Chia sẻ kinh nghiệm nuôi chó cho người mới bắt đầu

Chủ nhật - 05/05/2024 22:38
Vpet.vn đã chia sẻ kinh nghiệm nuôi chó cho người mới bắt đầu. Bạn nên tìm hiểu và biết thêm nhiều kiến thức để có thể ứng phó với các trường hợp trong thực tiễn.
Chia sẻ kinh nghiệm nuôi chó cho người mới bắt đầu
Mục lục

Với những con sen mới lần đầu nuôi chó chắc chắn sẽ khá bối rối và có nhiều thắc mắc chưa được giải đáp. Vô số những câu hỏi sẽ được đặt ra trong đầu của người mới bắt đầu. Liệu bản thân có thể nuôi và chăm sóc chó thật tốt không? Là câu hỏi xuất hiện đối với nhiều con sen.

Hôm nay Vpet.vn sẽ chia sẽ những kinh nghiệm khi nuôi chó cho những người mới bắt đầu nhé!!!

Mua chó ở nơi uy tín và chất lượng

Mua chó ở nơi uy tín và chất lượngĐể sở hữu cho mình một chú chó khỏe mạnh bạn cần tìm ra được nơi bán chó uy tín và chất lượng. Hãy tìm hiểu và mua chó ở nơi uy tín trên thị trường. Như vậy bạn mới có thể sở hữu cho mình một chú chó khỏe mạnh, sức đề kháng và hệ miễn dịch tốt. Đừng quên tìm hiểu đặc điểm của giống chó bạn muốn mua. Vì mỗi giống chó khác nhau sẽ có chế độ ăn uống và sinh hoạt khác nhau.

Nếu mua được giống chó tốt, khỏe mạnh thì khi nuôi bạn sẽ không gặp nhiều vấn đề về sức khỏe của chó. Cùng với đó bạn cũng có thể có những trải nghiệm tuyệt vời với chú chó đầu tiên bạn nuôi. Và nếu sở hữu một chú chó khỏe mạnh thì việc huấn luyện chúng cũng trở nên dễ dàng cho người mới bắt đầu như bạn.

Cách chăm sóc cho chó khi mới nhận nuôi

Khi nhận chó về bạn nên đưa chó đến cơ sở thú y để thực hiện các xét nghiệm và khám tổng quát cho chó. Như thế bạn sẽ có thể kiểm soát được tình hình sức khỏe của chó ngay từ đầu. Cùng với đó bạn sẽ tham khảo thực đơn và những thông tin cần thiết trong quá trình nuôi dạy chó. Vì mỗi giống chó sẽ có cho mình những đặc tính riêng biệt và không giống nhau.

Cách chăm sóc cho chó khi mới nhận nuôiBạn nên chuẩn bị sẵn sàng chỗ ở cho chó. Để chó không bị sốt, cảm lạnh, ho hay bị nhiễm các vi khuẩn. Bạn nên bố trí cho chó một nơi ở sạch sẽ và thoáng mát với điều kiện thời tiết hợp lý. Nơi ở của chó nên có được đủ ánh sáng và không khí như cầu thang hoặc ban công nhà bạn.

Khi mới mua về, tùy theo độ tuổi mà bạn sẽ có thực đơn riêng cho chó. Và thực đơn sẽ được thay đổi theo từng mùa khác nhau. Cùng với đó, khi mới mua về bạn cũng không nên tắm cho chó quá nhiều lần. Tuần đầu tiên bạn chỉ nên tắm cho chúng 1 lần/ tuần và nên tắm khô cho chúng. Vì khi mới về chó sẽ phải thích nghi với điều kiện và môi trường sống mới. Việc tắm nhiều dễ khiến chó bị bệnh.

Những lưu ý trong việc cho chó ăn uống

Bạn nên đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho khẩu phần ăn hằng ngày của chó. Một ngày chó phải được bổ sung đầy đủ vitamin, tinh bột, khoáng chất, … Tốt hơn hết bạn nên soạn ra cho chó một thực đơn ăn uống riêng để có thể dễ dàng kiểm soát. Ngoài ra, bạn không nên chó ăn quá mặn, uống quá nhiều sữa và chất chứa nhiều dầu mỡ. Vì đây là là những thực phẩm nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây ra bệnh cho chó.

Những ngày đầu khi về nhà mới, nếu chó không chịu ăn bạn nên cho chó ăn cháo hoặc ruốc. Cùng với đó là bổ sung nhiều nước cho chúng. Một ngày bạn có thể cho chúng ăn từ 3 đến 4 lần. Và nên có liều lượng cụ thể, không nên cho chó ăn quá no trong một bữa. Vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ ăn uống của chó để không ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của chúng.

Bạn nên tặng cho chúng những đồ chơi cho thú cưng để chúng có thể thỏa sức chơi đùa. Làm quen một cách tự nhiên với môi trường mới. Tuy nhiên, nếu chó có các dấu hiệu bất thường như bị tiêu chảy, nôn mửa, … bạn nên đưa chó đến cơ sở thú y để chó được khám sức khỏe.

Những thực phẩm không nên cho chó ăn mà người bắt đầu nuôi cần biết

Song song với những loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn. Là các sản phẩm không tốt cho sức khỏe chó như:

Những thực phẩm không nên cho chó ăn mà người bắt đầu nuôi cần biết

Lời kết

Trên đây là một số kinh nghiệm và thông tin khi nuôi chó cho những người mới bắt đầu. Mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến các độc giả. Hy vọng bài biết sẽ giúp bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức cho quá trình nuôi chó của mình. Đừng quên để lại câu hỏi dưới phần bình luận nhé. Vpet.vn sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn