Tìm hiểu các quy định khi mang thú cưng lên máy bay

Chủ nhật - 05/05/2024 22:10
mỗi hãng hàng không sẽ có quy định khi mang thú cưng lên máy bay riêng. Vì thế bạn nên nắm rõ những quy định khi mang thú cưng lên máy bay. Để tránh gặp những tình huống rắc rối gây ảnh hưởng đến chuyến bay của bạn.
Tìm hiểu các quy định khi mang thú cưng lên máy bay
Mục lục

Nếu bạn đang nuôi thú cưng nhưng lại chuẩn bị có một chuyến du lịch ngắn hạn. Bạn đang lo lắng rằng thú cưng của mình nên để ở nhà thì ai sẽ lo cho chúng. Ai sẽ chăm sóc chúng trong những ngày bạn đi vắng. Và bạn do dự ảnh hưởng đến dự định đi du lịch của mình.

Lúc này sao bạn không tự hỏi mang chúng đi theo cùng bạn. Nhưng bạn cũng do dự không biết các hãng bay có cho mang thú cưng đi kèm không? Đây là thắc mắc của khá nhiều con săn khi có ý định đi du lịch bằng máy bay. Cùng Vpet.vn tìm hiểu xem các hãng bay có cho mang thú cưng lên máy bay không? Và những quy định khi mang thú cưng lên máy bay là gì nhé!!!

Tìm hiểu các quy định khi mang thú cưng lên máy bay

Những lưu ý khi quyết định mang thú cưng lên máy bay

Ở nước ta, hãng hàng không Vietjet Air có quy định rằng những giống thú cưng như chó, mèo, sóc, chuột, … không được đi cùng với chủ của mình trên một khoang máy bay. Thay vào đó chúng sẽ được mang đi dưới dạng là hành lý ký gửi. Vì thế khi bạn mua vé máy bay có mang theo thú cưng của mình. Thì bạn sẽ mua thêm một chỗ cho thú cưng của mình theo diện hàng lý ký gửi.

Hiện nay chỉ có duy nhất hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ cho phép bạn mang thú cưng lên khoang của hành khách. Tuy nhiên cũng sẽ có những quy định như: chỉ cho phép thú cưng là chó hoặc mèo, thú cưng nằm trong khoảng 10 tuần tuổi và cân nặng dưới 10kg. Và đây là dịch vụ chỉ áp dụng cho khoang thương gia. Những hành khách thuộc hội viên của Bông Sen Vàng nằm ở hạng Bạch Kim.

Cùng với đó là những quy định ký mang thú cưng lên máy bay như:

Tìm hiểu các quy định khi mang thú cưng lên máy bay

Cách đặt vé để đi cùng thú cưng trên chuyến bay

Tìm hiểu các quy định khi mang thú cưng lên máy bay

Chi phí vận chuyển cho thú cưng

Đối với những loại thú cưng được nhốt ở trong lồng. Chi phí của chúng sẽ được tính tương đương với một kiện hành lý bình thường. Và dĩ nhiên là sẽ không được miễn phí cước. Vì thế bạn nên lưu ý khi đặt vé máy bay khi đi cùng thú cưng của mình. Tránh trường hợp đã mua vé cho bạn nhưng lại không chấp nhận những quy định từ phía hãng bay.

Chi phí sẽ được tính dựa trên trọng lượng của lồng bao gồm cả thú cưng. Giá sẽ là 250.000 đồng nếu như có tổng trọng lượng dưới 9kg. Và 400.000 đồng với tổng trọng lượng từ 9 – 16kg. 700.000 đồng nếu tổng trọng lượng từ 16 – 32kg.

Với hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ không cho phép vận chuyển chó thuộc giống Terrier, Bull, Pug, hoặc Boxer dưới dạng hàng hóa. Và nếu nhiệt độ đường bay dưới 7 độ. Thì bạn sẽ phải cung cấp giấy chứng nhận thích nghi của thú cưng cho nhân viên. Và nếu nhiệt độ ở trên mức 29 độ thì hãng sẽ có thể từ chối. Còn với Vietjet Air thì hãng sẽ cho phép mang thú cưng đi dưới dạng hành lý ký gửi.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về các quy định khi mang thú cưng lên máy bay mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn