Huấn luyện chú chó Rottweiler con từ 2 - 6 tháng tuổi dũng mãnh

Chủ nhật - 05/05/2024 22:28
Việc huấn luyện chó Rottweiler có đơn giản không. Khi huấn luyện chó cần chuẩn bị những gì. Điều đầu tiên chuẩn bị để huấn luyện chú chó cần làm là. Tìm hiểu các loài chó cùng Vpet.vn
Huấn luyện chú chó Rottweiler con từ 2 - 6 tháng tuổi dũng mãnh
Mục lục

Đối với chú chó thì giai đoạn từ 2 - 6 tháng tuổi là một trong những giai đoạn dễ huấn luyện nhất. Việc huấn luyện chú chó ở độ tuổi này không có gì quá khó khăn. Nhưng huấn luyện chúng thế nào mới đúng cách. Hôm nay Vpet.vn muốn cùng các bạn tìm hiểu về cách huấn luyện chó Rottweiler. Chú chó Rottweiler dược xem là một trong những chú chó mạnh mẽ và quyết đoán. Việc huấn luyện chú chó này trong độ tuổi 2 - 6 tháng tuổi như thế nào. Hãy cùng theo chân Vpet.vn để khám phá nhé. Cùng đi nào!!!

Đôi nét về giống chó Rottweiler

Được xem là một chú chó anh dũng. Chú chó này có thể bảo vệ ngôi nhà của bạn một cách tuyệt đối. Tỉ lệ thuận với vẻ ngoài chúng có tính cách cực kỳ mạnh mẽ. Nhìn có phần hơi hung dữ đấy nhưng chúng cực kỳ hiền lành khi ở với chủ nhân. Chúng là một trong những lựa chọn hoàn hảo để bạn có thể nuôi ở trong nhà. 

Rottweiler sẽ làm những gì chúng ta được huấn luyện. Chính vì vậy, nếu bạn dạy cho chúng rằng hung dữ cũng là một hành vi tốt. Nhưng nếu bạn không huấn luyện đúng cách hoặc kìm hãm chúng thì chúng sẽ phản tác dụng đó nhé. 

cho-Rottweiler

Bước đầu để huấn luyện chó Rottweiler khi còn bé

Khi chó bắt đầu quen với sự kích thích. Bạn có thể đặt chúng vào những hoàn cảnh khác biệt hơn. Không nên dắt chó đến những nơi náo nhiệt, nơi đông người. Những tiếng nói con người làm cho chó con hoảng sợ. Sự sợ hãi này sẽ ở trong chú chó rất lâu. Chúng có thể ám ảnh chúng đến khi chúng lớn. Vì thế bạn nên chọn những nơi yên tĩnh hơn nhé.

Lần đầu bạn có thể dắt chó đi dạo từ 2 - 3 lần 1 ngày. Mỗi lần 15 phút. Kết hợp với việc luyện tập. Bạn nên  cho con chó làm quen với lệnh khẩu như “lại đây” và“đi dạo nào”.

Đây là thời gian thích hợp để làm tăng cường sự gắn kết của chó và chủ. Những chú có sẽ có cảm tình và bắt đầu nghe lời bạn hơn trong giai đoạn này. Ở giai đoạn này bạn nên cho chúng làm quen với những đồ vật có tên riêng như “bóng” “dĩa” … Độ tuổi này khiến chúng dễ dàng thích nghi hơn và có trí nhớ tốt nhất.

Huấn luyện chó Rottweiler như thế nào là đúng cách

Ở chó Rottweiler chúng có các phản xạ có thể hiện rất mạnh. Chúng có tính cách mạnh mẽ nên cho chúng tiếp xúc cùng với bầy đàn thì càng tốt. Thời điểm này việc huấn luyện chúng dễ dàng hơn. Khi lớn lên một xíu nữa việc huấn luyện sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. 

Lưu ý khi huấn luyện chó Rottweiler

Không nên huấn luyện chó Rottweiler con mang vác nặng. Việc này làm chúng rơi vào trạng thái mệt mỏi và chán nản. Đồng thời phải luôn theo dõi hành vi của chúng. 

luu-y-khi-day-cho-Rottweiler

Từ tháng thứ 3, người ta chia chúng ra thành các nhóm nhỏ. Mỗi nhóm từ 2 đến 3 con. Chúng ta nên tăng dần mức độ luyện tập cho chú chó theo từng độ tuổi. Ngoài việc cho chó đi dạo chơi hàng ngày và từng ngày từ 3 - 4 tiếng. Thì cần bắt đầu huấn luyện chó Rottweiler con quen với cá nhân tên, vượt chướng ngại vật và tìm chủ. Đối với riêng tên cần chọn từ thật ngắn và âm thanh phát dễ dàng và dễ nhớ.

Tập cho chó quen với nhiều mệnh lệnh đơn giản

Theo các bác sĩ thú y, nên gọi tên riêng khi gọi chó. Khi huấn luyện chó Rottweiler con bằng tên riêng cần phát âm thanh hết sức nhẹ nhàng. Sau đó hãy khen ngợi chúng bằng cách cho chúng thức ăn làm tăng hứng thú luyện tập.

Các bài tập đơn giản khi huấn luyện

Trong thời gian huấn luyện chó Rottweiler con, người ta tập cho chúng ta quen với khay đựng đồ và điều này có nghĩa là lớn khi chúng ta luyện tập sau này. Những vật mang cho chó Rottweiler con chơi lúc đầu có thể là những chiếc ống.

Đồ vật cần phải rất đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, tính chất, cân nặng. Điều này để làm sao cho chó con có khái niệm đối với vật thể. Chúng sẽ tìm và mang về bất cứ việc gì mà huấn luyện viên ném đi và gây hứng thú cho chúng. 

Có thể dạy chó con quen với vật thể tìm kiếm. Đồng thời dạy họ biết cách nhảy qua những chướng ngại vật. Những chướng ngại vật không nên quá lớn. Cách tập tương tự như thế sẽ tạo ra sự không sợ chướng ngại vật. Điều này sau này sẽ làm giảm nhẹ rất nhiều trong luyện tập cho chó biết vượt chướng ngại vật.

Huấn luyện chó Rottweiler con khi đi dạo

Dạo chơi được xem là cách huấn luyện chó Rottweiler con hiệu quả nhất. Giúp chúng thích nghi với các môi trường xung quanh và có thể làm cho chú học hỏi được nhiều nhất có thể. Có thể tác động vào chú chí khi đi qua các vật thể khác. Cho chúng quen dần với những mùi và âm thanh khác nhau. Ví dụ âm thanh do xe trượt, tiếng gõ đồ vật…. Hoặc là người lạ, rừng, gió, mưa, chướng ngại vật.

dao-tao-cho-Rottweiler

Huấn luyện vượt chướng ngại vật

Bắt đầu từ tháng thứ 2, chúng ta đã dạy cho chúng ta biết nhất vượt chướng ngại vật trên sân tập. Luyện tập ở thời điểm này giúp chú chó thích nghi tốt nhất từ 1 -2 ngày. Bạn nên phân bổ thời gian luyện tập hợp lý chó chúng. Mỗi ngày 30 phút/1 hiệp. 

Huấn luyện cho chó đi tìm chủ nhân

Từ tháng thứ 3 cần huấn luyện chó Rottweiler con để quen với việc tìm người. Huấn luyện viên nên nấp ở đâu đó gần nơi chú chó đứng. Sau đó để chú chó tìm kiếm bạn. Sau khi tìm kiếm được bạn bạn hãy thưởng cho chú chó và khen “tốt”. Điều ngày làm chú chó hứng thú hơn trong việc luyện tập.

Kiềm chế những chú chó Rottweiler hung dữ

Rottweiler là loài chó có quan sát cực kỳ nhạy bén. Nó có thể phản ứng ngay lập tức khi bị tác động. Chúng sẽ im lặng và quan sát tình hình. Thông thường là chúng rất bình tĩnh là cứng rắn. Nhưng nhiều con có tính hiếu chiến nên chúng sẽ phản ứng tức thì. Biểu hiện khi chú chó hung dữ sẽ phát ra những âm thanh gầm gừ, từ từ nhe răng để phản vệ.

Nếu chú chó Rottweiler hung dữ khi có khách đến thăm. Đây là việc thể hiện bảo vệ lãnh thổ ở chú chó. Việc nuôi một chú chó to và khỏe mạnh là khá nguy hiểm. Chính vì vậy bạn phải có thể cẩn thận. Hãy từ từ nhẹ nhàng kiểm soát chú chó để tránh những bất trắc có thể xảy ra.

Cách xử lý vi hung dữ ở chó Rottweiler

Khi bạn thấy chú chó hung dữ đang khó chịu, bạn cần làm nhẹ nhàng nhanh chóng và bình tĩnh. Bạn nên vuốt ve nói chuyện với nó một cách nhỏ nhẹ nhất có thể. Để chú chó của bạn làm quen với việc nhẹ nhàng khi bị kích thích ở yếu tố ngoài. Tuy nhiên, phải dưới sự giám sát của bạn. Bạn nên kiểm tra và làm nhẹ nhàng kiềm hãm chú chó. Khi bạn dắt chó Rottweiler đi dạo, bạn cần phát triển những kỹ năng xã hội cho chúng.

day-cho-Rottweiler-6-thang-tuoi

Chó chúng giao tiếp và đi dạo cùng với nhiều người. Nếu chúng căng thẳng, hãy đưa họ ra khỏi đó. Khi chúng bình tĩnh, hãy khen ngợi và chú ý đến chúng. Với những chú chó Rottweiler hung dữ, quan trọng là bạn cần phải đọc được ngôn ngữ cơ bản của chú chó. Sau đó huấn luyện chó Rottweiler dựa trên cảm xúc của chúng. Nếu chú chó của bạn đang cực kỳ hung dữ. Bạn đừng bao giờ đối mặt trực tiếp với nó.

Lời kết

Qua bài viết này hy vọng các bạn có thể xác định và huấn luyện chú chó Rottweiler một cách dễ dàng nhất. Việc huấn luyện chú chó từ 2 - 6 tháng tuổi dễ dàng hơn rất nhiều. Đây được xem là độ tuổi học hỏi ở chó. Độ tuổi này cũng khá giống với con người. Vậy như thế nào để chúng được phát huy cách nhanh nhất. Thì qua bài viết trên có thể bạn được hỗ trợ một phần nào đó nho nhỏ. Chúc bạn huấn luyện chú chó thật tốt nhé.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn