Tham khảo lời khuyên hữu ích khi cho chó con uống sữa

Chủ nhật - 05/05/2024 22:23
Bạn nên tham khảo lời khuyên hữu ích khi cho chó con uống sữa. Vì chăm chó con không phải là một việc dễ dàng. Khi chăm những con chó con bạn phải có đầy đủ kiến thức để giúp chó phát triển khỏe mạnh.
Tham khảo lời khuyên hữu ích khi cho chó con uống sữa
Mục lục

Với chó con, việc uống sữa sẽ giúp cho chó bổ sung dược các chất dinh dưỡng , canxi, chất béo và protein. Tuy nhiên liệu chó có thể uống sữa công thức hay là không. Cho chó uống sữa có gặp những vấn đề gì cho sức khỏe hay không? Có khá nhiều những con chó không thể tiêu hóa được lương Lactose ở trong sữa.

Cách cho chó con uống sữa đúng cáchNhững con chó con uống sữa là điều khá hiển nhiên. Vì đây là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính cho chó con. Vì lúc này hệ tiêu hóa của những con chó con chưa được hoàn chỉnh. Các thực phẩm dạng khô hay ướt chó điều khó mà có thể hấp thụ được. Vì thế việc nuôi chó con chưa bao giờ là dễ dàng.

Hôm nay Vpet.vn sẽ cùng bạn tham khảo lời khuyên hữu ích khi cho chó con uống sữa nhé!!!

Những hiện tượng gì sẽ xảy ra khi cho chó con uống sữa tươi?

Nhu cầu về dinh dưỡng và sữa của chó con sẽ khác nhau tùy thuộc vào quá trình phát triển của chó. Giai đoạn đầu tiên là vào thời điểm sơ sinh. Đây được xem là giai đoạn vất vả nhất cho những con sen. Vì không những chăm những con chó con mà còn chăm sức khỏe cho chó mẹ.

Có nhiều trường hợp những con chó mẹ không đủ sữa cho con của mình. Lúc này bạn phải sử dụng các loại sữa ngoài thị trường cho những con chó con. Nhưng có nhiều con sen lại dùng tất cả những loại sữa trên thị trường chó. Kể cả là loại dành cho động vật khác hay cho người. Và đây là điều khá nguy hiểm.

Những con chó con khi không hấp thụ được lactose vào cơ thể chúng sẽ có các biểu hiện. Nhẹ thì sẽ là đầy hơi và những âm thanh lạ trong bụng. Lúc này chó sẽ không ăn cho đến khi chúng hết bị đầy hơi. Còn nặng hơn, sau khi chó con uống sữa chúng sẽ tiêu chảy, bị viêm da và mất nước.

 Những hiện tượng gì sẽ xảy ra khi cho chó con uống sữa tươi?Bạn nên lưu ý không nên cho những con chó con của mình uống sữa đậu nành. Vì trong sữa đậu nành chứa một hàm lượng protein lớn. Và cơ thể của chó con không tiêu hóa được loại protein này.

Những lưu ý khi dùng sữa cho chó con

Những chuyên gia cho rằng chó con có thể uống một lượng sữa với liều lượng vừa đủ trong bình. Sau đó bạn sẽ xem xem chó của bạn có các vấn đề gì kèm theo hay không. Bạn nên mua những loại sữa chuyên dụng cho chó con. Có thể là sữa không béo hoặc sữa dê. Nếu cho chó con uống sữa bạn sẽ phải lưu ý những nguyên tắc sau:

Không nên sử dụng sữa đặc cho chó con uống

Những con chó con sơ sinh đạt 1 đến 3 tuần tuổi sẽ không được ăn bất kỳ thứ gì ngoại trừ uống sữa. Tuy nhiên tốt nhất vẫn là uống sữa mẹ của chúng. Những loại sữa như sữa ông thọ hay các loại sữa đặc không nên cho chó con uống. Phải cho chó uống những loại sữa có thể cung cấp cho chó con canxi, DHA, … Để chó có thể phát triển toàn diện nhất. Nhất là cho sự phát triển cho xương và răng.

 Không nên sử dụng sữa đặc cho chó con uốngCũng không được cho chó con uống sữa bò. Vì khi cho chó con uống sữa bò rất nguy hiểm cho sức khỏe của chó. Với những con chó mẹ không có sữa cho chó con của mình bú. Bạn không nên thay thế sữa mẹ của chúng bằng sữa bò. Tổ chức ASPCA đưa ra khuyến cáo rằng chỉ nên sử dụng sữa công thức dành riêng cho chó sơ sinh. Để thay thế cho sữa mẹ của chúng.

Cho chó con uống sữa bò hoặc sữa ông thọ không bao giờ là một lựa chọn tốt. Vì sẽ ảnh hưởng và gây hại cho dạ dày của chó con. Tệ nhất là chó của bạn có nguy cơ tử vong khi uống.

Không nên dùng sữa bột của trẻ em cho chó con

Có rất nhiều con sen dùng sữa bột của trẻ em để cho những con chó con uống. Còn có nhiều người sẽ mua sữa gần hết hạn sử dụng hoặc cận ngày đẻ cho chó uống. Vì những loại sữa này có giá khá rẻ. Và điều này sẽ làm cho chó con của bạn bị bệnh. Ảnh hưởng nhiều đến hệ tiêu hóa của chó. và có thể khiến chó bị tử vong.

Không nên dùng sữa bột của trẻ em cho chó conHầu hết các sữa cho trẻ em hiện nay điều là sữa bò. Và sữa bò là một chất dinh dưỡng mà những con bò mẹ tiết ra để nuôi lớn con của chúng. Bò là 1 loại động vật ăn cỏ và có thói quen nhai lại. Không giống với hệ tiêu hóa của một con chó. Chó vốn là 1 loại động vật ăn thịt và chúng có thói quen săn mồi. Vì thế sữa bò không phù hợp với việc nuôi chó con.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về việc tham khảo lời khuyên hữu ích khi cho chó con uống sữa mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc và huấn luyện những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn