Cập nhật ngay lịch tiêm phòng cho chó con chuẩn nhất từ bác sĩ

Chủ nhật - 05/05/2024 22:08
Bạn nên cập nhập lịch tiêm phòng cho chó con chuẩn nhất từ bác sĩ. Để có thể tiêm phòng cho chó kịp thời và đúng thời gian quy định. Cùng với đó bạn nên lên lịch và có sổ theo dõi tiêm phòng cho chó con. Để việc tiêm phòng có thể diễn ra đúng lúc.
Cập nhật ngay lịch tiêm phòng cho chó con chuẩn nhất từ bác sĩ
Mục lục

Tiêm phòng là cách giúp cho chó con có thể ngăn chặn những mầm bệnh trong cơ thể chó. Nuôi chó bạn phải quan tâm đến sức khỏe của chó thường xuyên. Vì khi những con chó con có cho mình sức khỏe ổn định. Được phát triển một cách hoàn thiện thì chúng sẽ ở bên bạn lâu hơn.

Tiêm phòng cho chó conKhi tiêm phòng cho chó sẽ có những quy định về thời gian khá nghiêm ngặt. Cùng với đó là những độ tuổi và giống chó khác nhau sẽ sử dụng những loại thuốc khác nhau. Hôm nay cùng Vpet.vn tìm hiểu về vấn đề này nhé!!!

Việc tiêm phòng cho chó con là bắt buộc

Vào năm 2013, chính phủ nước ta đã ra nghị định số 119/2013/NĐ-CP về việc xử phạt hành chính đối với những trường hợp vi phạm. Đến năm 2017 nghị định này được sửa đổi và bổ sung thêm nhiều điều khoản. Và theo nghị định, nếu như bạn không tuân thủ việc lên lịch cho chó của mình tiêm phòng. Bạn có thể sẽ bị phạt 2- 3 triệu đồng.

Và có khá nhiều con sen cho rằng việc nuôi chó cảnh và nhốt chúng trong nhà. Thì sẽ không phải tiêm phòng cho chó. Tuy nhiên, đây là một trong những quan niệm thiếu chính xác về việc tiêm phòng cho chó. Và việc tiêm phòng cho chó nói riêng và chó con nói chung và việc bắt buộc. Vì sức khỏe của chó, sức khỏe của bạn và sức khỏe của cộng đồng.

Chó con chỉ tiêm phòng duy nhất một lần trong đời?

Đây là một ý nghĩ hoàn toàn sai lệch. Có khá nhiều bệnh đến hiện nay vẫn chưa tìm ra được phương pháp điều trị. Vì thế một làn tiêm phòng sẽ không đủ để có thể đảm bảo sức khỏe cho chó. và khi tiêm phòng nhiều lần còn giúp chó có thể tăng lượng kháng thể trong cơ thể của mình lên.

Chó con chỉ tiêm phòng duy nhất một lần trong đời?Vacxin tiêm phòng bệnh dại thường có tác dụng trong 1 năm và cũng có nhiều loại có tác dụng và năm. Vì thế bạn nên đặt lịch khi tiêm vacxin cho chó. Để đến khi gần hết chu kỳ bạn sẽ mang chó đi tiêm phòng lại. Và đây cũng là lý do chính mà bạn cần có lịch và sổ theo dõi tiêm phòng cho chó con.

Những lưu ý khi tiêm phòng cho chó con

Có những lưu ý khi tiêm phòng cho chó con để tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe chó như:

Lịch tiêm phòng cho chó con chuẩn nhất từ bác sĩ

Khi chó con của bạn được 6 tuần tuổi trở lên, lúc này bạn đã có thể tiêm phòng cho chúng. Lịch tiêm phòng của chúng như sau:

Đây là mũi tiêm khi chó con của bạn đã dứt sữa mẹ. Lúc này những kháng thể từ sữa mẹ của chúng sẽ không đến được cơ thể của chó con. Khi chó con từ 6 – 8 tháng được xem là thời điểm lý tưởng cho việc tiêm phòng. Vì chó con đã đủ cứng cáp để tiêm mũi đầu tiên.

Lịch tiêm phòng cho chó con chuẩn nhất từ bác sĩLúc này bạn sẽ tiêm mũi vacxin 5 trong 1 để phòng những bệnh như: Parvo, Care, phó cúm, ho cũi chó, viêm gan truyền nhiễm.

Mũi tiêm thứ 2 này sẽ được tiêm cách mũi đầu tiên từ 21 đến 28 ngày. Và không được tiêm ở ngoài khoảng thời gian quy định này.

Lúc này bạn sẽ tiêm mũi 7 trong 1 cho chó. Để có thể phòng các bệnh như: Parvo, Care, phó cúm, ho cũi chó, viêm gan truyền nhiễm, viêm ruột do virus corona và Lepto.

Cũng như mũi tiêm thứ 2. Thời gian tiêm mũi thứ 3 cho chó sẽ cách mũi thứ 2 từ 21 đến 28 ngày. Và không được tiêm ở ngoài khoảng thời gian quy định này.

Lúc này bạn sẽ tiêm 2 mũi. Mũi đầu tiên là 7 trong 1 phòng các bệnh như: Parvo, Care, phó cúm, ho cũi chó, viêm gan truyền nhiễm, viêm ruột do virus corona và Lepto. Mũi thứ 2 là tiêm phòng bệnh dại cho chó.

Tùy thuộc vào mỗi giống chó mà có nên tiêm mũi thứ 4 hay không. Những giống chó này khá nhạy cảm với căn bệnh Parvo thì sẽ được tiên. Ví dụ như những dòng chó Becgie, Doberman, rottweiler, …

Khi tiêm mũi thứ 4 sẽ cách mũi thứ 3 từ 21 đến 28 ngày. Và lúc này sẽ tiêm mũi 5 trong 1 cho chó con.

Sau khi chó đạt được 1 tuổi, thời gian tiêm phòng sẽ kéo dài ra. Cách một năm bạn sẽ tiêm cho chó 1 mũi 7 trong một và 1 mũi ngừa bệnh dại cho chó. Tuy nhiên bạn nên lưu ý tiêm cho chó ở năm sau trước mũi tiêm của năm trước từ 7 đến 10 ngày. Để chó có thể được bổ sung kháng thể đúng lúc. Và tránh những trường hợp chó mắc bệnh trong khoảng cách giữa 2 mũi.

Lịch tiêm phòng cho chó con chuẩn nhất từ bác sĩKhi mua chó từ bên ngoài nếu chưa được tiêm phòng thì bạn cũng không nên vội vàng tiêm cho chó. Mà bạn nên đưa chúng đến cơ sở thú y để có thể kiểm tra sức khỏe một cách tổng quát. Cùng với đó sẽ kết hợp tẩy giun cho chó. Và tốt nhất không nên tiêm phòng cho chó trong khoảng thời gian này.

 Lời kết

Trên đây là những thông tin về lịch tiêm phòng cho chó con chuẩn nhất từ bác sĩ mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn