Những lưu ý khi lựa chọn thức ăn cho chó con

Chủ nhật - 05/05/2024 22:34
Những lưu ý khi chọn đồ ăn cho chó con. Thức ăn phù hợp cho chó con là gì. Thế nào là chế độ ăn uống hợp lý. Tìm hiểu cùng Vpet.vn
Những lưu ý khi lựa chọn thức ăn cho chó con
Mục lục

Giống với con người việc lựa chọn thức ăn cho chó cũng rất quan trọng. Việc lựa chọn thức ăn cho những chú chó con lại càng khó khăn hơn. Việc lựa chọn thức ăn cho chó con có dựa theo một quy tắc nào không. Hay những lưu ý nào để lựa chọn thức ăn cho chó con. Vậy hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu ngay việc chọn thức ăn cho chó con nhé.

Những dạng thức ăn khá phổ biến ở thức ăn dành cho chó

Những dạng thức ăn khá phổ biến ở thức ăn dành cho chóKhông giống như ngày xưa, ngày nay thức ăn của chú chó rất phổ biến và đa dạng. Nhưng vì sự đa dạng như thế nên bạn không biết phải tìm nguồn thức ăn nào để phù hợp cho chú chó. Vpet.vn sẽ phân loại thức ăn phổ biến cho bạn. Hiện nay trên thị trường được chia làm 3 loại thực phẩm chủ yếu dành cho chó : Thức ăn khô, thức ăn vừa khô vừa ướt và thức ăn đóng hộp.

  • Thức ăn dạng khô dành cho chó

Đây là loại thức ăn có giá thành rẻ nhất trong các loại thức ăn cho chó. Chúng được xem là một loại thức ăn tiện dụng, dễ mang đi nhất. Chúng tiện dụng hơn cho những chú chó có bộ răng chắc khỏe.

  • Thức ăn vừa ướt vừa khô dành cho chó

Đối với chú chó hàm răng yếu và thưa thớt hơn, việc dùng thức ăn này giúp chú chó có thể dễ dàng nhai hơn. Đây cũng là loại thực phẩm được các “Sen” tin dùng hơn. Tuy nhiên đối với những chú chó thì thực phẩm này lại không được sự ưu thích. Vì khi ăn chúng gây cảm khó chịu răng cho chúng.

  • Thức ăn dạng được đóng hộp

Được xem là một trong những dạng đắt nhất trong những dạng trên . Chúng kích thích vị giác của thú cưng nhiều nhất. Thức ăn này được chế biến có mùi vị phù hợp với những chú chó hơn. Chúng cũng rất dễ mang và nhỏ nhẹ để mang đi du lịch.

Khi chọn thức ăn cho chó có những lưu ý như sau

  • Chọn các thức ăn phù hợp với độ tuổi của chó và trạng thái sinh sản 

Lưu ý khi mua thức ăn cho chóBạn đã biết mỗi loài chó đều có một thể trạng riêng dành cho chó. Khi chọn thức ăn bạn phải chọn theo độ tuổi và hành vi của chú chó. Hành vi và sức khỏe tổng quát. Lượng thức ăn cho chó con ít hơn so với những chú chó trưởng thành. Vì những chú chó trưởng thành cần lượng calo lớn hơn để nuôi cơ thể. 

  • Lựa chọn những thành phần đảm bảo các chất dinh dưỡng

Bạn nên đọc kỹ bao bì và lựa chọn những thành phần dinh dưỡng cần thiết cho chú chó. Những chất cần thiết và quan trọng nhất cho chú chó là: Nước, protein, chất béo, … Bạn nên hiểu rõ chế độ dinh dưỡng và khoa học. 

  • Thành phần ngũ cốc vô cùng quan trọng

Ngũ cốc và hạt là những loại không thể thiếu trong cơ thể của chú chó. Nhưng một vài chú chó có thể bị dị ứng với nhiều thành phần của thức ăn. Những dấu hiệu dị ứng như liếm bàn chân, gãi chân, nôn mửa hoặc tiêu chảy.

  • Đọc kỹ thành phần thức ăn của chó

Bạn phải kiểm tra kỹ càng thành phần có trên bao bì của sản phẩm cho chó. Từ đó có thể xác định được các chất xơ hay những chất cần thiết cơ thể cho chó. Kiểm tra xe thức ăn coi có phù hợp với lượng đạt chuẩn AAFCO của hiệp hội chăn nuôi mỹ không.

Một số lưu ý khi để chọn thức ăn cho chó con

  • Không cho chó ăn những thức ăn hỏng và hết hạn. Những thức ăn ôi thiu và không hợp vệ sinh

  • Thức ăn nóng bạn hãy để nguội sau đó cho chú chó ăn. Đảm bảo độ mềm thức ăn của chó. Việc ăn thức ăn nóng sẽ ảnh hưởng đến răng và đường tiêu hóa của chúng.

  • Nếu chó chúng ăn những đồ ăn lạ, bạn phải quan sát kỹ càng việc thức ăn của chúng nhé. Nếu có dấu hiệu lạ và nôn mửa bạn nên ngừng ngay việc cho chúng ăn và có nhiều biện pháp khác.

Những dạng thức ăn khá phổ biến ở thức ăn dành cho chó

Lời kết 

Qua đây là một trong những chế độ ăn uống phù hợp cho chú chó con. Đây được xem là độ tuổi khá nhạy cảm khi chúng đến độ tuổi trưởng thành. Vậy để lên một kế hoạch ăn uống rõ ràng. Và những lưu ý cần có để lựa chọn thức ăn. Bạn hãy truy cập ngay Vpet.vn để tìm hiểu nhé.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn