Dạy chó nhặt đồ theo lệnh chủ cực kỳ hiệu quả

Chủ nhật - 05/05/2024 22:28
Việc huấn luyện chó có đơn giản không. Những khẩu lệnh nào khiến chú chó có thể nhớ lâu nhất. Điều đầu tiên chuẩn bị để huấn luyện chú chó cần làm là. Tìm hiểu các loài chó cùng Vpet.vn.
Dạy chó nhặt đồ theo lệnh chủ cực kỳ hiệu quả
Mục lục

Hiện nay đa số mọi người đều muốn nuôi và sở hữu cho mình một chú chó.  Những ngoài việc nuôi ra thì huấn luyện chú chó cũng rất cần nhiều thời gian. Vậy huấn luyện như thế nào là đúng cách. Bài viết hôm nay Vpet.vn sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu các làm thế nào để chú chó của bạn có thể nhặt đồ về cho chủ. Nào cùng đi nào!!!

Huấn luyện chú chó nhặt đồ theo phản xạ

Khi huấn luyện chó tha đồ ​​về cho bạn nên chủ động mang cho chó đồ chơi như đồ chơi, cục xương… Cho chó con chơi quen với đồ chơi một lúc. Sau đó cướp đồ chơi của cún để nó chạy lại. Sau khi quen với cách như vậy bạn thử tung đồ chơi đi xa độ 2m. Cứ thế lặp lại với khoảng cách lớn hơn để chú chó quen dần.

Theo phản ứng của nó, chú chó sẽ tranh nhau đồ với bạn. Khi đó bạn không nên cố giành lại vì điều này có thể khiến chú chó bị thương. Bạn nên bóp nhẹ vào mõm nó để chúng nhả đồ ra nhé.

huan-luyen-cho

Khi đã dần dần quen với bài học, kết hợp tung đồ đi xa. Bạn bắt đầu nên cho chúng những câu khẩu lệnh, khiến chúng có thể lắng nghe. Những khẩu lệnh khi bạn quăng đồ vật đi như “tìm” “tha”. Chú chó sẽ chạy đồ đạc. Khi chó ngậm đồ bạn hô lệnh “Lại” và tay cho chó chạy lại. Khi chó tha hồ xin khen “Tốt”, “Giỏi”. Khi chú chó tha vật về bạn hãy khen thưởng chúng ngay lập tức nhé. Vì điều này khích lệ chúng rất nhiều.

Các bài tập đơn giản khi huấn luyện

Trong thời gian huấn luyện chó con, người ta tập cho chúng ta quen với khay đựng đồ và điều này có nghĩa là lớn khi chúng ta luyện tập sau này. Những vật mang cho chó con chơi lúc đầu có thể là những chiếc ống.

Đồ vật cần phải rất đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, tính chất, cân nặng. Điều này để làm sao cho chó con có khái niệm đối với vật thể. Chúng sẽ tìm và mang về bất cứ việc gì mà huấn luyện viên ném đi và gây hứng thú cho chúng. 

Có thể dạy chó con quen với vật thể tìm kiếm. Đồng thời dạy họ biết cách nhảy qua những chướng ngại vật. Những chướng ngại vật không nên quá lớn. Cách tập tương tự như thế sẽ tạo ra sự không sợ chướng ngại vật. Điều này sau này sẽ làm giảm nhẹ rất nhiều trong luyện tập cho chó biết vượt chướng ngại vật.

Huấn luyện chó con khi đi dạo

Dạo chơi được xem là cách huấn luyện chó con hiệu quả nhất. Giúp chúng thích nghi với các môi trường xung quanh và có thể làm cho chú học hỏi được nhiều nhất có thể. Có thể tác động vào chú chí khi đi qua các vật thể khác. Cho chúng quen dần với những mùi và âm thanh khác nhau. Ví dụ âm thanh do xe trượt, tiếng gõ đồ vật…. Hoặc là người lạ, rừng, gió, mưa, chướng ngại vật

Huấn luyện vượt chướng ngại vật

Bắt đầu từ tháng thứ 2, chúng ta đã dạy cho chúng ta biết nhất vượt chướng ngại vật trên sân tập. Luyện tập ở thời điểm này giúp chú chó thích nghi tốt nhất từ 1 -2 ngày. Bạn nên phân bổ thời gian luyện tập hợp lý chó chúng. Mỗi ngày 30 phút/1 hiệp. 

Huấn luyện hướng dẫn dây xích khi dắt chó đi dạo

Dắt chó ra ngoài bằng dây xích:Khi bạn dắt chó đi dạo hãy cho chúng những câu lệnh để chúng nghe lời bạn. Khi chúng làm theo thì bạn chỉ cần thưởng thức nó bằng cách cho nó ra ngoài và cùng bạn. Lặp lại liên tục thì nó sẽ không bao giờ quên đoạn lệnh này. Chỉ cần lấy xích là nó sẽ tìm đúng vị trí mà chúng ta sẽ làm. Sau đó mang nó đến cho bạn. 

cho-nhat-do-theo-lenh

Các bước dạy chó bóng cực chuẩn

Bạn nên chuẩn bị 1 quả bóng nhỏ vừa với phần miệng của chú chó. Khi có bóng bạn nên để bóng trước mặt chú chó liên tục. Điều này cho chú chó làm quen với bóng. Sau đó ném bóng ở cự ly gần cho chú chó quen dần. Sau đó càng càng càng tăng khoảng cách. Khi chú chó quen với khoảng cách gần bạn nên có một số câu lệnh cho chúng.Ví dụ như “bóng” khi nghe thấy câu lệnh này chú chó của bạn sẽ tự động nhặt bóng ngay. Chế độ tập luyện liên tục để cho chúng có thể thích nghi và nhớ lâu nhất.

Một số lưu ý khi huấn luyện chó săn mồi

Vấn đề quan trọng là ta phải vừa quản lý được tâm trạng và cử chỉ của chú chó. Ta phải lựa chó sao cho đạt chứ không phải làm theo ý mình. Thời gian huấn luyện chúng không nên quá 10 phút. Sau khi huấn luyện xong nên chuyển sang trạng thái chơi tự do. Hôm nào thấy chú chó không có hứng thú luyện tập. Thì lập tức hủy bỏ thao tác luyện tập mà chuyển sang đùa giỡn hoặc vuốt ve chú chó. 

Khi thú cưng có biểu hiện tốt thì bạn nên khen ngợi kịp thời hoặc động viên chúng tôi. Có thể sử dụng thức ăn hoặc bánh để thưởng. Hay có thể sử dụng đồ chơi cho chó hoặc đơn giản là những cử chỉ và khen ngợi. Điều này giúp khích lệ chú chó nhanh chóng nhất trong việc tập luyện.

Hãy dạy nó ở những khu vực dễ dàng nhất trước. Sau đó, bạn có thể thử đồ chơi trong các vị trí dần dần khó hơn. Như vậy, huấn luyện viên đánh hơi tìm đồ vật đã được hoàn thành hết sức đơn giản và thực hiện sai. Chú ý luôn kiểm soát bằng dây dắt chó và hướng dẫn bằng lệnh.

Nên huấn luyện chú chó ở những nơi mát mẻ. Tránh huấn luyện những nơi có thời tiết nắng nóng, Vì nếu môi trường không tốt việc huấn luyện trở nên khó khăn. Chú chó của bạn sẽ phản kháng và không nghe lời. Khi huấn luyện hãy tạo cảm giác thoải mái và luôn khen thưởng chú chó nhé.

day-cho-theo-lenh

Lời kết

Qua bài viết này hi vọng các bạn có thể xác định và huấn luyện chú chó một cách dễ dàng nhất. Việc huấn luyện chú chó khi nhỏ tuổi dễ dàng hơn rất nhiều. Độ tuổi này cũng khá giống với con người. Vậy như thế nào để chúng được phát huy cách nhanh nhất. Thì qua bài viết trên có thể bạn được hỗ trợ một phần nào đó nho nhỏ. Chúc bạn huấn luyện chú chó thật tốt nhé.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn