Khi khám bệnh cho thú cưng cần lưu ý những điều gì

Chủ nhật - 05/05/2024 22:26
Chú chó bị bệnh đưa đến bệnh viện cần chuẩn bị những gì. Khi đến bệnh viện có những nguyên tắc nào cần tránh chó chú chó. Làm cách nào để chú chó của bạn ngoan trong bệnh viện. Tìm hiểu cùng Vpet.vn các bệnh về chó
Khi khám bệnh cho thú cưng cần lưu ý những điều gì
Mục lục

Giống như con người. Mỗi khi bị bệnh ngoài việc xử lý nghiêm trọng những bệnh lý đơn giản. Thì chú chó cũng cần phải được đưa đến bệnh viện. Vậy khi đưa chú chó đến bệnh viện có những điều gì cần lưu ý không. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về những lưu ý khi đưa chú chó đến bệnh viện nhé. Cùng đi nào!!!

kham-benh-cho-cho-1

Không nên ôm ghì chặt khi bác sĩ khám bệnh cho thú cưng 

Đối với những vật nuôi có kích thước nhỏ mà bạn nhất định phải đặt chúng trong lồng hoặc túi di động. Vì như thế chúng mới có cảm giác an toàn . Nếu bạn mang chúng bằng chuồng khi tới gặp bác sĩ. Bạn nên dùng một tấm khăn phủ lên. Vì như vậy chú chó sẽ không có cảm giác sợ hãi. Sự thay đổi đó sẽ làm chúng ta sợ hãi ở một mức độ nhất định.

Khi ở trong bệnh viện thú y chắc chắn bạn và thú cưng sẽ gặp những con chó lớn. Những chú chó này có phần  hung dữ hơn rất nhiều. Chúng sẽ có cảm giác sợ hãi với những chú chó tiếng  sủa lớn không ngừng.  Rồi đi kèm theo đó là mùi bệnh viện. Nên việc cần một chiếc khăn hay việc ôm chú chó vào lòng rất quan trọng.

Một chú chó lớn bị đứt gãy hoặc bị tổn hại ở cơ quan nào đó tốt nhất bạn nên chuẩn bị một chiếc xe đẩy nhỏ. Trên đường đi đến bệnh viên, hãy cố gắng giữ chúng ở một tư thế cố định nhất. Không nên chuyển nhiều, tránh bỏ những thương hiệu khác, làm cho bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

Nên chuẩn bị thảm hoặc ổ đệm cho chó trước khi đi

Khi chú chó bị bệnh thì khả năng nhiệt độ cơ thể lúc đó sẽ giảm đi. Cơ thể chúng bắt đầu suy nhược, yếu ớt, rơi vào trạng thái run rẩy. Vì vậy việc chuẩn thảm dành cho chú chó rất quan trọng. Chúng giúp chú chó giữ nhiệt tốt nhất. 

Cho dù là mùa hè hay mùa đông đi chăng nữa. Thì khi đi khám bệnh cho thú cưng bạn hãy nên mang theo một tấm lót hoặc một chiếc ổ nho nhỏ để bảo vệ cơ thể cho thú cưng của bạn.Việc này cũng làm cho chú mèo hoặc chú chó nhà bạn an tâm hơn.

Hãy mang chú chó đến bệnh viện thú y uy tín

Có thể rất nhiều người nghĩ: chỉ cần là bệnh viện chuyên nghiệp với các trang thiết bị hiện đại thì việc khám bệnh sẽ rất tốt. Nhưng với thú cưng mà nói, chúng ta cần “sự quen thuộc và thói quen ” hơn. Hãy tìm một bác sĩ và phòng khám bệnh cho họ để họ có thể làm giảm sự bảo vệ tính toán của họ.

Việc có phù hợp ở đây không phải để chỉ một bác sĩ cực giỏi hay bac sĩ có chuyên môn cực tốt. Sự phù hợp thể hiện ở sự tin cậy, để thú cưng không phản ứng dữ dội và chống lại. Thú cưng khi vào viện chúng sẽ giống như trẻ con, sẽ cảm thấy vô cùng sợ hãi.

kham-benh-cho-cho-2

Không để thú cưng của lại gần những khác vật nuôi

Bệnh viện là nơi có rất nhiều vi khuẩn và virus tập trung ở đây. Việc đến bệnh viện chủ yếu là để khám bệnh. Nên việc thú cưng của bạn tiếp xúc với những chú chó khác là điều không tránh khỏ. Nhưng nếu để quá gần hoặc qua slaau thì chúng sẽ có cơ hội truyền nhiễm bệnh. Vì vậy hãy bảo vệ và hạn chế cho thú cưng của bạn tiếp xúc với những vật nuôi khác nhé. 

Đặc biệt là một số người chỉ mang chó mèo đến khám bệnh. Mà có những vấn đề về sức khỏe của chúng không được tìm tới. Một số cho rằng, bệnh viện vô trùngvà bảo vệ sinh sạch sẽ. Đến bệnh viện là yên tâm, thú cưng nhà mình sẽ được chữa khỏi và cứ để chúng vô tư đùa giỡn với nhau. Đó là một trong những sai sót quá nghiêm trọng và cực kỳ nguy hiểm. Là điều mà không ai mong muốn cả.

Khi phải truyền tải nước, hãy cố gắng an ủi thú cưng của mình

Khi truyền nước, các bác sĩ nhất định sẽ sử dụng băng gạc để cố định đầu kim truyền. Những người chủ phải lập tức quan tâm đến truyền thông trạng thái. Sau đó, phải mất vài giờ chú chó nhà bạn mới có thể hấp thụ được. Khi dung dịch được truyền vào chú chó của bạn sẽ rất đau và từ từ mỏi cơ. Nên tốt nhất là khi đó bạn hãy ở bên thú cưng và động viên chúng nhé. 

kham-benh-cho-cho-3

Lời kết 

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Chi tiết xem thêm tại :

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn