Chó con tách mẹ và cai sữa vào thời điểm nào là thích hợp?

Chủ nhật - 05/05/2024 22:26
Chó con tách mẹ và cai sữa vào thời điểm nào là thích hợp là câu hỏi mà nhiều con sen thắc mắc. Việc tách mẹ và cai sữa cho chó con là một vấn đề khá quan trọng. Và nó sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến sự phát triển và tính cách sau này của những con chó con.
Chó con tách mẹ và cai sữa vào thời điểm nào là thích hợp?
Mục lục

Chó con tách mẹ sẽ chăm sóc như thế nào? Là điều mà các con sen khá quan tâm và muốn tìm hiểu. Tuy chỉ là những chi tiết khá nhỏ nhặt nhưng nó lại ảnh hưởng lớn đến tính cách, thói quen và sức khỏe của những con chó con. Khi những con chó con tập thích nghi với môi trường sống không có mẹ của mình. Chúng sẽ làm quen với những loại thức ăn khác thay vì là sữa mẹ như trước kia.

Bạn cũng nên xem xét thời điểm nào thích hợp để cai sữa cho chó con. Và chúng sẵn sàng được tách biệt với mẹ của mình. Và bắt đầu sống ở một môi trường mới. Nếu như bạn đã có thể thực hiện được những điều này. Những con chó con của bạn chắc chắn sẽ sống khỏe và ăn uống ngon miệng.

Cùng Vpet.vn tìm hiểu rõ hơn về việc chó con tách mẹ và cai sữa nhé!!!

Chó con tách mẹ và cai sữa vào thời điểm nào là thích hợp

Đâu là thời điểm thích hợp để chó con cai sữa mẹ?

Theo ý kiến của các chuyên gia thú y, khi chó con 4 tuần tuổi chúng mới có thể tự ăn và có thể cho chúng cai sữa mẹ. Ở giai đoạn này, chó con chỉ có thể ăn những loại thực phẩm mềm. Cũng có thể là pate đóng hộp hoặc thức ăn bạn tự nấu. Vì những con chó con lúc này chúng chỉ có thể liếm. Và răng của chúng vẫn chưa phát triển hoàn thiện để hỗ trợ cho hoạt động nhai.

Những con chó con chưa được 4 tuần tuổi. Bạn không nên tách chúng khỏi mẹ chúng. Vì dưới 4 tuần tuổi, chó con vẫn còn phụ thuộc khá nhiều vào mẹ của mình. Nếu như bạn tách chúng quá sớm, thì bạn sẽ là người thay thế những con chó mẹ và chăm sóc chúng. Lúc này những con chó con sẽ bú 2-3 giờ/lần

Khi nào thì sẽ tách chó con khỏi mẹ của chúng?

Khi chó con chưa được 2 tháng tuổi bạn không nên tách chúng khỏi mẹ của mình. Vì các chuyên gia cho rằng, dưới 2 tháng tuổi, những con chó con nên được sống cùng với mẹ của chúng. Vì thế, những con chó con sẽ sống cùng với mẹ của mình ít nhất 60 ngày. Những con chó này sẽ có những hành vi tốt hơn những con chó được tách mẹ sớm.

Chó con tách mẹ và cai sữa vào thời điểm nào là thích hợp

Khi những con chó con chuẩn bị bước qua ngưỡng cửa trưởng thành. Việc tách chó con lúc này sẽ giúp chúng không có cảm giác sợ hãi. Và chúng cũng không có tính sở hữu đồ ăn và đồ chơi. Cũng như là chúng sẽ không sửa nhiều như những con chó con bị tách mẹ khi chúng chỉ mới 30 – 40 ngày tuổi.

Khi chó con tách mẹ sớm sẽ gặp những nguy hiểm gì

Đối với những con chó được tách mẹ sớm. Rất có thể chúng sẽ gặp nhiều vấn đề về tâm lý của bản thân. Cùng với đó, chúng cũng rất dễ gặp các vấn đề liên quan đến sự phát triển của chúng. Theo câu lạc bộ Chó kiểng Hoa Kỳ (AKC), trong khoảng thời gian chó con cai sữa mẹ chúng rất dễ mắc bệnh. Và gặp nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế việc cho chó con cai sữa và tách mẹ cũng là vấn đề khá quan trọng.

Lý do quan trọng nhất là chúng không còn được mẹ của mình cung cấp cho những chất dinh dưỡng thiết yếu. Những chất dinh dưỡng này chỉ có ở sữa mẹ. và giúp cho những con chó con có thể tăng hệ thống miễn dịch trong cơ thể mình. Nếu như bạn tách mẹ chúng quá sớm. Chó con sẽ không thể hấp thụ đủ những dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe của chúng. Và điều này sẽ khiến cho chúng có một sức khỏe không ổn định.

Việc những con sen biết được khoảng thời gian thích hợp cho chó con cai sữa mẹ. Sẽ giúp những con chó con có thể chuẩn bị sẵn sàng khi chúng về ngôi nhà mới. Sẽ có những hậu quả tiêu cực nếu bạn tách mẹ trước khi chó con đạt 8 tuần tuổi. Điều này có thể sẽ làm cho chúng hung dữ hơn, khó bảo, quậy phá hoặc chúng sẽ thành chú chó quá hiền lành.

Những con chó con cần được tiếp xúc nhiều với con người để làm quen. Cho dù có phải là chủ nhân hay không. Nếu bạn không cho chúng tiếp xúc nhiều với con người. Dẫn đến việc huấn luyện chúng sau này sẽ khá khó khăn. Vì chúng sẽ có khoảng cách và cảnh giác với con người.

Việc xã hội hóa và huấn luyện chó là một vấn đề khá quan trọng. Khi chó đjat 8 – 16 tuần tuổi bạn nên thực hiện xã hội hóa và huấn luyện chúng. Và nếu tiếp xúc nhiều với con người, những con chó sẽ trở nên hiền lành và thân thiện hơn.

Những con chó con tách mẹ có những trường hợp đặt biệt nào?

Có một vài trường hợp, những con chó con được tách mẹ sớm lại có những tác động khá tích cực. Ví dụ như một con chó con đi lạc khi chúng được 4 – 7 tuần tuổi. Chó con sẽ dần hòa mình vào giai đoạn chồng chéo.

Chó con tách mẹ và cai sữa vào thời điểm nào là thích hợp

Giai đoạn chồng chéo là giai đoạn giúp những con chó có thể hòa đồng và học hỏi nhiều tín hiệu của các con chó xung quanh. Chúng sẽ hiểu hơn về thế giới, trong đó có cả thế giới loài người của chúng ta. Những con chó mẹ trong môi trường hoang dã, khi chúng sợ người. Chúng cũng sẽ dạy cho con của chúng sợ con người.

Lúc này những con chó con được tách mẹ sẽ được thuần hóa và khiến chúng trở thành con vật nuôi trong gia đình. Tuy nhiên đây chỉ là những trường hợp hiếm gặp. Vì những con chó con tách mẹ sớm chúng sẽ tăng động hơn, và tính khí cũng khác thường hơn.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về việc chó con tách mẹ và cai sữa mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc và huấn luyện những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn