Cần chuẩn bị dụng cụ và kỹ thuật gì để huấn luyện chó Becgie

Chủ nhật - 05/05/2024 22:28
Việc huấn luyện chó Becgie có đơn giản không. Khi huấn luyện chó cần chuẩn bị những gì. Điều đầu tiên chuẩn bị để huấn luyện chú chó cần làm là. Tìm hiểu các loài chó cùng Vpet.vn.
Cần chuẩn bị dụng cụ và kỹ thuật gì để huấn luyện chó Becgie
Mục lục

Hiện nay đa số mọi người đều muốn nuôi và sở hữu cho mình một chú chó.  Những ngoài việc nuôi ra thì huấn luyện chú chó cũng rất cần nhiều thời gian. Vậy huấn luyện như thế nào là đúng cách. Và khi huấn luyện nên cần sử dụng vận dụng gì để đạt hiệu quả tốt nhất. Bài viết hôm nay Vpet.vn sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về dụng cụ để huấn luyện chó Becgie nhé.

Chuẩn bị dụng cụ gì để huấn luyện chó Becgie hiệu quả nhất

Bạn có thể tận dụng một kết quả bóng tennis, chai nhựa, đồ chơi dành cho chó. Bạn hãy bỏ một ít sỏi, đá vào chai để tiếng động kích hoạt chú chó. Tùy vào điều kiện, môi trường, sức khỏe của chú chó mà chúng ta có thể bỏ nhiều hoặc ít sỏi.  

cho-BecgieMột số bài tập có tác dụng phát triển các loại cơ chủ yếu sau: Cơ chân (trước + sau), cơ ở vai, cơ chân, cơ lưng (dọc xương sống), cơ ở cổ, cơ bụng. Nói chung đây là bài tập rất hiệu quả cho việc phát triển cơ bắp toàn thân cho chó. Ngoài ra, bạn có thể đến cửa hàng bán đồ dành cho thú cưng để mua những vật dụng huấn luyện chú chó.

Phương pháp huấn luyện chó Becgie Đức 

Ban đầu cho chó chơi với vỏ chai, sau đó khi nó đang chơi thì chủ chó ra cướp. Sau đó, vỏ chai ra khỏi chỗ ngồi trong khoảng 1m. Sau khoảng 3 ngày ném cái vỏ chai đi xa khoảng 4m rồi dần dần sẽ xa dần. Khi đó con chó sẽ làm quen với trò chơi này. Và đó là cách rèn luyện cơ cho chó rất đơn giản. Những vì một số trường hợp chán chường và tiếp thu không nhanh. Nên vì vậy vẫn phải cho chó chạy chậm theo xe đạp để phát triển sức mạnh. 

Với những con có thần kinh tốt, thì bài này có thể nâng cao trình độ khó hơn cho chó. Tập luyện bằng cách thay thế vỏ chai bằng một hòn đá nhỏ. Nắm chặt trong tay một thời gian để hòn sỏi mùi của người. Sau đó đá tảng nén nhưng cố gắng cho nó trượt một đoạn trên cỏ hoặc trên bãi sỏi để người dùng bị biến đổi, không phân biệt được bằng mắt. Và như vậy con chó sẽ sử dụng mũi của chúng để tìm. 

Huấn luyện chó Becgie chạy quay vòng tròn xung quanh nhà

Huấn luyện chó Becgie Đức chạy vòng là một bài tập đơn giản có thể áp dụng tại nhà. Tác dụng của bài này là giúp tăng khả năng phản hồi của chó. Các bước thực hiện rất đơn giản và không cần nhiều công cụ để hỗ trợ. Mục đích chung của bài tập là huấn luyện chó Becgie biết xoay vòng mỗi khi ra lệnh. Chú chó phản ứng nhanh khi có lệnh. Bạn nên duy trì tình trạng này để gắn kết giữa chó và chủ. Khi dạy lệnh này, hãy dạy từ từ, từ bên xoay ra. 

dao-tao-cho-BecgieKhi dạy bên nào thì chỉ nên sử dụng chân nó để dạy để tạo ra sự nhất quán. Điều này giúp chú chó hiểu thông qua hành động. Đây là phản hồi tốt để tạo sự tích cực cho chú chó. 

Huấn luyện chó quay vòng theo thức ăn 

Hãy để chó Becgie ở tư thế đứng đối diện với bạn, tay phải cầm ăn giơ tới gần sát mũi chó. Theo sự nhất quán chú chó khi ăn, chó sẽ dí mũi theo tay cầm thức ăn của bạn. Có cầm thức ăn gần mũi chó nhưng từ tay cầm thức ăn sang hông chó. Nó sẽ quay đầu và theo người dịch. Ngay khi thấy nó quay đầu lại được 1 chút bạn nên dừng lại cho chúng thưởng thức đồ ăn. Tiếp theo, bạn thực hiện lại như trên nhưng giơ tay cầm thức ăn khoảng cách xa hơn hướng tới đuôi chó. Vì để dí mũi theo, chó sẽ phải chân trước để xoay người theo.

Ngay khi nó bước chân từng bước một, bạn bấm máy và thưởng thức đồ ăn cho nó. Tiếp theo, thực hiện từ đầu như 2 bước trên. Nhưng lần này bạn cầm quyền ăn, xoay từ đuôi chó. Như vậy con chó của bạn đã quay được nửa vòng. 

Chó Becgie được huấn luyện theo vòng quay có hiệu ứng tốt. Ngay khi nó quay được người qua nửa vòng, bạn dừng lại và thưởng thức đồ ăn cho nó. Điều này làm phản xạ của chó tự động. Chúng sẽ tự qua nốt nửa vòng còn lại để quay lại nhìn bạn mong được thưởng thức. Do đó, nó sẽ hoàn thành 1 vòng tròn. Ngay khi con chó quay hết 1 vòng đối diện với bạn thì bạn nên dừng lại cho chúng thưởng thức đồ ăn nhé. Thực hành lặp đi lặp lại bài này nhiều lần. Khi con chó có thể dễ dàng xoay 1 vòng thì bạn bắt đầu ghép khẩu lệnh.

ky-thuat-huan-luyen-choLời kết

Qua bài viết này hi vọng các bạn có thể xác định và huấn luyện chú chó Becgie một cách dễ dàng nhất. Việc huấn luyện chú chó khi nhỏ tuổi dễ dàng hơn rất nhiều. Đây được xem là độ tuổi học hỏi ở chó. Độ tuổi này cũng khá giống với con người. Vậy như thế nào để chúng được phát huy cách nhanh nhất. Thì qua bài viết trên có thể bạn được hỗ trợ một phần nào đó nho nhỏ. Chúc bạn huấn luyện chú chó thật tốt nhé.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn