Phải xử lý phân khi chó đi ngoài như thế nào để bảo vệ môi trường

Chủ nhật - 05/05/2024 22:25
Xử lý phân khi chó đi ngoài như thế nào để bảo vệ môi trường là những kiến thức mà các con sen cần biết. Để có thể xử lý các chất thải của những con chó nhà bạn 1 cách hợp lý. Mà không để lại mùi hôi hay gây ô nhiễm môi trường
Phải xử lý phân khi chó đi ngoài như thế nào để bảo vệ môi trường
Mục lục

Hiện nay, khi bạn đi trên vỉa hè, đường phố, công viên sẽ không khó để bắt gặp những con chó đang đi dạo. Tuy nhiên, đi kèm với đó là không ít những phiền toái mà chúng gây ra cho mọi người. Bởi chất thải của chúng gây ra mùi khó chịu và ảnh hưởng đến mọi người.

Chưa kể đây là loại chất thải có thể ảnh hưởng đến nguồn nước và gây ô nhiễm. CÙng với đó cũng có thể gây ra bệnh cho con người. Hôm nay, Vpet.vn sẽ chỉ ra cho bạn những cách xử lý phân khi chó đi ngoài để bảo vệ môi trường nhé!!!

Dùng xẻng để xúc phân

Hiện nay trên thị trường có bán các loại xẻng chuyên dụng để xúc phân của chó. Loại xẻng này có cán cầm khá dài và có nhiều lợi ích. Những lợi ích như: bạn sẽ không phải cúi người xuống để dọn hay trực tiếp chạm vào chất mà chó thải ra. Và bạn cũng sẽ không cần sử dụng những chiếc túi. Đây là 1 dụng cụ giúp bạn bảo vệ môi trường và cũng không quá tốn kém.

Dùng xẻng để xúc phânTrên thị trường loại xẻng xúc phân này chỉ có giá từ 30 – 230 nghìn đồng tùy theo loại. Với mức giá này bạn đã có thể sở hữu cho mình 1 vật dụng dọn phân của chó hiệu quả.

Tuy nhiên khi bạn dùng xẻng cũng có 1 vài khuyết điểm. Ví dụ như bạn sẽ xử lý như thế nào sau khi bạn đã hốt vào xẻng? Bạn sẽ đổ chúng vào thùng rác chăng? Việc này sẽ ảnh hưởng đến môi trường và có mùi hôi thối.

Dùng những túi đựng phân

Túi đựng phân dùng sản phẩm được khá nhiều con sen biết đến. Và hiện nay được sử dụng khá phổ biến ở nước ta. Với cách này bạn sẽ giảm được khá nhiều lượng mùi từ phân của chó bốc ra.

Tuy nhiên những chiếc túi này cũng có vài nhược điểm. Khi sử dụng xẻng bạn sẽ không cúi xuống và chạm vào phân. Nhưng khi dùng túi bạn phải cúi xuống và dùng tay dọn. Cùng với đó phương pháp này cũng khá ảnh hưởng đến môi trường. Bạn sẽ bỏ túi đựng phân vào 1 chiếc túi khác. Và sẽ ảnh hưởng đến môi trường khá lớn vì lượng bao thải ra nhiều.

Dùng phân chó để làm phân bón

Nhiều người thắc mắc liệu phân của chó có thể làm phân bón cho cây trồng không. Trên thực tế thì thông thường sẽ dùng phân của bò để bón cây. Vì bò chỉ ăn thực vật, còn chó thì chúng ăn các loại đạm từ động vật. Vì thế phân của chó không cung cấp đủ những chất dinh dưỡng lý tưởng cho cây. Nhưng nếu bạn nỗ lực và khéo léo thì bạn có thể biến chúng thành chất màu mỡ. Và dùng cho khu vườn của mình.

Dùng phân chó để làm phân bónTuy nhiên phương pháp này cũng có nhược điểm. Là khi quá trình phân hủy của phân sẽ gây ra khá nhiều mùi hôi và khó chịu

Nhưng đối với nhiều người có không gian rộng lớn và quan tâm đến môi trường. Thì họ sẽ sẵn sàng ủ phân để cải thiện khu vườn của mình. Đây được xem là 1 biện pháp khá tuyệt vời

Cho phân vào bồn cầu và xả nước

Sau khi bạn hốt phân của chó bạn có thể đổ chúng vào bồn cầu và sau đó xả nước. Đây được xem là 1 phương pháp thân thiện với môi trường. Và bạn nên thực hiện theo phương pháp này. Khi sử dụng phương pháp này bận sẽ không bỏ ra nhiều công sức, tiền bạc hay chịu phiền nhiễu.

Cho phân vào bồn cầu và xả nướcNếu có thể bạn sẽ huấn luyện những con chó của mình tự đi ở bệ xí. Việc này bạn nên huấn luyện chúng từ bé để chúng có thể quen với cách thức đi vệ sinh này. Mà sẽ không đi bừa trong nhà.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về cách xử lý phân khi chó đi ngoài như thế nào để bảo vệ môi trường mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc và huấn luyện những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn