Nhận biết dấu hiệu bệnh của chó khi bị sưng tai

Chủ nhật - 05/05/2024 22:29
Việc bị bệnh sưng tai ở chó có nguy hiểm không. Nguyên nhân gây bệnh sưng tai là gì. Cách điều trị bệnh sưng tai ở chó. Tìm hiểu cùng Vpet.vn về cách bệnh về chó.
Nhận biết dấu hiệu bệnh của chó khi bị sưng tai
Mục lục

Chó là người bạn không thể thiếu trong gia đình. Chúng nên được nhận sự trong sóc đặc biệt và đối đã chúng như thành viên. Vì chú chó không thể nói được nên chúng có những loại bệnh không thể kêu ca với mọi người. Trong đó có dấu hiệu sưng tai. Vậy sưng tai ở chó là biểu hiện của bệnh gì hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu nhé.

sung-tai-o-cho-1-vpet.vn

Nguyên nhân gây ra bệnh bị sưng tai ở chó

Nguyên nhân bên ngoài gây sưng tai ở chó 

Thường là do tai của chó bị thương. Cũng có thể chúng cắn nhau với những chú chó khác bị thương khi chó tụ máu ở tai. 

Nguyên nhân chính được cho là do ve, rận gây ra. Những chú chó không chịu được nên gãi nên gây ra nhiều mạch máu bên trong và tụ lại mạch ở tai. Hoặc do việc mọc lông ở tai làm cho chú chó khó chịu nên chúng thường xuyên gãi.

Nhiễm trùng ở tai : Chúng được xem là các loại vi khuẩn ở ngoài ghê nên. Bình thường tai chú chó có sức đề kháng tốt chống lại các loại sinh vật. Nhưng nếu vùng môi trường thay đổi làm dị ứng. Hoặc do bệnh ngoài da gây nên. Điều này có thể làm vi khuẩn xâm nhập. Ngoài ra còn do sự thay đổi bất thường về hoocmon, độ ẩm, vi khuẩn. Chúng có thể sinh sôi nảy mầm rất nhiều và phá vỡ này các đề kháng. 

Các ngoại vật: những con bé nhỏ đó bám vào quần áo và chó, ngẫu nhiên có thể nhập vào lỗ tai.

Sự hiện diện của chúng là cho chú chó cào tai gây ra viêm nhiễm. Vì vậy bạn phải đảm bảo lông chú chó luôn được chải và vệ sinh sạch sẽ.  Những chú chó có tai rủ, mềm như giống chó Cocker Spaniels … , có thể mắc bệnh về tai do độ ẩm quá mức thành hình trong tai của chúng. 

Dị ứng: Chó dị ứng với thức ăn hoặc thứ gì đó mà chúng tôi đưa vào hoặc chạm vào da của chúng. 

Thực tế thì bệnh về tai thường có dấu hiệu đầu tiên là dị ứng. Bởi vì chúng được kích hoạt bởi sự thay đổi môi trường bên trong tai. Điều này gây nên thường xuyên thấy chúng bị nhiễm bệnh ở tai.

Nhận biết dấu hiệu bệnh khi chú chó bị bệnh sưng tai

Khi chú chó sưng tai sẽ có biểu hiện căng thẳng ở tai. Lúc đầu tai chúng mềm sau đó căng lên. Khi chạm vào cảm giác căng cứng. Chó có thể bị ở 1 bên tai hoặc cả 2 bên tai. 

Khi đau tai chú chó thường hay lắc đầu. Có biểu hiện khó chịu, đau đớn, rên rỉ khi động vào tai của chúng  

Khi kiểm tra ở tai chúng ta thấy trên tai xuất hiện một phần mềm. Phần mềm đó phồng lên có chứa máu bên trong. Lúc đầu có thể ở vành tai, sau đó cả tai sẽ nổi lên. 

Bệnh nặng hơn có thể lan xuống đầu phần của cún cưng. Một số chú cún có biểu hiện bình thường lúc đầu. Nhưng sau đó cũng sẽ bỏ ăn và có cảm giác chán ăn gây sút cân

sung-tai-o-cho-2-vpet-vn

Chó sưng tai nên điều trị như thế nào là hợp lý

Chúng được xác định theo mức độ nghiêm trọng của các khối sưng. Nếu chúng có dấu hiệu nhanh hết, bạn đừng lo chúng sẽ không sao. Nhưng tình trạng sưng kéo dài thì chúng có thể đã mắc bệnh nào đó. Bạn nên mang chú chó đi gặp bác sĩ thú y ngay. Để kiểm tra trạng thái chó bị sưng ở tai. Sau khi chẩn đoán bệnh bác sĩ sẽ  bổ sung thuốc để giúp chó cân bằng lượng hormone. 

Cách phòng chống bị sưng tai ở chó như thế nào

Luôn giữ cho cơ thể con chó được làm sạch sẽ nhất là bộ phận tai và bộ lông. Bạn nên cắt tỉa bớt lông chó chú chó vì nó có thể ẩn nấp ký sinh ở bộ phận tai.

Chúng ta nên phòng bệnh tốt nhất cho chó bằng cách : Vệ sinh nơi ở sạch sẽ chó chú chó. Cách ly chú chó khi có dấu hiệu bị bệnh. Và cuối cùng, khi phát hiện ra chó bị viêm thì bạn nên đưa chúng đi khám. Không nên mua những loại thuốc không được chỉ định dành cho chó.

Nếu chó nhà bạn viêm tai do ký sinh trùng hoặc vi khuẩn thì hãy mang chúng đi khám để được bác sĩ thú y kê đơn thuốc phù hợp. Hoặc mua một số thuốc bôi ngoài da dành cho chó. Khi bị viêm tai, chúng ta cần bảo vệ sinh hàng ngày. Bạn nên sử dụng các chất nhỏ vào tai giúp chúng vệ sinh và kháng khuẩn hơn. 

Nếu bạn tự động thực hiện tại nhà. Điều đầu tiên bạn hãy sử dụng nước oxy già để làm sạch vi khuẩn ở tai chó. Hoặc có thể sử dụng các loại thuốc nhỏ trong các ứng dụng dành riêng cho chó để an toàn và hiệu quả nhanh chóng.

sung-tai-o-cho-3-vpet-vn

Lời kết 

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Chi tiết xem thêm tại :

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn