Mẹo chữa trị khi chó con bị tiêu chảy

Chủ nhật - 05/05/2024 22:36
Bệnh tiêu chảy ở chó có những biểu hiện gì? Nguyên nhân do đâu khiến chúng bị bệnh? Bệnh tiêu chảy có nguy hiểm đến tính mạng chú chó không và cách điều trị . Tìm hiểu các loại bệnh cùng Vpet.vn .
Mẹo chữa trị khi chó con bị tiêu chảy
Mục lục

Chó bị tiêu chảy là một trong những bệnh thường gặp ở chó. Nhưng làm sao để nhận biết chú chó của bạn có bị tiêu chảy không. Hãy nguyên nhân nào gây tiêu chảy ở chú chó. Thì sau đây hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu nguyên nhân gây tiêu chảy ở chó. Cùng theo chân Vpet.vn đi tìm hiểu nhé!!!

Hiện tượng chó bị tiêu chảy

Hiện tượng chó bị tiêu chảyChó bị tiêu chảy được xác định là vấn đề tiêu chảy 3/lần trên ngày. Do sự gia tăng bài tiết ở viêm màng ruột. Như vận số lần gia tăng sự đại tiện ở chúng tăng cao hơn. 

Nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy ở chó

Có thể do chế độ ăn uống của chúng không được bình thường. Ví dụ ăn quá nhiều thịt, quá nhiều đồ không tốt cho cơ thể. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa của chúng. Ở đây chúng không bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho chó khiến hệ tiêu hóa của chúng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

  • Bệnh đường ruột cấp tính: Nguyên nhân do vi khuẩn xâm nhập vào trong thức ăn của chó. Làm đường ruột dễ bị nhiễm khuẩn. Do vi trùng và khí sinh xâm nhập vào cơ thể chúng nhiều làm đường ruột bị nhiễm trùng. 

  • Ngộ độc cấp tính : Do chó ăn những thức ăn hoặc thực phẩm có hại cho bao tử.

Một số nguyên nhân khác như việc chú chó bị stress, hoặc ăn quá nhiều đồ ôi thiu. Do chế độ ăn uống của chó thay đổi liên tục. Do cơ thể khó tiêu, dị ứng thức ăn.  Một số ký sinh xâm nhập vào cơ thể bằng đường thức ăn. Nuốt những vật lạ vào cơ thể …

Triệu chứng tiêu chảy ở chó con

Bệnh này thường không phân biệt độ tuổi ở chó, nhưng thường xảy ra phổ biến ở chó con từ 2 - 4 tháng. Bởi vì hệ tiêu hóa của cún con lúc này chưa phát triển mạnh và sức đề kháng yếu. Bạn nên lưu ý nếu chó có những biểu hiện dưới đây:

Triệu chứng tiêu chảy ở chó conBỏ ăn và nôn nhiều, phân đi ngoài có mùi tanh và màu khác thường. Một vài trường hợp nặng có thể kèm máu hoặc dịch nhầy. Tần suất đi ngoài của chó rất nhiều. Chó thường đau bụng và nằm lỳ một chỗ. 

Tiêu chảy cũng được chia thành nhiều dạng : Tiêu chảy phân nước, Tiêu chảy ra máu, tiêu chảy vừa ra máu và nước …

Điều trị tiêu chảy tạm thời

Trước khi lựa chọn phương pháp điều trị thì bạn nên tìm ra nguyên nhân gây ra bệnh tiêu chảy ở chó. Bạn có thể cho chó không ăn trong vòng 24 giờ để đường tiêu hóa của chó được nghỉ ngơi. Mỗi nguyên nhân khác nhau đều có các chữa trị khác nhau. 

  • Cho chó uống các dung dịch bù nước nhanh chóng. 

Pha 1- 2ml/kg chất điện giải C- Electrolytes với nước ấm cho chó uống. Nếu chó ói nhiều thì việc uống dung dịch này khiến cho chó nôn nhiều hơn. Trong trường hợp này bạn có thể tiêm haowjc truyền dịch cho chó. 

  • Đưa chó đến cơ sở thú y

Nếu như bạn thực hiện các phương pháp về nghỉ ngơi đường ruột không được hiệu quả thì đưa chó đến thú y. Bác sĩ thú y sẽ có những chẩn đoán chính xác và các phương pháp điều trị kịp thời. Những trường hợp chó bị tiêu chảy nặng thì nên đưa đến thú y ngay thay vì thực hiện các phương pháp như trên.  

  • Điều trị bằng phương pháp dân gian

Bạn có thể sử dụng lá và thân của cây nhọ nồi để trị bệnh tiêu chảy ở chó. Cây nhọ nồi làm sạch và nghiền nát để lấy nước cốt. Cso thể dùng nước cốt hòa với muối ăn và cho cún uống hằng ngày. Tốt nhất là nên cho chó uống từ 3 - 5 lần/ ngày.

  • Sử dụng thuốc Oresol điều trị cho chó 

Đây cũng được xem là loại thuốc phổ biến ở chó mèo. Chúng có tác dụng bù lại nước đã mất ở trong cơ thể chó. Nếu không dùng theo chỉ định bác sĩ chúng có thể gây khó khăn và nguy hiểm tính mạng. 

  • Nấu cháo gạo rang khi chó bị tiêu chảy

Chó con bị tiêu chảyĐây là một trong những phương pháp dân gian hiệu quả và cực kỳ an toàn cho chó. Chúng có khả năng bù nước và không gây độc hại cho chó. Bạn chỉ cần rang gạo sau đó lấy nước cho chó uống. Điều này vừa dễ làm và cực an toàn.

Lời kết

Bệnh tiêu chảy có thể gây nguy hiểm cho chó nếu không điều trị kịp thời. Việc điều trị cho chó khi bị tiêu chảy không quá phức tạp. Hy vọng với những thông tin mà Vpet.vn cung cấp sẽ giúp bạn tìm được phương pháp điều trị hiệu quả. Nếu bạn có vấn đề thắc mắc hãy liên hệ ngay đến Vpet.vn ngay nhé.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn