Hướng dẫn nuôi chó con 2 tháng tuổi cho người chưa có kinh nghiệm

Chủ nhật - 05/05/2024 22:34
Nuôi chó tầm bao nhiêu tuổi là đẹp nhất. Việc nuôi chó con 2 tháng tuổi có khó khăn không. Cách nuôi chó con khi 2 tháng tuổi. Tìm hiểu các bệnh về chó cùng Vpet.vn
Hướng dẫn nuôi chó con 2 tháng tuổi cho người chưa có kinh nghiệm
Mục lục

Nhiều trường hợp bất đắc dĩ bạn phải nuôi chú chó con đang quá nhỏ. Nếu bạn đang nuôi một chú chó nhỏ ở độ tuổi từ 1.5 đến 2 tháng tuổi. Mà bạn lại không biết cách chăm sóc chúng là sao cho chúng có thể phát triển một cách hoàn thiện nhất. Hãy cùng theo chân Vpet.vn để cùng tìm hiểu cách chăm sóc chó con khi 2 tháng tuổi nhé.

Việc nuôi chó con 2 tháng tuổi có nên hay không?

Việc nuôi chó con 2 tháng tuổi có nên hay không?Khi nuôi chó con bạn nên chọn những chú chó đã được 2 tháng tuổi. Vì đây được xem là giai đoạn chú chó khả năng linh động và hoạt bát nhất. Những chú chú chó ở độ tuổi này dễ nuôi và đào tạo nhất. Điều đầu tiên bạn nên tách chú chó ra khỏi mẹ và dứt bú nhé. Bắt đầu dần tập quen cho chú chó để chú chó có thể ăn ngoài. Cơ thể chúng lúc này cũng được xem là khá cứng cáp. 

Chăm sóc chó con khi mới được mang về nhà

  • Đầu tiên bạn nên đưa chú chó của bạn đi kiểm tra sức khỏe ở các trạm thú ý. Điều này là bước đệm giúp bác sĩ có thể xác định được bệnh ở chó. Tiêm phòng đầy đủ những mũi tiêm chưa được tiêm. Để tránh những bệnh lý về chó về sau.

  • Chuẩn bị chỗ ngủ cho chú chó của bạn : Chỗ ở chúng cần được thoáng mát và thoải mái nhất. Những khi có thời tiết lạnh giá hãy để chú chó ở những nơi ấm áp. Bạn không nên nuôi chúng trong phòng điều hòa có nhiệt độ cao. Vì độ tuổi này chúng sẽ rất bị cảm lạnh.

Chăm sóc chó con hai tháng tuổi

Nên cho chú chó ăn gì khi mới về nhà

Để chú chó của bạn khỏe mạnh và hoạt bát nhất có thể điều đầu tiên bạn phải cho chúng ăn. Khẩu phần ăn của chú chó phải đầy đủ các chất dinh dưỡng và vitamin. Khẩu phần ăn uống đầy đủ bao gồm vitamin B, C, D các chất xơ và một số protein, canxi. Thời gian nên chia đều trong ngày. Sao cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng một cách hợp lý nhất. 

Tất cả thức ăn dành cho cún đều phải được nấu chín. Nếu không hệ tiêu hóa chúng rất kém sẽ gây ra các bệnh đường ruột và tiêu chảy. Nếu bạn muốn chú có bạn khỏe hơn khi ăn trứng sống. Đầu tiên bạn nên cho chú chó của bạn ăn trứng chín sau đó dần dần chuyển qua trứng sống. 

Chăm sóc y tế cho chó con

Để chú chó của bạn luôn khỏe mạnh, bạn đừng quên tìm hiểu về các biện pháp bảo vệ cho chó nhé. Hãy chú ý và quan tâm đến sức khỏe chứ chó. Luôn phòng ngừa bệnh bằng cách tiêm phòng đầy đủ cho chú chó.Tẩy giun sán cho những chú chó con. Tẩy giun định kỳ cho chú chó 3 tháng 1 lần. 

Chăm sóc chó con hai tháng tuổiNgoài ra bạn cũng nên tiêm phòng các bệnh chó hay nhiễm nhất như Carre, Pavorius, viêm gan, hô hấp, cúm, Leptospira . . .Những liều tiêm này sẽ giúp chú chó của bạn phát triển hoàn thiện nhất có thể. Chúng giúp chúng chó con của bạn không bị bệnh. Và nâng cao sức khỏe chúng khi phải xa chó mẹ

Lời kết

Qua bài viết nho nhỏ của đội ngũ Vpet.vn. Chắc có thể bạn đã năm một ít về kinh nghiệm nuôi chó con khi 2 tháng tuổi rồi nhỉ. Bạn hãy chăm sóc chú chó ở điều kiện tốt nhất. Để chúng có thể hoàn thiện sự phát triển ở chúng. Chúc những chú pet của bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn