Chế độ ăn cho chó con 1 tháng tuổi đủ chất dinh dưỡng

Chủ nhật - 05/05/2024 22:34
Chế độ ăn cho chó con 1 tháng tuổi đủ chất dinh dưỡng là thông tin căn bản. Mỗi con sen cần nên biết được chế độ ăn của chó để chó có thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Hỗ trợ chó có thể phát triển hoàn thiện.
Chế độ ăn cho chó con 1 tháng tuổi đủ chất dinh dưỡng
Mục lục

Khi 1 tháng tuổi, chó con của bạn còn khá yếu và non nớt. Vì thế các cơ quan và các bộ phận trong cơ thể chưa được hoàn thiện. Vì thế, mối quan tâm lớn nhất của các con sen cho những con chó con của mình là chế độ dinh dưỡng như thế nào là hợp lý.

Cùng với đó, khi 1 tháng tuổi sức đề kháng, hệ tiêu hóa của chó còn rất yếu. Vì thế các vấn đề về cung cấp dinh dưỡng cho chó lúc bấy giờ cũng khá khó khăn. Vì phải lựa chọn ra được đâu là loại thức ăn phù hợp với chó. Hôm nay Vpet.vn sẽ vùng bạn tìm hiểu về chế độ ăn cho chó 1 tháng tuổi đủ chất dinh dưỡng. Và trả lời câu hỏi chế độ ăn cho chó 1 tháng tuổi ra sao? Nhé!!!

Những loại thức ăn cho chó 1 tháng tuổi

Với chó con 1 tháng tuổi, thức ăn chính của chúng sẽ là sữa mẹ. Các chuyên gia thú y cho rằng việc cho chó bú hoàn toàn bằng sữa mẹ lúc bấy giờ khá cần thiết. Vì sữa mẹ sẽ là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời. Cho sự phát triển toàn diện của những con chó con. Vì trong sữa mẹ, sẽ chứa nhiều kháng thể và những dưỡng chất cần thiết. Giúp cho chó con có thể khỏe mạnh và mau lớn.

Dinh dưỡng cho chó con một tháng tuổiVì thế, nếu những con chó mẹ đủ sữa cho con mình, các bạn hãy để chó con được cung cấp dinh dưỡng hoàn toàn bằng sữa mẹ. Tuy nhiên, nếu những con chó mẹ không có đủ sữa hoặc bị tắc nghẽn sữa. Bạn sẽ phải dùng các sản phẩm sữa trên thị trường để dùng cho chó con. Trên thị trường có các loại sữa như: Dr.Kyan Predigen, Royal canin Baby Dog milk, Bio milk, Goat’s Milk New Zealand, …

Với những con chó con được 1 tháng tuổi. Hệ tiêu hóa vẫn chưa được hoàn thiện hoàn toàn. Tuy nhiên lúc này bạn vẫn có thể cho chó con có thể ăn dặm. Vì dạ dày của chó đã có thể tiêu hóa những loại thức ăn khác kể cả là tinh bột. Vì thế ngoài thức ăn chính là sữa mẹ. Bạn có thể cho chó của mình ăn những loại thức ăn dặm. Với các loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm, chất xơ, chất béo, tinh bột, vitamin và nhiều khoáng chất khác nhau. Để hỗ trợ việc phát triển của chó một cách tối đa.

Các chất béo và đạm thường có khá nhiều trong các loại thực phẩm như trứng, thịt, nội tạng động vật. Tinh bột có nhiều trong cháo, cơm, bánh quy, khoai tây, khoai lang. Vitamin, chất xơ và khoáng chất sẽ có nhiều trong hoa quả, rau, củ. Khi chế biến đồ ăn dặm cho chó con 1 tháng tuổi. Bạn nên nấu chín tất cả các loại thực phẩm của chó. Và nghiền nhuyễn các loại thức ăn ra để chó có thể dễ ăn và tiêu hóa dễ hơn.

Với chó 1 tháng tuổi bạn sẽ cho chúng ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày. Và không nên cho chó con ăn quá no trong một bữa ăn. Theo các chuyên gia, 1 ngày bạn có thể cho chó ăn từ 4 đến 5 bữa nhỏ trong 1 ngày. Cùng với đó là 200ml sữa ấm mỗi ngày cho chó.

Những loại thực phẩm không dành cho chó 1 tháng tuổi

 Những loại thực phẩm không dành cho chó 1 tháng tuổiVì chỉ mới được 1 tháng tuổi và hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện. Vì thế có khá nhiều loại thực phẩm không được dùng cho chó 1 tháng tuổi như:

- Không cho chó ăn các thực phẩm tươi sống. Cá sông, trứng sống cùng với trứng sống là loại thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn. Những vi khuẩn này thường có hại và là mầm bệnh cho chó con.

- Không nên cho chó 1 tháng tuổi ăn các thực phẩm nhiều chất béo nhất là mỡ lợn. Vì rất dễ gây ra bệnh tiêu chảy với chó.

- Không nên cho chó ăn các loại xương. Cho dùng là xương mềm cũng không nên. Vì khi ăn chó con rất dễ bị học xương cùng với đó là nguy cơ táo bóng. Nguy hiểm hơn là tắc ruột hoặc thủng ruột.

- Khi cho chó ăn dặm, bạn không nên cho chó ăn các loại thức ăn bị ôi thiu. Những loại sữa và thực phẩm bị quá hạn sử dụng bạn không nên cho chó ăn.

- Các loại thực phẩm như thịt nguội, xúc xích, giò, dăm bông, …. bạn không nên cho chó ăn. Vì đây là những thực phẩm chứa nhiều hóa chất độc hại và làm hư gan chó con.

-         Các loại bánh, kẹo, nước ngọt bạn không nên cho chó ăn nhiều. Nhất là chó con vì rất dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chó. Ngoài ra còn ảnh hưởng đến men răng và khiến chó bị nguy hiểm về sức khỏe.

- Không nên cho chó ăn những loại gia vị như tiêu, hành, muối, … Tốt nhất bạn không nên tẩm ướp gia vị vào thức ăn của chó.

Sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho chó 1 tháng tuổi trên thị trường

Chăm sóc cho chó 1 tháng tuổi là một việc vô cùng quan trọng. Nó hỗ trợ nhiều trong quá trình phát triển của chó con. Trên thị trường có khá nhiều những sản phẩm hỗ trợ việc phát triển của chó 1 tháng tuổi.

Sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho chó 1 tháng tuổi trên thị trườngKem dinh dưỡng chuyên dụng cho chó 1 tháng tuổi là sản phẩm khá nổi tiếng. Vì đây là sản phẩm có thể cung cấp cho chó con nhiều dưỡng chất cần thiết. Cùng với đó kem dinh dưỡng còn có thể giúp cho hệ tiêu hóa của chó hấp thụ nhanh. Và thích hợp với những con chó con kén ăn.

Sữa bột dành cho chó 1 tháng tuổi cũng là một dạng thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cho chó. Ngoài bổ sung các chất dinh dưỡng, sữa bột còn chứa nhiều các khoáng chất cần thiết cho chó. Những loại sữa bột này cũng khá dễ để chó con của bạn hấp thụ. Và giúp chó có thể phát triển hoàn thiện hơn.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về chế độ ăn cho chó con 1 tháng tuổi đủ chất dinh dưỡng. Mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến cho bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn hiểu hơn về chế độ ăn của chó 1 tháng tuổi. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm những thông tin của các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xemm thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn