Lý do tại sao chó con mua ở chợ về thường xuyên bị bệnh?

Chủ nhật - 05/05/2024 22:26
chó con mua ở chợ về thường xuyên bị bệnh là vấn đề nhiều con sen gặp phải. Vì những con chó ngoài chợ được du nhập từ nhiều nguồn khác nhau. Và không ai đảm bảo rằng chúng đã được tiêm phòng đầy đủ. Và cũng không ai dám chắc chắn những con chó ngoài chợ sẽ không mắc bệnh 100%
Lý do tại sao chó con mua ở chợ về thường xuyên bị bệnh?
Mục lục

Với những con chó con bạn mua từ chợ về. Việc chúng bị bệnh là điều khó tránh khỏi. Có rất nhiều con sen, khi mới nuôi chó lần đầu đã gặp phải trường hợp như thế này. Những con chó mua từ các lái buôn ở chợ mang trong mình nguy cơ nhiễm bệnh khá cao. Nhất là các bệnh về đường ruột, parvo, tiêu chảy, … Và nếu bạn không có kinh nghiệm chăm sóc chúng, thì trường hợp chúng bị tử vong có tỉ lệ khá cao.

Vậy sẽ có nhiều con sen đặt ra cho mình câu hỏi: Lý do tại sao chó con mua ở chợ về thường xuyên bị bệnh? Hôm nay Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu và giải đáp câu hỏi này nhé!!!

chó con mua ở chợ về thường xuyên bị bệnh

Nguyên nhân chó con mua ở chợ về thường xuyên bị bệnh

Chó là một trong những giống thú cưng thường xuyên mắc bệnh. Tuy nhiên tỷ lệ những con chó con mua ngoài chợ mắc bệnh. Sẽ luôn cao hơn những con chó con bạn mua ở cửa hàng uy tín. Hiện nay ở nước ta có 1 loại hình kinh doanh gọi là chợ chó. Tại đây sẽ bán những con chó được du nhập từ nhiều nguồn gốc khác nhau.

Tuy nhiên, hầu hết những con chó ở đây điều không được tiêm phòng. Và việc chó bị bệnh là điều hiển nhiên vì kháng thể của chúng rất yếu. Vì thế, những con chó không có rõ cho mình nguồn gốc xuất xứ. Thì cũng đồng nghĩa với việc tình trạng sức khỏe của chúng cũng không được kiểm soát. Những bệnh này có thể lây nhiễm từ con chó này sang con chó khác. Và sẽ không ai dám chắc được rằng những con chó ngoài chợ không bị nhiễm bệnh 100%.

Những con chó con bị bệnh do chưa được chăm sóc đúng cách

Khi nuôi một con chó con. Bạn phải biết chúng là giống chó gì và những loại thức ăn phù hợp với chúng. Khi mua chúng từ chợ về, bạn sẽ thay đổi thực đơn của chúng 1 cách đột ngột. Vì bạn không thể biết được ở ngoài chợ chúng đã được cho ăn những loại thức ăn gì. Bạn sẽ rất khó ở khoảng thời gian đầu. Vì những con chó con của bạn chưa thích ứng được với những loại thức ăn mới từ bạn.

chó con mua ở chợ về thường xuyên bị bệnh

Nếu những con chó con không hợp với đồ ăn của bạn. Nó có thể sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chúng. Từ đó, các bệnh lý sẽ bộc phát trong cơ thể chó. Những con sen khi mới nuôi chó lần đầu thường có suy nghĩ sợ chó của mình đói. Nên không có một lượng thức ăn cụ thể cho những con chó con của mình.

Và thường, các con sen sẽ để cho chúng ăn rất no. Còn những con chó con thì lại ăn một cách bất chấp. Chúng chỉ biết ăn và không có dấu hiệu của việc dừng lại. Và khi những con chó con ăn quá no, thì lúc này hệ tiêu hóa của chúng đang gặp những vấn đề khá nghiêm trọng.

Và quan điểm của nhiều người dân Việt Nam, là sẽ cho chó ăn đồ ăn thừa của mình. Và để đồ ăn thừa này lâu ngày dẫn đến ôi thiu. Đây cũng là một trong những lý do lớn khiến chó bị bệnh. Vì thức ăn ôi thiu sẽ khiến chó bị tiêu chảy, nhất là ở chó con. Khi chúng bị bệnh tiêu chảy sẽ rất khó để chữa trị. Và nếu không được can thiệp kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của chó.

Thay đổi môi trường sống đột ngột khiến chó con bị bệnh

Khi chó con bạn mới mua về từ chợ. Bạn không nên quá vui mà dẫn chúng đi dạo. Vì lúc này sẽ khiến những con chó con nhà bận mắc bệnh Parvo hoặc Care. Với những con chó con đã được tiêm phòng cũng rất dễ mắc 2 chứng bệnh này. Vì khả năng phòng bệnh lúc này của những con chó con rất thấp. Và những con chó con khi tiêm đủ 3 mũi tiêm phòng thì mới được dắt ra ngoài đi dạo.

Khi về với môi trường mới, chó con sẽ không thể thích ứng với nhà của bạn ngay và luôn. Những ngày đầu chúng sẽ cảm thấy bị cô đơn và nhớ đến nơi ở cũ. Nếu như lúc này bạn không phát hiện ra và chăm sóc chúng đúng cách. Chúng rất dễ bị bệnh.

Có nhiều con sẽ khi mới mua chó về và thấy chúng bị bẩn. Liền mang chúng đi tắm để cơ thể sạch sẽ. Nhưng tắm xong lại không lâu, sấy khô cho chó. Và thậm chí là để những con chó con tự làm khô lông một cách tự nhiên. Đây là nguyên nhân dẫn đến chó con bị viêm phổi, cảm lạnh, …

chó con mua ở chợ về thường xuyên bị bệnh

Khi chó mới mua về, bạn nên có cho chúng 1 nơi ở ấm áp và thoáng đãng. Không nên cho chúng nằm dưới đất để chúng không bị cảm lạnh.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về việc chó con mua ở chợ thường hay bị bệnnh mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn