Thực đơn dành cho chó con 2 tháng tuổi giàu dinh dưỡng

Chủ nhật - 05/05/2024 22:34
Thực đơn dành cho chó 2 tháng tuổi. Việc nuôi có 2 tháng tuổi riêng biệt với bầy có khó khăn không. Thế nào là chế độ ăn uống hợp lý. Tìm hiểu cùng Vpet.vn
Thực đơn dành cho chó con 2 tháng tuổi giàu dinh dưỡng
Mục lục

Đi kèm việc chăm sóc chú chó con thì việc lên kế hoạch cho ăn cho chó cũng rất quan trọng. Vậy việc lên kế hoạch ăn uống cho chó có khó.? Làm thế nào để lên kế hoạch ăn uống cho chó một cách hợp lý. Việc lên kế hoạch này ảnh hưởng gì đến với cuộc sống chú chó không. Hãy đi theo chân Vpet.vn để tìm hiểu về thực đơn dành cho chó con nhé!!!

Thực đơn hằng ngày cho chó khoảng 2 tháng tuổi

Thực đơn dành cho chó con 2 tháng tuổi giàu dinh dưỡngKhi chú chó được 2 tháng tuổi chúng đã có được khả năng ăn uống. Vậy thời gian ăn uống hợp lý cho chú chó là bao nhiêu? Câu trả lời thời gian ăn uống hợp lý cho chú chó là khoảng 5h/lần. Đây là khoảng thời gian được các chuyên gia xây dựng một cách tiêu chuẩn nhất. Vậy chúng được cho ăn khoảng 5 lần/ngày.

Thực đơn cụ thể dành cho chó

Sáng : Thực phẩm khô hoặc các loại sữa. Đây khoảng thời gian cần chất dinh dưỡng nhiều nhất.

Trưa : Trưa cho chú chó ăn cơm, đi kèm đó bạn có thể trộn ít men tiêu hóa dành cho chó. Điều này làm kích thích hệ tiêu hóa rất nhiều.

Chiều : Bạn cũng có thể cho chú chó ăn cơm hoặc những thức ăn đơn giản như cá hoặc thịt.

Thực đơn dành cho chó con 2 tháng tuổi giàu dinh dưỡngTối : Thời gian này hấp thụ năng lượng rất nhiều, nên bạn nên mua những thức ăn khô có chưa ít calo nhất. Điều này ngoài việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng còn giúp chú chó giảm cân rất nhiều. 

Những thành phần dinh dưỡng cần có cho chó con

Chất đạm : Đây được xem là thành phần dinh dưỡng quan trọng cho chó, điều này giúp chú chó lớn nhanh và khỏe mạnh. Bạn có thể bô sung chất đạm cho chú chó khi chú chó đang trong giai đoạn phát triển. Những thực phẩm giàu chất đạm nhất như vịt, gad, sữa, hoặc trứng. 

Chất béo : Trong sữa và trứng có hàm lượng chất béo vô cùng dồi dào và có nhiều dinh dưỡng. Những chất béo chứa trong sữa là những chất cực kỳ quan trọng. Vì vậy khi cho chó ăn ăn dặm bạn có thể thêm dầu vào trong thức ăn để chúng có thể trao đổi chất. 

Tinh bột : Đây là thành phần dinh dưỡng chính dành cho chú chó của bạn. Tinh bột giúp góp phần trao đổi chất ở chú chó. Giúp chú chó của bạn có thể no lâu hơn khỏe hơn và vận động tốt hơn. Bạn có thể cho chúng ăn cháo hoặc cơm để bổ sung lượng tinh bột vào cơ thể. 

Thực đơn dành cho chó con 2 tháng tuổi giàu dinh dưỡngCanxi : Cũng là một thành phần dinh dưỡng không thể thiếu trong khẩu phần ăn của chú chó. Theo như bạn đã biết canxi cung cấp dinh dưỡng ngoài ra có thể góp phần hoàn thiện chiều cao của chú chó. Bạn có thể bổ sung các chất giàu canxi như cá, tôm, cua .. Bạn có thể cho chú chó ăn xương nhưng chú chó của bạn chỉ nên ăn khi xương đã được hầm chính rồi nhé.

Nước : Chúng giống như con người nước cũng rất quan trọng với những chú chó. Nạp đủ nước sẽ cung cấp cho cơ thể một năng lượng nhất định. Chúng có thể giúp cơ thể hoạt động một cách hiệu quả nhất. 

Những lưu ý khi chọn thức ăn cho chó con khi 2 tháng tuổi. 

Khi chú chó mới 2 tháng tuổi đây là lúc chó chú chó đang trong giai đoạn trưởng thành nên cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho chú chó. Các dưỡng chất của thức ăn quyết định được sự phát triển. Vì thế việc lựa chọn thức ăn cho chú chó cũng là việc cần thiết. Những điều lưu ý khi chọn thức ăn là :

  • Không cho chó ăn những thức ăn hỏng và hết hạn. Những thức ăn ôi thiu và không hợp vệ sinh

  • Thức ăn nóng bạn hãy để nguội sau đó cho chú chó ăn. Đảm bảo độ mềm thức ăn của chó. Việc ăn thức ăn nóng sẽ ảnh hưởng đến răng và đường tiêu hóa của chúng.

  • Nếu chó chúng ăn những đồ ăn lạ, bạn phải quan sát kỹ càng việc thức ăn của chúng nhé. Nếu có dấu hiệu lạ và nôn mửa bạn nên ngừng ngay việc cho chúng ăn và có nhiều biện pháp khác.

Thực đơn dành cho chó con 2 tháng tuổi giàu dinh dưỡng

Lời kết 

Qua đây là một trong những chế độ ăn uống phù hợp cho chú chó khi chúng được 2 tháng tuổi. Đây được xem là độ tuổi khá nhạy cảm khi chúng đến độ tuổi trưởng thành. Vậy để lên một kế hoạch ăn uống rõ ràng, bạn hãy truy cập ngay Vpet.vn để tìm hiểu nhé.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn