Chó con mới đẻ cho uống sữa liệu có nguy hiểm không?

Chủ nhật - 05/05/2024 22:34
Chó con mới đẻ cho uống sữa liệu có nguy hiểm không? Là câu hỏi mà những con sen thắc mắc và muốn tìm ra câu trả lời hợp lý. Có khá nhiều những loại sữa trên thị trường nhưng liệu loại nào sẽ tốt cho chó mới đẻ nhà bạn. 
Chó con mới đẻ cho uống sữa liệu có nguy hiểm không?
Mục lục

Sữa là một dạng thực phẩm chứa nhiều protein, canxi và chất béo. Vì thế, sữa được xem là một dạng thực phẩm bổ dưỡng và cần thiết cho sự phát triển của chó. Khi chó mới đẻ ra, thức ăn chứa nhiều dinh dưỡng để nuôi chó chủ yếu là sữa. Vì hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện. Nên các dạng thức ăn khô hoặc những loại thực phẩm khác chúng không tiêu hóa được. Nuôi chó không phải là một công việc hay thú vui dễ dàng. Vì có nhiều kiến thức văn bản bạn cần phải biết.

Hôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu những thông tin về việc cho chó con mới đẻ uống sữa nhé!!!

Chó con mới đẻ uống sữa mẹ có tốt không?

Chó con mới đẻ uống sữa mẹ có tốt không?Theo các khuyến cáo của chuyên gia thú y cho rằng. Bạn nên cho chó con sơ sinh uống sữa mẹ trong thời gian ít nhất 1 tháng. Tuy nhiên lại có nhiều con chó con lại ngộ độc sữa mẹ. Có nhiều trường hợp 1 hoặc nhiều con trong đàn bị ngộ độc sữa của chính mẹ của chúng. Vậy nguyên nhân là gì?

Việc ngộ độc sữa mẹ ở chó là trường hợp không phải hiếm gặp. Khi bị ngộ độc những con chó con thường sẽ kêu thảm, đau ở vùng bụng, tiêu chảy. Tuy nhiên nhiều con sen lại không biết vì chó mẹ thường liếm phần hậu môn của chó con. Có nhiều trường hợp, khi chó con bị ngộ độc hậu môn của chúng sẽ đỏ lên, sùi hậu môn. Nguy hiểm hơn là cơ thể của chó lạnh và tím tái, sau đó co giật và dẫn đến tử vong.

Nguyên nhân gây ra việc ngộ độc sữa mẹ ở chó con chủ yếu là do sữa của chó mẹ bị nhiễm khuẩn. Thông thường với những con chó trưởng thành. Dạ dày chúng có độ pH<2 đây là mức độ cho thấy khả năng diệt vi khuẩn khá tốt. Còn với chó sơ sinh, pH của chúng thường là 3. Vì thế khả năng diệt khuẩn của chó con kém hơn so với chó trưởng thành. Khi sữa mẹ bị nhiễm trùng, những con chó con không có khả năng tự diệt vi khuẩn. Vì thế dẫn đến việc chó con bị ngộ độc sữa của chính mẹ chúng.

Tuy nhiên, nếu sữa của chó mẹ không bị nhiễm khuẩn thì đây được xem là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho chó lúc này. Vì sữa mẹ rất tốt cho sức khỏe của chó con và dễ tiêu hóa giúp chó con hấp thụ nhanh. Nếu chó con bị ngộ độc sữa mẹ bận nên cho chó uống các loại sữa bên ngoài. Nhưng nếu sữa mẹ ổn định thì sữa ngoài là điều không cần thiết và nên hạn chế với chó con.

Vấn đề gì xảy ra nếu chó uống sữa tươi?

Ở giai đoạn chó sơ sinh là giai đoạn cực kỳ vất vả với những con sen. Vì các con sen sẽ phải chăm sóc và theo dõi chó con thường xuyên. Cùng với đó phải chăm sóc sức khỏe cho những con chó mẹ. Tuy nhiên, có vài trường hợp có mẹ bị nghẹt sữa hoặc không có đủ sữa cho con của mình. Bạn sẽ phải cho những con chó con sử dụng sữa ngoài. Tuy nhiên, ở mỗi lứa tuổi sẽ có những loại sữa khác nhau. Bạn cũng không nên sử dụng sữa cho người để dành cho chó. Vì rất nguy hiểm đến sức khỏe chó con.

Vấn đề gì xảy ra nếu chó uống sữa tươi?Nếu chó con không hấp thụ được đường Lactose trong sữa sẽ có những biểu hiện bất thường.

- Nếu nhẹ thì sẽ là đầy hơi và có những âm thanh khác lạ trong bụng. Lúc này chó sẽ biến ăn và không bú đến khi chúng hết bị đầy hơi. Tuy nhiên với những con chó sơ sinh nếu không được bổ sung dinh dưỡng thường xuyên. Sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc phát triển về thể chất và sức khỏe của chó.

- Nếu nặng chó sẽ bị tiêu chảy, đánh rắm, viêm da hoặc bị mất nước. Và tuyệt đối bạn không nên cho chó con mới đẻ uống sữa đậu nành. Vì sữa đậu nành có hàm lượng protein khá cao. Nhưng cơ thể chó con lại không tiêu hóa dược dạng protein này.

Có nên chó chó mới sinh uống sữa đặc không?

Với những con chó mới sinh, chúng không được dùng các dạng thực phẩm khác ngoài sữa. Sẽ tốt hơn nếu sữa của những con chó mẹ có thể cung cấp đủ cho những con chó con. Tuy nhiên, nếu phải cho chó con sử dụng sữa ở ngoài thì sữa đặc không phải là dạng sữa mà chó cần.

 Có nên chó chó mới sinh uống sữa đặc không?Khi sử dụng sữa bò hoặc sữa đặc ông thọ cho chó là một lựa chọn không nên. Vì khi uống những loại sữa này sẽ gây hại cho dạ dày của chó con và khiến chó khó chịu. Nguy hiểm nhất là khiếm chó bị tiêu chảy dẫn đến tử vong. Các loại sữa chứa DHA, canxi, … giúp chó có thể phát triển 1 cách toàn diện. Đặc biệt là giúp cho sự hình thành răng và xương của chó tốt hơn.

 Có nên chó chó mới sinh uống sữa đặc không?Tuy nhiên, với chó con và cả chó mẹ việc chúng uống sữa bò rất nguy hiểm đến tính mạng chó. Nếu như những con chó con mới đẻ không được mẹ chúng cho bú sữa với nhiều nguyên nhân khác nhau. Bạn không nên sử dụng các loại sữa bò trên thị trường. Tổ chức ASPCA khuyến cáo nên sử dụng công thức riêng cho những con chó sơ sinh. Cùng với đó sẽ kết hợp với những sản phẩm thay thế sữa của mẹ chúng.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ về các loại sữa nguy hiểm cho chó con mới đẻ. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn