Nguyên nhân nào dẫn đến việc chú chó hay đái dắt

Chủ nhật - 05/05/2024 22:26
Tìm hiểu về bệnh tiểu dắt ở chó. Việc tiểu dắt ở chó là nguyên nhân do đâu. Bệnh này có nguy hiểm đến tính mạng chó. Cách thức điều trị bệnh tiểu dắt ở chó. Tìm hiểu cùng Vpet.vn
Nguyên nhân nào dẫn đến việc chú chó hay đái dắt
Mục lục

Đối với các “Sen” ngoài việc chăm sóc những chú “Boss” của mình sao hợp lý. Suy nghĩ xem hôm nay cho Boss ăn gì ta hay những thực phẩm nào tốt cho chúng. Ngoài ra có một vấn đề cũng khá quan trọng khi chú chó đó chính là bệnh lý về chó. Hôm nay Vpet.vn muốn đưa các bạn đi tìm hiểu nguyên nhân gây đái dắt ở chó là gì. Và cách giải quyết việc này. Cùng đi thôi nào !!!

cho-di-tieu-dat-1

Chó đi tiểu không tự chủ khi một con chó bị mất kiểm soát bàng quang của mình. Đây chính là mức đáng báo động trong mức độ quan trọng từ các giọt nước tiểu đến tiểu tiện không kiểm tra

Nguyên nhân cho chó đi tiểu dắt và không tự chủ

Nếu tóm gọn chung chung thì tiểu dắt là nguyên nhân do thận bị tổn thương. Chú chó có thể bị tổn thương do sỏi hoặc bị ung thư. Một số có liên quan đến việc chấn thương bàng quang. Đây là một số bệnh làm chú chó thường xuyên đi tiểu dắt

  • Mất cân bằng hoocmon

  • Yếu cơ bàng quang

  • Nhiễm trùng đường tiết

  • Chấn thương hoặc thoái hóa cột sống (thường thấy ở những người chăn Đức)

  • Tổn thương đĩa đệm

  • Rối loạn tiền liệt kê

Một số nguyên nhân khác của bệnh là  do việc tiêu thụ nước quá mức. Chẳng hạn như tiểu đường, bệnh tật liên quan đến ống tiểu. Hay việc tăng trưởng hocmon thường xuyên xảy ra rối loạn giải quyết một số loại thuốc nhất định. Cũng một phần do quá trình thực hiện y tế ở chú chó có vấn đề.

cho-di-tieu-dat-2

Cách triệu chứng chung khi chú chó bị tiểu dắt

Chú chó đau đớn khi đi tiểu. Mỗi lần đi tiểu chúng sẽ thấy rất khó chịu và không thoải mái. Dù đã được đào tạo huấn luyện kỹ càng về việc vệ sinh. Nhưng chú chó vẫn vô thức không làm chủ được. Chúng thường xuyên đi vệ sinh lung tung và không có thời gian nhất định.

Làm gì nếu chó đi tiểu không tự chủ

Tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ thú y. Vì họ sẽ xác nhận xác định nguyên nhân và cố gắng xác định nguyên nhân. Bác sĩ thú y sẽ có một lịch sử toàn diện. Bác sĩ bắt đầu thực hiện một bài kiểm tra thể chất. Sau khi hoàn thành thì điều hành phân tích nước. Để xác minh xem thú cưng của bạn bị nhiễm trùng bàng quang hay không.Hau có một số bệnh khác hệ lụy liên quan. Các thử nghiệm có thể bao gồm  lấy nước tiểu, xét nghiệm máu, chụp X quang và siêu âm.

Những độ tuổi nào của chú chó có thể mắc bệnh tiểu dắt

Đa số bệnh này đều mắc ở những chú chó có độ tuổi thiếu niên. Hoặc số con có tuổi đời khá lớn và già cỗi.Sau đây là những giống chó dễ mắc bệnh nhất: Cocker spaniels, Springer Spaniels, Doberman và Anglo-Saxon chăn cừu là một trong những giống chó thường dễ bị mất kiểm tra trong tiểu tiện.

Điều trị bệnh tiểu dắt ở chó

Với những chú chó có tình trạng ít bị nghiêm trọng hơn và không có biểu hiện tắc nghẽn đường tiết niệu. Thì trong trạng thái này chú chó có thể dễ dàng điều trị hơn. Nếu một số chú chó có tình trạng nặng hơn bạn phải mang chú chó ngay đến cơ sở thú y. Vì phải nhập viện thì mới có thể tìm ra nguyên nhân và phác đồ điều trị cho chú chó. 

Điều trị tình trạng bệnh chủ yếu phải tìm hiểu được nguyên nhân gây bệnh. Nếu có thể do 1 bệnh nào đó dẫn tới việc tiểu buốt tiểu rắt. Thì bạn nên cần sự hỗ trợ của các loại thuốc kháng sinh. Nếu tình trạng bệnh không quá nặng chúng có thể hết rất nhanh và không cần đến bác sĩ.

cho-di-tieu-dat-3

Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Chi tiết xem thêm tại :

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn