5 cách tỉa lông cho chó Poodle hot nhất hiện nay

Chủ nhật - 05/05/2024 22:08
Tìm hiểu 5 cách tỉa lông cho chú chó Poodle đẹp nhất. Những kiểu lông nào hiện nay được ưa chuộng nhất đối với chú chó Poodle. Cách tỉa lông cho chú chó. Tìm hiểu về việc chăm sóc chó cùng Vpet.vn
5 cách tỉa lông cho chó Poodle hot nhất hiện nay
Mục lục

Chú chó khoác trên mình bộ lông tuyệt đẹp. Ngoài việc làm tô điểm cho ngoại hình thì cúng có rất nhiều công dụng. Ví dụ giúp chú chó bảo vệ cơ thể, giữ cơ thể chống chọi những thời tiết khắc nghiệt. Hãy một số công dụng khác. Trên thực tế hiện nay có bao nhiêu cách tỉa lông hot nhất cho chú chó. Hôm hay cùng chúng tôi đi tìm hiểu 5 cách tỉa lông cho chó Poodle nhé . Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu ngay nhé.

Mẫu cắt tỉa lông chó Poodle loại mặt Teddy Bear

Cách nuôi chó Poodle và cắt tỉa lông cho chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm của người yêu động vật trên thế giới. Trong đó có kiểu chơi tỉa lông theo cách Teddy Bear cho chó Poodle. Đây là một tạo hình ”độc đáo” đối với giống chó Poodle. Teddy Bear được xem là khái niệm chỉ tạo hình cắt tỉa lông cho chó Poodle. Không hề tồn tại giống “Teddy Bear” hay là “Tiny”.

Mẫu cắt tỉa lông chó Poodle loại mặt Teddy BearTeddy bear nói chính xác hơn, là một hình thức hóa trang làm đẹp theo kiểu “gấu Teddy”. Các cuộc thi hóa trang cho Poodle thường thấy có: loại chó con (Puppy), loại vận động (Sporting), loại Châu Âu (Continental), loại yên ngựa nước Anh (English Saddle). Ngày nay Teddy đại diện cho giống Poodle. Một “cái tên” có phong cách rất hoạt động trong việc thương mại hóa. Chó Poodle cũng phải được chọn lọc kỹ lưỡng mới có thể tạo ra khuôn mặt Teddy. Mặt phải nhỏ, đầu phần phải tròn, bé, mũi phải vừa ngắn. Tai chúng ở nơi tương đương với vị trí hoặc thấp hơn tầm mắt. Khi chó Poodle hóa trang thành teddy sẽ càng đáng yêu và xinh đẹp hơn rất nhiều.

Mẫu cắt lông chó Poodle theo style tiểu yêu tinh

Phong cách tiểu yêu tinh từ lâu là mẫu cắt tỉa lông chó Poodle được ưa chuộng tại các nước Âu Mỹ. Ở đây chúng được xem là phong cách tạo cho chó Poodle vẻ ngoài tinh nghịch, lanh lợi. Tạo ra mỗi nét riêng các tính riêng cho chú chó

Mẫu cắt lông chó Poodle theo style tiểu yêu tinhCắt lông tạo kiểu lông cho chó Poodle

Kiểu lông dành cho poodle có thân hình vừa và nhỏ. Tạo kiểu cho những chú chó này phải phù hợp với yêu cầu Poodle. Chúng phải hi sinh bộ lông dài và dày của mình để thay thế bằng bộ lông vừa ngắn, vừa xoăn hoặc làm xù bông. Bộ phận khác và tai sẽ được làm bông lên nhiều hơn. Sau khi tạo ra chú chó kiểu này, chú Poodle trông y như một cục bông vô cùng xinh xắn và đáng yêu. Đây là kiểu lông không phù hợp với poodle có ngoại hình to và mập mạp vì trông sẽ rất phản cảm.

Kiểu lông cho chó poodle kiểu Continental và kiểu yên ngựa

Đây là kiểu lông phù hợp với giống chó mõm dài, đầu hơi tròn, mặt cắt và có đôi tai kéo dài xuống sát đầu. Đây là kiểu lông chó Poodle phải bỏ đi rất nhiều lông của mình. Đây là cách tỉa lông nhấn mạnh phần phía sau của chú chó Poodle. Chúng chỉ để lại phần lông ở chân, hông và đuôi, còn lại gần như cắt hết. Chó poodle sau khi cắt kiểu lông này rất dễ nhìn và nghịch ngợm.

Các lông loại trên được rất nhiều nước trên thế giới ưa chuộng. Các kiểu cắt này phù hợp với các kiểu chó Poodle khác nhau. Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ cắt lông chó uy tín với các nhân viên có tay nghề cao. Tuy nhiên, có những người bạn muốn tự tay tạo các loại lông cho chú chó Poodle của mình. 

Kiểu lông cho chó poodle kiểu Continental và kiểu yên ngựaChó Poodle mang kiểu lông tự nhiên

Ở chú chó Poodle  kiểu lông có lông dày, vừa xoăn lại vừa dài. Bộ lông như vậy nếu không cắt tỉa, lông Poodle rất không bắt mắt. Bộ lông như vậy sẽ làm cho chú poodle già đi rất nhiều lần và sẽ khiến nó rất nóng bức khó chịu khi đến mùa nóng. Với bộ lông tự nhiên, chó Poodle sẽ thu hút hơn với các loài chó khác. Vì vậy, cần phải cắt lông cho chó poodle thường xuyên.

Quy trình tỉa lông cho chúng được thực hiện như sau

Khi cạo phần miệng nên dùng tay phải giữ kéo, tay trái giữ miệng.

Bước 1: Dọn dẹp và tẩy lông cho chó trước khi tiến hành cạo

Tiến hành cạo lông chó

Bạn nên tắm cho chó sạch trước khi cạo lông để chúng có một tinh thần thoải mái. Điều này giảm bớt trong quá trình cắt. Khi tắm xong bạn nên dùng lược để lược bỏ qua lông. Mục tiêu loại bỏ sợi lông thừa và rối những phần lông kết nối sẽ giúp quá trình cạo sẽ diễn ra thuận lợi và không bị mất nhiều thời gian. 

Quy trình tỉa lông cho chúng được thực hiện như sauBước 2: Cố định vị trí chuẩn bị cạo cho chó

Bạn nên chuẩn bị một căn phòng yên tĩnh và một chiếc bàn nhỏ. Nên cố định chú chó bằng một sợi dây xích . Bạn hãy chắc chắn rằng việc chúng không thể nhảy xuống để thoát khỏi sự cắt của bạn khi bạn đang cạo lông cho nó. Hãy nhờ thêm  một người giúp đỡ nếu chú chó của bạn đặc biệt khó chịu với việc cạo lông.

Bước 3 : Bạn bắt đầu tiến hành việc cạo lông cho chú chó

Bạn nên giữa yên chú chó một chỗ sau đó dùng tông đơ tiến hành cạo lông. Lông của chú chó nên được cạo từ phần đầu xuống dọc xương sống. Sau đó chúng ta nên bắt đầu từ từ cạo. Những phần khó cạo như phần bụng hay những bẹn chân. Bạn hãy chú ý cạo chúng một cách từ từ nhé. 

Bước 4: Làm sạch lông trên người sau khi cạo

Sau khi cạo xong điều đầu tiên bạn nên tắm gội sạch sẽ, thơm tho cho cún để làm sạch lông và làm dịu da. Sau đó sấy khô cố gắng không để người dùng chà xát hoặc xuống nền đất ngay sau tắm. Nhớ bảo vệ sạch sẽ tông đơ và bảo vệ tốt cho những lần sử dụng tiếp theo nhé.

Để chăm sóc và chải lông cho chó Poodle tốt nhất. Bạn nên phải thường xuyên tắm cắt tỉa lông cho chúng. Thông thường 1 tuần bạn nên tắm cho cún 1 lần sau đó  chải lông cho chúng. Sau khi tắm xong các bạn có thể cho cún phơi nắng. Hoặc trước khi tắm bạn nên vệ sinh phần tai và móng. 

Quy trình tỉa lông cho chúng được thực hiện như sauLời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn