Giải đáp tò mò chó hay cào nền nhà, bới đất

Chủ nhật - 05/05/2024 22:26
chó hay cào nhà, bới đất là hành vi khá bình thường ở chó. Đây được xem là một bản năng đã có từ xưa và bắt nguồn từ tổ tiên của loài chó.
Giải đáp tò mò chó hay cào nền nhà, bới đất
Mục lục

Những con chó thường có cho mình thói quen cào nền nhà. Và khi thấy những con chó của mình có hành động như thế. Các con sen sẽ không khỏi tò mò tại sao những con chó của mình lại cào nền nhà, bới đất. Nhất là những nền nhà bằng đất, chúng sẽ bớt tung cả nền nhà khi chủ nhân của chúng vắng nhà. Nhiều người chủ cho rằng đây là một trò nghịch của chó. Nhưng đây không hẳn là lý do cho hành động cào nhà, bới đất của chó.

Vậy thói quen cào nhà, bới đất của những con chó là do đâu? Cùng Vpet.vn tìm hiểu rõ về hành động này của chó nhé!!!

Giải đáp tò mò chó hay cào nền nhà, bới đất

Chó cào nhà, bới đất để có cảm giác an toàn

Khi tìm hiểu về lịch sử của loài chó, khi những người đầu tiên phát hiện ra chó. Họ đã thấy những con chó sinh con và sống hầu như là trong những chiếc hang nhỏ. Trong chiếc hang sẽ có những “chiếc giường” được chúng làm từ lá cây hoặc rêu khô. Và đây được những con chó xem là nơi trú ẩn thoải mái, an toàn và yên tĩnh.

Với chiếc hang hàng giúp chó có thể bảo vệ mình và những đứa con của chúng khỏi những kẻ săn mồi. Trải qua nhiều thế kỷ, thói quen này đã trở thành bản năng trong mỗi con chó. Sau này khi được con người thuần hóa và chúng trở thành các giống vật nuôi trong gia đình. Thói quen này vẫn theo chúng và chúng không quên được thói quen này. Chúng có thể sẽ đào đất ở sau vườn, núp dưới gầm giường hoặc sẽ ẩn mình trong chiếc chăn cũ.

Chó cào nhà, bới đất để có cảm giác thoải mái và làm mát cơ thể

Nhiều con chó sẽ cào nhà, bới đất theo hình vòng tròn. Và đây là chiếc giường để chúng có thể nằm thư giãn và thoải mái. Nếu chó của bạn cảm thấy thời tiết ngoài trời nóng hoặc lạnh. Chúng sẽ tìm cho mình một nơi mát mẻ hoặc ấm hơn để nghỉ ngơi.

Những con chó sống ở ngoài trời, khi thời tiết nóng hoặc lạnh. Chúng sẽ có xu hướng đào cho mình một cái hang và chui vào đó để có thể nghỉ ngơi. Cho dù chúng đã sở hữu cho mình một “căn nhà” rồi. Thì chúng vẫn muốn đào cho mình một cái hang thật lớn. Với những con chó đã già. Chúng sẽ có khuynh hướng đào hang để có thể điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể.

Chó cào nhà, bới đất để tạo niềm vui cho mình

Nhiều con chó cho rằng cào nhà, bới đất là một trò giải trí. Và sau một thời gian dài sẽ trở thành thói quen trong chúng. Khi cào nhà, bới đất chúng sẽ có cảm giác thích thú. Và đôi khi bạn sẽ thấy được nụ cười trên khuôn mặt chúng. Trong khi đào chúng thường đổi nhiều tư thế, cũng có khi chúng sẽ dừng lại đột ngột. Sau đó chạy xung quanh nơi chúng đào để chiêm ngưỡng thành quả của mình. Sau đó lại tiếp tục đào.

Giải đáp tò mò chó hay cào nền nhà, bới đất

Chúng sẽ đào cho đến khi chúng cảm thấy đã hài lòng với vùng đất mình vừa đào. Bạn đừng ngạc nhiên nếu xung quanh nhà mình có nhiều cái lỗ. Vì có rất nhiều những con chó cào nhà, bới đất chỉ vì thỏa mãn niềm vui của mình. Và rất khó để bạn có thể giải quyết vấn đề này. Bạn nên tác động để chúng có thể đào ở nơi dành cho chúng.

Chó cào nhà, bới đất để chôn những đồ có giá trị của chó

Những con chó hay cào nhà bới đất để chúng chôn đi khúc xương, thực phẩm, đồ chơi hoặc con mồi của mình dưới lòng đất. Đây được xem là chìa khóa cho quá trình sống còn của tổ tiên giống loài chó hoang. Vì đây là hành động những con chó che giấu đi thức ăn và sau 1 thời gian sẽ quay lại để ăn. Và cho dù sau nhiều cuộc tiến hóa. Thì đây vẫn là bản năng có trong mỗi con chó. Bạn cũng đừng ngạc nhiên khi những con chó của mình có những hành động này.

Ví dụ như chó của bạn muốn chôn món đồ gì có giá trị. Chúng sẽ đào cho mình 1 cái lỗ ở nơi chúng coi là an toàn. Và sau đó chúng sẽ đặt vào trong cái lỗ của chúng đào rồi lấp lại. Thông thường những con chó sẽ chôn 1 vật có giá trị nhiều lần. Chó sẽ đào vật đó lên và chôn nó vào trong 1 vị trí mới. Có nhiều con chó sẽ có xu hướng chôn trong nhà, dưới giường, trên thảm, …

Chó cào nhà, bới đất để tìm con mồi

Có nhiều con chó cào nhà, bới đất để tìm kiếm con mồi của mình. Thông thường những con chó điều thích săn bắt những con mồi có kích thước nhỏ. Nếu như con chó của bạn phát hiện ra được chiếc hang của chuột. Chúng sẽ nỗ lực đào cái hang đó để tìm ra được con chuột.

Giải đáp tò mò chó hay cào nền nhà, bới đất

Chó cào nhà, bới đất để không còn lo âu

Những con chó thường khá nhạy cảm với việc chủ của mình bỏ rơi hoặc không mang theo mình. Lúc này chúng sẽ rất lo sợ và tìm mọi cách để có thể thoát ra bên ngoài để có thể đi theo chủ của mình. Cũng có trường hợp, vì bị nhốt và bỏ rơi quá lâu khiến chó có cảm giác sợ hãi. Và chúng cũng sẽ có xu hướng cào nhà, bới đất để có thể thoát ra khỏi nơi đó.

Chó cào nhà, bới đất để chôn đồ ăn không ăn được

Nhiều con chó sẽ có xu hướng vào nhà, bới đất để chôn đồ ăn không ăn được. Đây là một hành vi khá bình thường ở những con chó. Để có thể ngăn chặn thói quen này. Bạn cần xác định được nguyên nhân khiến chó bạn có hành vi này.

Nếu bạn có thể tìm ra được lý do dẫn đến hành vi này của chúng. Bạn có thể dựa vào đó để xác định được cách ngăn chặn. Hoặc cách để làm giảm lại hành vi của chó. Bạn cũng có thể cung cấp cho chúng những nơi để chúng có thể thỏa sức với niềm đam mê này của mình.

chó cào nền nhà, bới đất

Lời kết

Trên đây là những thông tin về việc chó hay cào nhà, bới đất mà Vpet.vn muốn chia sẽ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn