Những điều cần biết trước khi nhận nuôi chó mèo

Chủ nhật - 05/05/2024 22:31
Trước khi nhận nuôi chó mèo bạn cần lưu ý những vấn đề gì. Việc tìm hiểu kỹ càng trước khi nuôi chó mèo giúp chúng ta xác định được vấn đề bênh lý của chó. Tìm hiểu cùng Vpet.vn
Những điều cần biết trước khi nhận nuôi chó mèo
Mục lục

Trước khi nhận nuôi một chú chó bạn cần phải xác định được những yếu tố cần thiết. Vì sao mình phải cần xác định. Vì nhiều chú chó có thể có xuất xứ không rõ ràng có thể mang nhiều mầm bệnh. Hoặc có nhiều điều bất cập hơn nữa. Vậy hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về một số điều cần biết để nuôi chó mèo nhé.

Đầu tiên, tìm hiểu về lý lịch và lai lịch chó mèo

Trước khi đưa những chú chó hoặc mèo về nhà bạn phải tìm hiểu kỹ càng về các thông tin cần thiết. Bạn phải hiểu rõ được thông tin, môi trường sống, tính cách, thói quen. Đặc biệt quan trọng nhất là lý lịch của bố và mẹ. Vì những chú mèo hoặc chú chó lớn lên được đào tạo khác nhau nên chúng có hình vi khác nhau. Mỗi giống chó mèo cần có một chế độ và chăm sóc và đào tạo khác nhau. Bạn nên cân nhắc về ngân sách và thời gian của mình để lựa chọn phù hợp cho chúng. 

Những điều cần biết khi nhận nuôi thú cưngChi phí mua những chú mèo hoặc chó

Bạn cũng phải tính toán kỹ lưỡng nếu bạn xác định muốn nuôi thú cưng trong gia đình. Vì chi phí nuôi thú cưng cũng tùy theo giống chó và loài chó bạn mua. Bạn phải xác định trước thú cưng muốn mua. Sau đó tính đến các chi phí thức ăn, spam thú y và dinh dưỡng. Việc cân đo đong đếm chi phí để nuôi cũng là một vấn đề to lớn.

Vật nuôi có phù hợp với nơi ở của chúng

Bạn cần phải có kiến thức rõ ràng về việc lựa chọn nơi ở cho thú cưng. Không những thế bạn phải cân nhắc điều kiện sống của mình. Bởi những chú chó khác nhau chúng sẽ sống mỗi môi trường riêng. Vì có những chú chó thuộc loại chó săn cần có môi trường sống rộng rãi hơn. Có những chú chó phù hợp hoặc không ở các căn hộ. Đây được xem yếu tố kiên quyết để nuôi chó.

Những điều cần biết khi nhận nuôi thú cưngThời gian chăm sóc chú chó

Nếu xác định nuôi chú chó bạn nên hoặc phải có thời gian chăm sóc và chơi đùa cùng chúng. Vì đa số chó mèo đều có xu hướng muốn được chủ chơi cùng. Nếu không chúng sẽ ở trạng thái trầm cảm nếu không có ai chơi chùng. Không nhất thiết là cả ngày nhưng bạn nên dành thời gian để đùa nghịch cùng chúng. 

Xác định được mục đích nuôi thú cưng

Bạn không nên nhận nuôi thú cưng nhằm mục đích chăm nhà. Vì nếu đã được nhận nuôi thì bạn phải xác định đây là người bạn hoặc người thân gia đình bạn. Bạn nên âu yếm vuốt ve vì không ai có thể trung thành được như chúng đâu. Không nhận nuôi chó để thỏa mãn hoặc làm trò chơi cho trẻ nhỏ. Vì trẻ nhỏ chưa nhận thức được việc nuôi thú cưng. Với tính cách hồn nhiên chúng có thể làm ảnh hưởng đến vật nuôi rất nhiều. Ngoài ra cũng rất nguy hại cho trẻ nếu chúng trở nên xấu tính bất thường. 

Bạn có thể nhận nuôi những vật nuôi dù đang mang thai

Mặc dù khi đang mang thai tính cách của thú cưng có thể thay đổi. Nhưng không vì thế mà không thể nuôi chúng được. Một số lưu ý khi nhận nuôi chúng khi đang mang thai :

  • Không tiếp xúc gần gũi với những chú chó

  • Vệ sinh sạch sẽ cho chú chó 

  • Không chạm vào chất thải của chú chó

  • Rửa sạch tay khi chơi với chó

Những điều cần biết khi nhận nuôi thú cưng

Một số lưu ý khác khi nhận nuôi chó mèo

Khi nhận chó về bạn nên đưa chó mèo đến cơ sở thú y để thực hiện các xét nghiệm và khám tổng quát cho chó mèo. Như thế bạn sẽ có thể kiểm soát được tình hình sức khỏe của chó ngay từ đầu. Cùng với đó bạn sẽ tham khảo thực đơn và những thông tin cần thiết trong quá trình nuôi dạy chó. Vì mỗi giống chó mèo sẽ có cho mình những đặc tính riêng biệt và không giống nhau.

Bạn nên chuẩn bị sẵn sàng chỗ ở cho chó mèo. Để chó mèo  không bị sốt, cảm lạnh, ho hay bị nhiễm các vi khuẩn. Bạn nên bố trí cho chó một nơi ở sạch sẽ và thoáng mát với điều kiện thời tiết hợp lý. Nơi ở của chó nên có được đủ ánh sáng và không khí như cầu thang hoặc ban công nhà bạn.

Những điều cần biết khi nhận nuôi thú cưngLời kết

Khi nuôi chó mèo việc chú ý đến việc mua và chuẩn bị nuôi của chú chó cũng rất quan trọng. Vậy qua bài viết này có thể bạn đã nhận biết được một số điều cần thiết trước khi nhận nuôi chúng rồi nhỉ?

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn