Những lưu ý khi chăm sóc chó già

Chủ nhật - 05/05/2024 22:38
Những lưu ý khi chăm sóc chó về già là những thông tin bạn nên biết. Để bạn có thể ứng phó và thay đổi khi chó của bạn già đi. Để chó có thể kéo dài tuổi thọ bạn nên chăm sóc chúng đúng cách.
Những lưu ý khi chăm sóc chó già
Mục lục

Cũng giống như con người, càng lớn tuổi sức khỏe của chó sẽ giảm dần đi. Tuy nhiên tuổi thọ trung bình của chó lại thấp hơn khá nhiều so với con người. Vì thế, càng lớn tuổi bạn cần nên chăm sóc những con chó nhiều hơn và quan tâm chúng hơn. Những con chó khi bước sang tuổi thứ 7, chúng sẽ được xem là những con chó già. Khi được 7 tuổi trở đi bạn phải có một quy trình chăm sóc riêng cho chó.

Hôm nay Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về những lưu ý khi chăm sóc cho những con chó khi về già nhé!!!

Lưu ý khi chăm sóc cho cơ thể của chó khi về già

Lưu ý khi chăm sóc cho cơ thể của chó khi về giàCàng về già bạn càng nên đưa chó đi khám sức khỏe định kỳ một cách thường xuyên. Vì khi về già những lúc chó bạn khó chịu không hẳn là do quá trình lão hóa của chúng gây nên. Khi về già, việc phát hiện bệnh ở chúng càng sớm sẽ kéo dài dài tuổi thọ của chúng hơn.

Cùng với đó bạn nên giữ cân nặng của chó ở mức bình thường. Bạn nên cho chó vận động thường xuyên để tránh các bệnh về khớp khi chó già đi. Điều này sẽ giúp các khớp, cơ của chó săn chắc và hạn chế lão hóa. Các chuyên gia cho rằng châm cứu và huấn luyện dưới nước sẽ mang lại lợi ích cho chó. Đây được xem là phương pháp chăm sóc chó già khoa học ở hiện nay.

Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm nhiều chất trong chế độ ăn hằng ngày để giúp chó ổn định phần khớp, sụn, dây chằng như: màng vỏ trứng và MSM với glucosamine sulfate; chất béo omega 3; ubiquinol; tảo xoắn và astaxanthin; …

Việc chống viêm ở chó già là điều vô cùng cấp bách và cần thiết. Bạn có thể cung cấp thêm các chất chống viêm vào chế độ ăn ít tinh bột với chó. Bạn nên làm thoải mái các chi của chó. Vì khi lớn tuổi các bệnh về khớp thường tìm đến và hỏi thăm chúng. Nếu chó của bạn gặp các vấn đề về cơ như cơ quá cứng hoặc cơ bị đau khó khăn trong đi lại. Bạn nên sử dụng phương pháp vật lý trị liệu với chó

Sử dụng protein chất lượng cao chó chó già

Càng lớn tuổi, những con chó cần bổ sung cho mình nhiều protein hơn những con chó còn non. Vì protein càng cao sẽ càng tốt cho việc chăm sóc chúng. Những protein càng dễ đồng hóa và dễ tiêu hóa với độ ẩm càng cao. Thì càng tốt và giúp các cơ quan xử lý dễ dàng hơn. Thực phẩm chức protein trong tự nhiên luôn là lựa chọn tốt cho những con chó già. Đây là một trong những chế độ ăn lành mạnh đối với chó lớn tuổi.

 Sử dụng protein chất lượng cao chó chó giàBạn nên giảm tinh bộ nhất có thể cho những con chó đã có tuổi. Nếu bạn cho chó ăn quá nhiều tinh bột chúng sẽ dễ dàng bị béo phì. Vì độ tuổi này chúng dễ có nguy cơ béo phì hơn những độ tuổi khác. Thực phẩm khi chưa được chế biến sẽ giúp cơ thể chó dễ hấp thụ. Cùng với đó nó còn có thể giúp chó giảm căn thẳng khi cơ thể trao đổi chất.

Vận động thường xuyên cho chó

Vận động là những điều cần thiết cho chó khi chúng già đi. Việc tập thể dục hằng ngày sẽ giúp chúng duy trì được một sức khỏe tốt. Đây còn được xem là một cách giúp chó có thể chống được lão hóa khi về già. Bạn có thể dắt chúng đi bộ hằng ngày hoặc các hoạt động phù hợp với lứa tuổi của chúng.

Bạn có thể cho chúng tập giãn cơ để các nhóm cơ lớn có thể đứng vững và giúp chúng dễ dàng chạy hoặc di chuyển. Bài tập cho chúng cân bằng và định hướng khi chuyển động trong không gian sẽ giúp chúng linh hoạt và di chuyển vững vàng. Bài tập PROM hay còn được gọi là phạm bi chuyển động thụ động. Bài tập này có thể giúp ích cho sức khỏe và thể chất của chó.

Cho chó đi khám sức khỏe đúng định kỳ

Khi chó đạt 7 tuổi cơ  thể của chó sẽ không còn được tốt. Các khả năng trao đổi chất của chúng kém đi và gây ra chứng thoái hóa. Xét nghiệm A1c có thể biết được tình trạng thoái hóa của chó. Ngoài ra xét nghiệm này còn có thể kiểm soát tổng thể bệnh tiểu đường ở chúng. Trước khi hệ miễn dịch của chó yếu đi, mức A1c của chó sẽ tăng lên. Vì thế, bạn nên xét nghiệm A1c định kỳ cho chó.

Cho chó đi khám sức khỏe đúng định kỳCác xét nghiệm của chó phải được làm mới từ 4 – 6 tháng 1 lần. Việc khám sức khỏe cho chúng sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng, phạm vi hoạt động, chế độ ăn uống, trương lực cơ, thói quen tập thể dục của chó. Và sẽ được bác sĩ điều chỉnh sau chậm nhất 6 tháng 1 lần. Vì thế, khi chó về già bạn nên chăm sóc chó của mình cùng với sự hỗ trợ của bác sĩ thú y.

Lời kết

Trên đây là một số lưu ý khi nuôi chó già mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến các độc giả. Hy vọng bài biết sẽ giúp bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức cho quá trình nuôi chó của mình. Đừng quên để lại câu hỏi dưới phần bình luận nhé. Vpet.vn sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn