Chứng rối loạn nhịp tim ở chó có thể dẫn đến đột tử

Chủ nhật - 05/05/2024 22:23
Làm cách nào để xác định được rối loạn nhịp tim ở chó. Khi chó bị rối loạn nhịp tim có nguy hiểm đến tính mạng không. Điều trị rối loạn nhịp tim ở chó. Tìm hiểu các bệnh của chó cùng Vpet.vn
Chứng rối loạn nhịp tim ở chó có thể dẫn đến đột tử
Mục lục

Ở chó cũng có một số bệnh lý giống với con người. Trong đó có chứng rối loạn nhịp tim ở chó. Chứng rối loạn nhịp tim là khi tim có biến đổi bất thường về tần số rung. Chúng sai nhịp điệu và tốc độ đập của tim. Đây là một bệnh lý nguy hiểm và có nguy cơ gây tử vong rất cao. Nếu chúng không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Vậy hãy theo chân Vpet.vn đi tìm hiểu về bệnh lý này ở chó nhé.

Chứng rối loạn nhịp tim ở các chú chó

Theo bác sĩ thú y chứng rối loạn nhịp tim có thể đẹp theo nhịp đập khác thường và âm thanh của nó không tuân theo quy luật. Chó là loài động vật một bình thường về khả năng cơ bản. Cạn kiệt sức mạnh, chứng khoán phát huy tác dụng hoặc tự nhiên. 

Chứng rối loạn nhịp tim ở các chú chóNhịp tìm kiếm bình thường của những chú chó là:

Chó thuộc loại cỡ vừa 90 - 160 lần / phút, chó loại cỡ nhỏ hoặc chó mới sinh là 110 - 180 lần / phút. Khi rối loạn, nhịp tim của chó có thể lên đến 360 lần / phút hoặc xuống dưới 50 lần / phút. 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những con chó loạn nhịp tim chủ yếu là thuộc rung tâm. Tốc độ nhanh và phương tiện truyền tải bị cản trở.

Triệu chứng và nguyên nhân khiến chó bị bệnh rối loạn nhịp tim 

Triệu chứng và nhân chó nguyên nhân bị bệnh rất phức tạp. Bao gồm cả bệnh tim và có dấu vết,bị nhiễm trùng, bất kỳ hình thái sinh vật nào, bệnh cơ tim, các khối u. Ngoài ra còn có yếu tố bên ngoài thời gian tiền tố. Chẳng hạn như việc rối loạn chuyển đổi chất điện giải, rối loạn chuyển hóa, thiếu oxy máu, nhiễm độc. 

Triệu chứng và nguyên nhân khiến chó bị bệnh rối loạn nhịp tim Hay chú chó bị căng thẳng, kích động liên tục , hạ kali máu, tăng calci máu, nhiệt độ cơ thể thấp. 

Triệu chứng của bệnh 

Tùy thuộc vào các thuộc tính thể hiện khác nhau, một số ràng buộc nguy hại không rõ ràng. Nhưng chúng có khi đột nhiên tử vong tự . Các triệu chứng nhẹ bao gồm tiếng tim và khác thường đập. Mỏi mệt mỏi sau khi vận hành hô hấp. Và thời gian khôi phục lại nhịp tim rất chậm. Chó có các triệu chứng nghiêm trọng như khó thở khi nghỉ. Nhịp đập loạn xạ , thừ người, co giật, mê người, động kinh, thậm chí tử. 

Điều trị bệnh rối loạn nhịp tim ở chó

Nhịp tim nhanh, chậm, âm thanh tim đập liên tục.Tim có một âm thanh bất kỳ bình thường và mạch không theo quy tắc. Đây là bước đầu tiên xác định để chẩn đoán. Tất cả nếu kiểm tra cẩn thận, phải thông qua điện tâm đồ để tiến hành xử lý, kiểm tra mức độ rối loạn nhịp tim có mức độ nghiêm trọng không. Dựa trên kết quả, đồng thời kết hợp dữ liệu với dinh dưỡng thiết bị. 

Ví dụ như rung tâm thất thì có thể sử dụng kích điện tim  Còn lại, có thể tiêm epinephrine hoặc norepinephrine. Sử dụng canxi, vitamin B, vitamin E. Ở các trạng thái khác nhau cần áp dụng cách giải quyết khác nhau. Vì thế bạn cần đưa chú chó đến bệnh viện để các phác đồ trị bệnh tốt nhất. 

Phòng ngừa rối loạn nhịp tim ở chó

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho chó. Tăng cường thức ăn giàu canxi. Cho những chú chó luyện tập thể dục liên tục. Nhưng tránh vận động quá mạnh. Tiêm vacxin và kiểm tra định kỳ sức khỏe cho chú chó. Khi có dấu hiệu rối loạn nhịp tim hãy đưa chú chó đến cơ sở thú y gần nhất để có hướng chữa trị.

Phòng ngừa rối loạn nhịp tim ở chóLời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn