Cùng chung tay chấm dứt tình trạng đi giày cho chó

Chủ nhật - 05/05/2024 22:11
Cùng chung tay chấm dứt tình trạng đi giày cho chó. Đây là một lời kêu gọi để giúp những chú chó không còn gặp khó khăn trong việc di chuyển và ảnh hưởng sức khỏe. Những tác hại mà việc đi giày gây ra khiến chú chó không thoải mái. 
Cùng chung tay chấm dứt tình trạng đi giày cho chó
Mục lục

Đi giày cho chó là một xu hướng hiện nay rất được ưa chuộng. Nhiều người đã cho chú chó của mình đi nhiều đôi giày rất nhiều màu sắc. Nhiều chú chó gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển bởi vì không quen đi giày. Tuy nhiên, liệu điều này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của chú hay không? Trong bài viết hôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này. 

Chú chó không thích di chuyển với những đôi giày

Có rất nhiều người nuôi hiện nay cho những chú chó của họ mang những đôi giày màu sắc sặc sỡ. Tuy nhiên, người nuôi không biết được những đôi giày ảnh hưởng rất nhiều đến việc đi lại của chú chó. Những chú chó khi đeo giày thường không được vững vàng. Bước chân của chú chó thường đi rất xiêu vẹo.

Chú chó không thích di chuyển với những đôi giàyNhiều người nuôi không quan tâm khi chú chó khó khăn trong việc đi lại. Họ cho rằng, thời gian ban đầu chú chó chưa quen với việc đi giày. Do đó, chú chó cần thời gian thích nghi. Bên cạnh đó, chú chó cũng được giữ ấm hơn khi thời tiết lạnh phải đi ra ngoài. Tuy nhiên, những điều này không thật sự cần thiết vì áo quần cũng có thể giúp chú chó đỡ lạnh hơn. 

Với những đôi giày, chú chó không thể đi lại một cách tự nhiên và uyển chuyển. Bước đi khá chập chứng và khập khuyễn. Hoạt động vui chơi, chạy nhảy của chú chó bị ảnh hưởng rất nhiều. Điều này cũng khiến cho tốc độ đi lại của chú chó bị giảm đi đáng kể. Nhiều chú chó còn không thể đứng vững trên những đôi giày.

Những nguy hiểm khi chú chó đi giày

Phía dưới chân của chú chó có một lớp thịt đệm để chúng có thể di chuyển nhẹ nhàng và giảm lực ma sát khi di chuyển. Nếu chú chó đi giày vào chân thì lúc này chú chó không có cảm nhận được mặt đất. Bước đi của chúng sẽ không vững vàng và vô cùng gượng gạo. Chú chó không thể vui vẻ hoạt động chạy nhảy vì bị bó buộc trong những đôi giày. Nếu những đôi giày bị ướt thì chú chó sẽ càng khó khăn hơn trong việc di chuyển. 

Đối với những chú chó có bộ móng dài thì khi mang giày sẽ rất vướng víu. Những chú chó sẽ đi lại không thể đi lại như bình thường được. Chú cún có thể bị ngã bất kỳ lúc nào bởi vì bị mất kiểm soát. Tốc độ di chuyển của những chú chó khi đi giày sẽ bị giảm đi đáng kể. Những chú chó này thường phải được chủ bế trên tay hoặc chăm sóc rất kỹ. 

Những nguy hiểm khi chú chó đi giàyBên cạnh đó, khi chú chó đi giày thì chân của chó bị ẩm hơn rất nhiều. Chó rất dễ mắc các bệnh về nấm chân hoặc viêm da với tỷ lệ rất cao. Điều này gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và hoạt động của chú chó. Hoạt động điều tiết của các tuyến dưới da chân cũng sẽ bị cản trở lớn.

Hãy cho chú chó những điều phù hợp

Trước khi quyết định cho chú chó đi giày bạn nên nghĩ đến cảm nhận của chúng. Liệu chúng có thoải mái với  những đôi giày như vậy không? Hoạt động của chú chó có bị ảnh hưởng bởi những đôi giày hay không? Bạn nên cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định. Nếu bạn cho chú chó đi giày chỉ vì chúng trông đẹp và đang là xu hướng thì hãy tỉnh táo lại. Tình yêu thương cần được thể hiện đúng lúc đúng nơi. Sự gắn bó thân thiết và tình cảm liên kết với người nuôi chính là điều tốt nhất cho chú chó.  

Nếu bạn thật sự là một người nuôi có tình yêu đối với chú chó, thì bạn sẽ lựa chọn những điều phù hợp cho chú chó. Với tư cách là người nuôi, bạn nên biết được đâu là điều tốt nhất dành cho chú chó. Với tư cách là một người bạn đồng hành cùng chú chó thì bạn hài biết được điều gì là phù hợp nhất cho chú cún.Không nên lãng phí vào bất kỳ một việc gì mà chú chó không thích hoặc khó khăn trong việc sử dụng.

Lời khuyên dành cho việc đi giày của chó

Những chú chó có vẻ rất ngộ nghĩnh và đáng yêu hơn trong những đôi giày đầy màu sắc. Tuy nhiên, người nuôi cần nhận thức được những khó khăn khi chú chó phải đi những đôi giày vào chân. Nếu chỉ vì tính thời trang hoặc mong muốn chân chó được giữ ấm thì không nên. Chú chó sẽ gặp nhiều nguy hiểm và bất tiện hơn là sự thích thú. Chú chó sẽ mất đi khả năng kiểm soát trong việc di chuyển và sức khỏe bị ảnh hưởng.

Những điều này thôi cũng đã cho thấy, việc chú chó đi giày mang lại nhiều điều tiêu cực cho chú chó. Trong khi đó, điểm cộng duy nhất của việc đi giày là chân của chú chó được giữ ấm hơn. Do đó, nếu thật sự yêu thương chú chó của mình thì đừng bó buộc chân của chúng trong những đôi giày. Hãy cho chú chó sống thật tử nhiên với bản năng của chúng. 

Lời khuyên dành cho việc đi giày của chóLời kết

Nhiều người nuôi mong muốn chú chó đi những đôi giày vào chân. Dĩ nhiên họ có ý kiến riêng của mình về mặt tích cực của việc này. Tuy nhiên, những tác hại mà những đôi giày mang lại là không thể chối cãi. Chú chó cần được tự do hơn là được giữ ấm. Thông điệp này cũng là lời kêu gọi cho những người chủ nên dừng việc đi giày cho chó lại. Hy vọng những thông tin trên đây cho bạn cái nhìn rõ nét hơn việc đi giày cho chó. 

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn