Những lý do nên mua vòng cổ kèm dây dắt chó 

Chủ nhật - 05/05/2024 22:25
Có nhiều lý do để mua vòng cổ kèm dây dắt cho chó mà nhiều người nuôi không hề biết. Những loại vòng cổ khác nhau thì cũng sẽ có những chức năng, công dụng khác nhau. Chiếc vòng cổ không chỉ đơn thuần giúp chó được bảo vệ mà còn có nhiều công dụng khác. 
Những lý do nên mua vòng cổ kèm dây dắt chó 
Mục lục

Vòng cổ và dây dắt được xem là những vật dụng không thể thiếu của chú chó khi đi ra ngoài. Phần lớn người nuôi thường mua vòng cổ và dây dắt để mang chó đi ra ngoài mà không thật sự biết tại sao lại làm như vậy. Ngoài việc bảo vệ chú chó không bị lạc thì còn có lý do nào khác không? Trong bài viết hôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Lý do nên mua vòng cổ kèm dây dắt chó

Với vòng cổ và dây dắt bạn có thể đưa chú chó đi ra ngoài mà không cần lo lắng gì nhiều. Bạn có thể sử dụng  những vật dụng này với nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể đưa chó đi dạo bộ, đi chơi cùng những chú chó khác hoặc thực hiện huấn luyện. Dù cho là giống chó nào thì cũng sẽ có những loại dây và vòng cổ phù hợp.  Vòng cổ và dây dắt được thiết kế có thể thay đổi độ lớn hoặc chiều dài linh hoạt. Bạn có thể tự điều chỉnh được độ rộng của vòng cổ và chiều dài của dây dắt. 

Lý do nên mua vòng cổ kèm dây dắt chóNếu bạn đang nuôi một chú chú hiểu động thì vòng cổ và dây dắt là những vật không thể thiếu. Chúng giúp bạn kiểm soát được hành vi của chú chó ở nên đông người. Đồng thời, đảm bảo chú không bị lạc mất. Cần chú ý đến cảm nhận của những chú chó, chúng có thể cảm thấy khó chịu. Thiết kế của vòng cổ và dây dắt ngày càng đơn giản và nhỏ gọn. Bạn có thể khắc phục được tình trạng rối dây so với những loại dây xích chó khác. Đầu dây có móc nối vào vòng cổ nên bạn có thể yên tâm chú chó sẽ không bị tổn thương ở da của chú chó.

Các loại vòng cổ và dây dắt

Các loại vòng cổ của chó

  • Vòng cổ bằng vải: Đây là loại vòng cổ được làm từ những sợi vải cotton rất chắc chắn. Chúng được hòa trộn với rất nhiều màu sắc và hoạ tiết khác nhau. Bên cạnh công dụng vốn có là để bảo vệ chú cún, vòng cổ vải còn được dùng như một món phụ kiện của chó. Đây là loại vòng  cổ  của chó được sử dụng rất phổ biến.

  • Vòng  cổ bằng da: Loại vòng này được làm bằng da với  độ bền cao. Chiếc vòng rất đẹp mắt và sang trọng. Trên mặt dây đeo có các lỗ nhỏ để có thể tự điều chỉnh kích thước. 

  • Vòng cổ làm bằng thép không gỉ: Đây là loại vòng cổ vô cùng chắc chắn. Loại này thường được sử dụng nhiều cho những chú chó có sức mạnh. Có thể kể đến các giống chó như  Pitbull, Bully hay Becgie… 

Các loại dây dắt của chó

  • Dây dắt kèm vòng cổ chó: Loại dây dắt này được làm bằng vải sợi chắc chắn. Dây có độ bền cao với nhiều màu sắc đẹp mắt. Loại dây này phù hợp với các giống chó nhỏ. Bao gồm chó nhỏ Chihuahua, Poodle, Phốc hoặc Phốc sóc, …

  • Dây dắt đai ngực: Đây là loại dây ngang ngực của chó. Nhiều người lo ngại sợi dây sẽ ảnh hưởng để quá trình phát triển của chó. Thông thường thì loại dây này có chất liệu từ da. 

  • Dây xích kỷ luật: Loại dây này thường được dùng trong huấn luyện. Loại dây này rất phù hợp với những chú chó tinh nghịch và thích chạy nhảy.  

  • Dây dắt yếm ngực: Đây là loại dây mang nhiều ý kiến trái ngược với người nuôi. Nhiều người lo ngại chó sẽ bị nóng, một số ý kiến khác thì chó sẽ cực ngầu. 

  • Dây dắt cường lực ( hoặc dây dắt trợ lực): đây là một loại dây có độ đàn hồi cao. Trong dây có một lò xo co giãn linh động để có thể điều chỉnh được lực kéo. Đây là một loại dây phù hợp với các giống chó lớn như Becgie, Rottweiler, Pitbull… 

  • Dây dắt tự cuốn: Đây là loại dây được ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn có thể điều chỉnh chiều dài của dây dắt tự cuốn theo ý muốn bằng việc việc ấn mút tự động. 

Các loại vòng cổ và dây dắtCông dụng của vòng cổ và dây dắt chó

Vòng cổ và dây dắt là một biểu hiện giúp cho mọi người nhận biết chú chó đã có chủ. Việc đeo dây và vòng cổ còn giúp người nuôi dễ dàng thực hiện việc quản lý thú cưng. Những chiếc vòng cổ xinh xinh còn giúp cún con tăng vẻ đáng yêu. Những vật dụng này còn giúp tạo điểm nhấn và vẻ năng động trong mắt mọi người. Chiếc vòng cổ còn giúp cho người chủ dễ dàng tìm được chú cún khi bị thất lạc.

Cách vệ sinh vòng cổ và dây dắt chó

Những chiếc vòng cổ và dây dắt được vệ sinh sạch sẽ đảm bảo cho cún cưng có sức khỏe tốt. Khi chó hoạt động nhiều thì vòng cổ sẽ bị bám bẩn bởi bụi và vi khuẩn. Bạn cần phải thường xuyên vệ sinh chiếc vòng cổ và dây dắt để đảm bảo chó không bị ảnh hưởng sức khỏe. 

Bạn nên sử dụng xà phòng hoặc nước bạc hà để vệ sinh vòng đeo cổ của chó. Bạn có thể ngâm vòng  cổ và dây từ 5 - 10 phút để có thể dễ dàng loại bỏ các chất bẩn có trong dây. Sau đó có thể sử dụng bàn chải để loại bỏ vết bẩn trên dây và vòng cổ. Bạn có thể sử dụng một số loại nước xả có hương dịu nhẹ không làm kích ứng chó. 

Cuối cùng, bạn nên rửa sạch nhiều lần với nước và phơi khô. Nếu dây của chó bằng vải thì bạn có thể dùng cách vệ sinh này. Nhưng nếu dây được làm bằng da thì không được sử dụng cách vệ sinh như vừa rồi. Bạn có thể dùng khăn ướt để lau vết bụi bẩn và máy sấy để làm khô dây và vòng mà không làm hư chất da.

Một số lưu ý khi chọn vòng cổ và dây dắt

Bạn cần cho chú chó thời gian để thích nghi với việc đeo vòng cổ và dây dắt. Ban đầu chúng sẽ cảm thấy khó chịu và không thoải mái. 

Bạn cần phải tập cho chú chó biết được là đeo vòng cổ để bảo vệ chúng. Không nên để chú chó nhầm tưởng đeo vòng cổ là được đi ra ngoài. Bạn cũng không nên nhất thiết lúc nào đi ra ngoài cũng mang theo dây dắt. Điều này sẽ khiến chú chó cảm thấy bị gò bó va fkhoong được tự do. 

Một số lưu ý khi chọn vòng cổ và dây dắtKhi dắt chó đi dạo thì nên có một khoảng cách nhất định. Không được giữ dây quá sát khi chó kích động hoặc chạy về phía trước sẽ thắt vào cổ của chó. Điều này cũng khiến chó bị đau vì sợ dây quá chật. 

Bạn nên điều chỉnh kích thước của sợi dây và vòng cổ cho phù hợp. Không đeo vòng quá rộng hoặc quá chật. Có thể tập cho chó quen với vòng cổ bằng cách cho chúng đeo thường xuyên dù đang ở nhà. Nếu vòng cổ có các xích kim loại thì cẩn thận đừng để chó tiếp xúc với những vật dụng dễ vỡ.

Lời kết

Vòng cổ và dây đeo là những vật dụng cần thiết đối với chú cún. Không chỉ sử dụng khi ra ngoài mà ngay cả khi trong nhà. Những loại vòng cổ khác nhau thì có những công dụng khác nhau. Hy vọng với những thông tin Vpet.vn cung cấp, bạn sẽ chọn được chiếc vòng cổ và dây dắt phù hợp với chú chó của mình.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn