Cách lấy số đo chính xác và chọn đồ vừa vặn cho cún yêu

Chủ nhật - 05/05/2024 22:08
Cách lấy số đo chính xác và chọn quần áo vừa vặn cho cún cưng. Cùng Vpet.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Cách lấy số đo chính xác và chọn đồ vừa vặn cho cún yêu
Mục lục

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng mẫu mã, kích cỡ quần áo cho cún cưng. Vì thế để chọn được kích cỡ phù hợp nhất cho thú cưng là điều không hề dễ dàng. Trong bài viết dưới đây Vpet.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách lấy số đo chính xác để chọn size quần áo vừa vặn cho thú cưng của bạn. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Vì sao nên lựa chọn quần áo đúng kích cỡ cho cún cưng

Những chú chó của bạn sẽ không quen với việc mặc bất cứ thứ gì trên người. Và đó chính là lí do chúng  chẳng cảm thấy thoải mái khi mặc những bộ quần áo bị siết chặt quá hoăc rộng quá. Bởi khi chúng mặc những bộ quần áo không vừa vặn thì chúng sẽ rất khó để di chuyển và khó thở. Đặc biệt nếu đồ quá rộng thì sẽ khiến chúng bị vướng chân, dễ làm cún cưng bị ngã.

Vì sao nên lựa chọn quần áo đúng kích cỡ cho cún cưngGiống như mỗi chúng ta,  mỗi chú cún có kích thước và vóc dáng khác nhau. Khi chọn mặc đồ mặc cho cún ta thường có những kích cỡ như cỡ nhỏ cỡ vừa và cỡ rộng. Tuy nhiên, mỗi người lại có những quan điểm khác nhau về cỡ. 

Cách tốt nhất để chọn đúng cỡ chính là dựa vào số đo chuẩn xác của thú cưng nhà bạn. Khi chọn đúng kích cỡ thú cưng nhà bạn sẽ cảm thấy thoải mái và thích thú nhất khi mặc quần áo.

Cách lấy số đo quần áo chính xác cho cún cưng

Những thứ cần chuẩn bị: Thước dây, giấy viết, bút, chỗ đứng phẳng và nếu có người trợ giúp thì càng tốt.

Phần đầu: Ta nên đo từ điểm trước hai tai, vòng thước xuống dưới cằm và lên trên. Nhờ số đo này chúng ta có thể chọn được cỡ mũ cho chó.

Phần cổ: Bạn nên tiến hành đo tại điểm nối giữa thân và cổ

Phần ngực trên: Đặt thước lên hai vai, vòng dây xuống điểm thấp nhất ở lồng ngực, thường là ở sau hai chân trước.

Phần ngực dưới:

Đo từ đỉnh ức,sau đó kéo thước xuống giữa hai chân rồi dừng lại ở sau chiếc xương sườn cuối. Việc đo số đo này dùng để  lựa chọn những bộ quần áo có phần giữ ấm ngưc hoặc có thể bảo vệ phần bụng của chó.

Cách lấy số đo quần áo chính xác cho cún cưngPhần bụng: 

Đo từ điểm sau chiếc xương sườn cuối. Bạn có thể luồn dây qua bụng chó  sau đó kéo thước thẳng lên mông và đo bụng. Số đo này giúp chúng ta lựa chọn chính xác size quần cho cún cưng.

Chiều dài của lưng: Đo dọc xương sống, đo từ điểm cao nhất giữa 2 vai( là khớp nối giữa cổ và chân ) đến cuông đuôi( khớp nối giữa đuôi với thân )

Lựa chọn quần áo cho cún cưng

Mỗi nhà thiết kế sản xuất quần áo cho cún cưng lại có những cách đo kích cỡ khác nhau. Vì thế, điều này làm bạn khá bối rối trong việc lựa chọn cỡ quần áo cho chú chó của bạn.

Cách đơn giản và chính xác nhất đó là bạn nên chọn size dựa trên bảng chọn cỡ mà chính nhà sản xuất cung cấp có tương ứng với từng số đo. Nếu số đo của cún nằm giữa hai kích cỡ thì chọn cỡ lớn hơn để đảm bảo rằng chúng được thoải mái.

Lưu ý là bạn không nên kéo chặt kích thước quá  cũng không nên nới lỏng kích thước quá. Để chắc chắn bạn nên tiến hành đo hai lần. Khi làm xong bạn cũng đừng quên thưởng cho cún vì đã làm rất tốt nhé.

Lựa chọn quần áo cho cún cưngĐể lựa chọn được kích cỡ quần áo cho thú cưng một cách chính xác phù hợp nhất. Ta nên lấy số đo quần áo dựa trên chiều dài cơ thể, ngực và cổ của cún. Nếu cún cưng của bạn có kích thước ngực lớn hoặc bị thừa cân thì bạn nên lựa chọn cỡ rộng hơn.

Những món quần áo như áo gi lê hãy chọn  áo theo kích thước cổ, kích thước vòng bụng đã đo. Và bạn nên nhớ là chúng ta còn phải thêm 6 inch (15,3cm) vào các kích thước trên để cún cưng của bạn có thể thoải mái vận động.

Lựa chọn những món đồ phụ kiện thích hợp cho chó

Dây dắt là một món đồ không thể thiếu khi nuôi thú cưng. Khi chọn dây dắt bạn nên chọn dây dắt cho chúng theo size gần nhất với số đo lồng ngực của chúng. Từ đó giúp cho chúng có được sự thoải mái khi đi dạo.

Khi lựa chọn vòng cổ, chủ nuôi cũng nên lưu ý lựa chọn vòng cổ có kích thước lớn hơn 1 nửa cỡ cổ. Và để đảm bảo rằng vòng dây vẫn đủ rộng để bạn luồn được ngón tay vào ở giữa vòng và cổ cún. Nguyên tắc cơ bản là bạn cộng thêm 2inch ( 5 cm ) vào số đo thật.

Lựa chọn những món đồ phụ kiện thích hợp cho chóĐể chọn được kích thước kính râm cho cún. Bạn nên đo toàn bộ chu vi đầu của cún. Đặt thước dây qua 2 mắt và vòng ra sau hai tai để chọn cỡ dây đeo và mắt vừa vặn.

Lời kết

Trên đây là những thông tin bổ ích về cách lấy số đoc chính xác  và chọn đồ phù hợp cho cún cưng mà Vpet.vn mang lại cho bạn. Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn phần nào trong việc lựa chọn size quần áo cho cún cưng để tránh lãng phí tiền bạc nếu không lựa chọn đúng kích cỡ. Nếu bạn còn những thông tin thắc mắc hãy để lại bình luận dưới đây, Vpet.vn sẽ trả lời cho bạn. 

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn