẹ khi đang trong hoặc trước khi mang thai.

Lời kết

Sau đầy là một số kiến thức nho nhỏ về giun tròn có tác động như thế nào đến chó con. Hi vọng đội ngũ Vpet.vn có thể giúp bạn giải quyết những thắc mắc mà bạn đang còn phân vân về chó. Hãy truy cập ngay Vpet.vn khi cần bạn nhé. Đội ngũ chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn