Cạo và cắt lông chó bằng tông đơ. Tạo sao không?

Chủ nhật - 05/05/2024 22:26
Việc cạo lông cho chú chó bằng tông đơ có tốt. Tông đơ giúp chúng ta như thế nào khi cạo lông cho chó. Cạo lông cho chó chó lợi và có hại như thế nào đối với chúng. Tìm hiểu cùng Vpet.vn bệnh về chó.
Cạo và cắt lông chó bằng tông đơ. Tạo sao không?
Mục lục

Chú chó khoáng trên mình bộ lông tuyệt đẹp. Ngoài việc làm tô điểm cho ngoại hình thì cúng có rất nhiều công dụng. Ví dụ giúp chú chó bảo vệ cơ thể, giữ cơ thể chống chọi những thời tiết khắc nhiêt. Hãy một số công dụng khác. Vậy việc cắt tỉa lông chú chó sao chó đúng cách. Khi cắt tỉa lông có nên dùng tông đơ không. Hãy cùng Vpet.vn đi giải đáp thắc mắc này nhé.

cao-long-cho-cho-2

Những giống chó không nên cạo lông?

Trước khi quyết định cạo lông cho chú chó. Điều đầu tiên bạn nên tìm hiểu xem chó nhà mình thuộc kiểu lông nào nhé. Hãy luôn nhớ rằng: Những chú chó mang bộ lông kép thì không được cạo. Vì sao? Vì một khi đã cạo thì sẽ không bao giờ mọc lại như cũ. 

Hướng dẫn để cạo lông chó sao cho đúng cách

Đầu tiên cần chuẩn bị dụng cụ cần 

  • Máy tông đơ

Để có thể cạo cho chú chó bộ lông một cách nhanh nhất. Thì bạn nên chuẩn bị cho chú chó một chiếc máy tông đơ. Vì chúng nhanh gọn lẹ có khả năng cạo lông cực đỉnh. Trên thị trường hiện nay, có các loại tông đơ như sau:

Loại tông đơ có dây: Đây là loại tông đơ truyền thống, chúng khá bất tiện khi bạn muốn làm sạch lông chú chó. Vì chúng có một cái dây thật dài

Loại tông đơ không dây: Đây là loại tông đơ sau khi được cải biên. Chúng cực kỳ nhỏ gọn và tiện lợi. Chúng chỉ nhỏ bằng tay và không có dây. Cực kỳ thuận tiện cho việc di chuyển.

Bạn cũng cần một chiếc lược để làm mượt lông chó trước  khi chuẩn bị tiến hành cạo. Bạn nên lựa chọn loại lược với kích thước vừa phải và phải cầm chắc tay. Răng lược nên làm bằng kim loại. Phần đầu bắt buộc phải bọc nhựa để tránh cảm giác đau đớn cho cún khi chải.

cao-long-cho-cho-2

Các bước tiến hành cạo lông chó

Bước 1: Dọn dẹp và tẩy lông cho chó trước khi tiến hành cạo

Tiến hành cạo lông chó

Bạn nên tắm cho chó sạch trước khi cạo lông để chúng có một tinh thần thoải mái. Điều này giảm bớt trong quá trình cắt. Khi tắm xong bạn nên dùng lược để lược bỏ qua lông. Mục tiêu loại bỏ sợi lông thừa và rối những phần lông kết nối sẽ giúp quá trình cạo sẽ diễn ra thuận lợi và không bị mất nhiều thời gian. 

Bước 2: Cố định vị trí chuẩn bị cạo cho chó

Bạn nên chuẩn bị một căn phòng yên tĩnh và một chiếc bàn nhỏ. Nên cố định chú chó bằng một sợi dây xích . Bạn hãy chắc chắn rằng việc chúng không thể nhảy xuống để thoát khỏi sự cắt của bạn khi bạn đang cạo lông cho nó. Hãy nhờ thêm  một người giúp đỡ nếu chú chó của bạn đặc biệt khó chịu với việc cạo lông.

Bước 3 : Bạn bắt đầu tiến hành việc cạo lông cho chú chó

Bạn nên giữa yên chú chó một chỗ sau đó dùng tông đơ tiến hành cạo lông. Lông của chú chó nên được cạo từ phần đầu xuống dọc xương sống. Sau đó chúng ta nên bắt đầu từ từ cạo. Những phần khó cạo như phần bụng hay những bẹn chân. Bạn hãy chú ý cạo chúng một cách từ từ nhé. 

Bước 4: Làm sạch lông trên người sau khi cạo

Sau khi cạo xong, bạn nên tắm gội sạch sẽ, thơm tho cho cún để làm sạch lông và làm dịu da. Sấy khô, cố gắng không để người dùng chà xát hoặc xuống nền đất ngay sau tắm. Nhớ bảo vệ sạch sẽ tông đơ và bảo vệ tốt cho những lần sử dụng tiếp theo nhé.

Lợi ích và tác hại của việc cạo lông chó

Lợi ích : Chúng cũng góp phần giúp cho cơ thể chó mát mẻ và nhiệt độ tốt hơn.Giảm thiểu tình trạng rụng lông nhà. Đặc biệt tránh cho các lông bị cục bộ hoặc dính chung với nhau. Cạo lông cũng giúp phòng tránh các loại trùng ký sinh như: bọ chét, ve chó, ... trú ẩn trên lông.

Hạn chế tuyệt đối các loại bệnh về da như: dị ứng dụng, nấm, ghẻ,…

Mang lại giá trị thẩm mỹ cao hơn cho chú cún, có thể giúp chúng trông đẹp hơn và đáng yêu hơn.

Bạn không cần phải chuẩn bị kỹ càng cho chú chó mỗi khi ra đường.

Tác hại : Tăng nguy cơ cháy nắng và ung thư da. Vi da chó cực kỳ nhạy cảm. Bộ lông là tấm áo khoác giúp ngăn tia bức xạ  tia UV nguy hiểm đến từ mặt trời. Khi đó việc cạo lông sẽ để chúng có thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Điều này làm tăng nguy cơ phơi nắng hoặc ung thư da.

Chúng còn dễ bị thương: Tông đơ có thể phát ra âm thanh rất dễ sợ. Lược cạo có thể gây ra những vết cắt nghiêm trọng trên da. Ngoài ra, tông đơ rất nóng khi sử dụng, nếu bạn không để ý đến da chó bị bỏng.

Lông chó có thể hư hỏng vĩnh viễn và khó phục hồi : Đối với những con chó giống lông kép, cạo lông sẽ không thể hoặc khó có thể trở lại như cũ. Bộ lông có thể mọc lại các mảng không đồng đều, cấu trúc kết hợp, không đẹp mắt như cũ

cao-long-cho-cho-3

Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Chi tiết xem thêm tại :

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn