Cách chăm sóc chó Bichon Frise xinh đẹp mỗi ngày

Chủ nhật - 05/05/2024 22:25
Chăm sóc chó Bichon Frise là những thông tin cơ bản khi bạn muốn nuôi 1 con Bichon Frise. Là giống chó đáng yêu và sở hữu cho mình bề ngoài xinh đẹp. Bichon Frise có thể đốn tim người khác chỉ qua lần gặp đầu tiên
Cách chăm sóc chó Bichon Frise xinh đẹp mỗi ngày
Mục lục

Bichon Frise là giống chó sở hữu cho mình thân hình nhỏ nhắn, đáng yêu. Chúng là giống chó có khả năng hớp hồn những ai lần đầu tiên nhìn thấy chúng. Cùng với đó chúng cũng là giống chó khá thông minh và lanh lợi.

Nếu bạn đang có ý định nuôi 1 em Bichon Frise. Nhưng lại chưa có kinh nghiệm. Vậy đừng bỏ qua bài viết này của Vpet.vn nhé!!!

Giới thiệu về chó Bichon Frise

Bichon Frise là giống chó khá nhỏ. Cân nặng của chúng chỉ nằm trong khoảng 5 – 10 kg. Những con chó có kích thước lớn hơn được xếp vào loại hiếm. Phần đầu của chúng khá tròn và phần mõm không bị nhọn.

Giới thiệu về chó Bichon FriseMũi và mắt của chúng cùng có tone màu đen. Bộ lông khá dày và xoăn thường có màu trắng. Xung quanh mõm, tai và bàn chân sẽ có vài mảng lông nhỏ màu da bò, màu mơ hoặc màu kem. Nhưng tổng quan thì toàn thân của chúng chỉ có màu trắng.

Những con chó Bichon Frise này đòi hỏi khá nhiều sự chú ý từ chủ nhân của mình. Chúng cũng rất thích được làm bạn với chủ nhân. Sở hữu cho mình tích các khá đáng yêu, thông minh, tình cảm và rất hoàn đồng.

Có nhiều ý kiến cho rằng khi chọn mua Bichon Frise bạn phải chọn mua những con chó thân hình đầy đặn và thon gọn. Những con có cho mình chân cân đối với thân mình. Cổ dài, ngực nở, đuôi cong. Trước khi quyết định mua chó phải quan sát hành vi thể trạng của chó ít nhất 30 phút. Để có thể chọn được cho mình 1 con Bichon Frise hoạt bát, nhanh nhẹn và vui tươi.

Chế độ dinh dưỡng của chó Bichon

Những con chó có cho mình dạ dày và hệ tiêu hóa khá yếu. Chúng rất dễ bị béo phì nếu như bạn cho chúng ăn quá nhiều mỡ. Khi chúng được 1 – 2 tháng tuổi bạn nên cho chúng ăn cháo thịt băm nhuyễn. 1 ngày bạn sẽ cho chúng ăn từ 3 – 4 bữa. Và 1 ngày bạn sẽ cho chó uống thêm 200ml sữa.

Những con Bichon Frise khi được 3 – 6 tháng tuổi sẽ có 1 khẩu phần ăn đa dạng hơn. Chúng sẽ được ăn cá, thịt, trứng, tôm, ngũ cốc, trái cây, … Tuy nhiên những thức ăn của chúng bạn nên làm chín hoàn toàn. Và không nên cho chó ăn xương ở độ tuổi này vì chúng rất dễ bị hóc xương.

Từ 6 tháng trở đi, chó có thể ăn tất cả các loại đồ ăn cho chó. Chỉ cần bạn làm chính thức ăn là được. Lúc này bạn chỉ nên cho chó ăn 2 – 3 bữa/ngày. Lượng thức ăn của chúng lúc này sẽ nhiều đạm và canxi để giúp chó phát triển xương tốt nhất.

 Chế độ dinh dưỡng của chó BichonBạn sẽ có cho chó khây uống nước riêng. Và phải đảm bảo nước của chó luôn sạch. Tốt nhất bạn nên thay nước cho chó 3 lần/ngày. Không nên cho Bichon uống sữa tươi vì chúng sẽ bị tiêu chảy. Cũng không nên cho chó ăn nội tạng động vật, xương, thức ăn nêm quá mặn, mỡ, đồ lạnh hoặc đồ cay nóng.

Vệ sinh cho chó Bichon Frise

Bichon sở hữu cho mình thân hình khá xinh xắn. Đặc trưng là bộ lông xoăn khá dày. Vậy nên bạn cần thường xuyên chăm sóc lông cho chúng. Mỗi ngày bạn sẽ phải chải lông cho chúng từ 2 – 3 lần. Với mùa nắng nóng ở nước ta thì bạn sẽ phải chải lông cho chúng thường xuyên hơn. Bạn cũng nên tỉa lông ở mõm, mắt hậu môn để giữ an toàn cho chó.

Vệ sinh cho chó Bichon FriseKhi tắm cho chó bạn chỉ nên tắm 1 – 2 lần/tuần. Nếu thời tiết nắng nóng thì bạn chỉ có thể tắm 1 lần/tuần. Khi bạn tắm cho chó thì nên dùng vòi để có thể loại sạch bụi bẩn trên người chó. Sau đó dùng sữa tắm chuyên dùng để tắm cho chó. Lưu ý khi tắm xong bạn nên sấy khô lông và chải phần lông của chó. Loại bỏ phần lông rụng dính vào trên thân mình chó.

Bệnh thường gặp ở chó Bichon

Chó Bichon thường gặp các bệnh về mắt hoặc tai. Những bệnh mà chúng thường gặp như đau tai, đục thủy tinh thể, bệnh ngoài da do nấm, … Nếu bạn phát hiện chúng có những dấu hiệu bất thường. Nên đưa chúng đến cơ sở y tế ngay. Và bạn cũng nên giữ vệ sinh nơi ở, dụng cụ ăn uống, đồ chơi và môi trường xung quanh chó sạch sẽ. Và chó Bichon không nên vận động quá nhiều trong 1 ngày.

Bệnh thường gặp ở chó BichonLời kết

Trên đây là những thông tin về cách chăm sóc chó Bichon Frise xinh đẹp mà Vpet.vn muốn chia sẽ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc và huấn luyện những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn