Chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn "sen" khi nuôi chó con

Chủ nhật - 05/05/2024 22:34
Chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn "sen" khi nuôi chó con. Để giúp các bạn có những khoảng thời gian vui vẻ bên những chú chó của mình. 
Chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn "sen" khi nuôi chó con
Mục lục

Khi các con sen khi nhận nuôi chó con sẽ đặt ra cho mình muôn vàng câu hỏi. Về cách chăm sóc và kinh nghiệm nuôi dưỡng chó như nào cho hợp lý. Vì khi còn nhỏ sức khỏe của chó chưa được hoàn thiện và ổn định. Vì thế khi nhận nuôi khi chó còn nhỏ bạn sẽ phải chăm sóc chó kỹ lưỡng và khoa học.

Hôm nay Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu những kinh nghiệm cần biết khi nhận nuôi chó con nhé!!!

Bạn nên chuẩn bị ngôi nhà trước khi đón chó về

Chia sẻ kinh nghiệm nuôi chó conChó con khi mới về nhà bạn chúng sẽ phải tập làm quen với cuộc sống mới. Lúc này chúng sẽ tò mò và thích khám phá mọi thứ trong khuôn khổ nhà của bạn. Để bảo đảm an toàn cho chó bạn nên:

- Để những hóa chất hoặc sản phẩm tẩy rửa ra khỏi phạm vi của chó

- Loại bỏ các vật dễ vỡ ra khỏi nơi ở và khuôn viên sinh hoạt của chó

- Có đường dẫn dây điện và có khung bảo vệ để tránh chó cắn dây điện vì tò mò

- Đón kín các cửa số thấp để chó không “đào tẩu”

- Chuẩn bị cho chó một chuồng ở để chúng có thể làm quen và không ngủ bừa bãi

Mua sắm những vật dụng cần thiết cho chó con

Bạn nên mua cho chó một bát đựng thức ăn và một bát đựng nước uống. Nếu có điều kiện bạn có thể sắm cho chó của mình máy uống nước và máy cho chó ăn. Cùng với đó bạn sẽ sắm sửa và thiết kế cho chó có một chuồng trại cho chó. Bạn có thể mua chuồng cho chó ở các cửa hàng bán vật dụng cho thú cưng. Hoặc có thể tự thiết kế cho chó của bạn chuồng trại do chính tay bạn làm.

Chọn thức ăn cho chó con với những loại thức ăn cho từng lứa tuổi của chó. Những loại thực phẩm tươi, thực phẩm chế biến tại nhà, thức ăn dạng viên hoặc thức ăn được đóng hộp điều tốt cho chó. Bạn chỉ cần dựa vào cân nặng, thể chất và giống chó để chọn ra loại thức ăn phù hợp.

Bạn nên sắm cho chó của mình một chiếc dây xích và vòng cổ cho chúng. Bạn nên đeo vòng cổ cho chó từ khi còn nhỏ để chúng có thể làm quen. Vòng cổ cho chó có thể bằng da, vải dù hoặc đai nilon để không làm tổn thương chó.

Chia sẻ kinh nghiệm nuôi chó conCùng với đó bạn nên mua đồ chơi cho chó. Chẳng hạn như bóng hoặc đĩa bay. Tuy nhiên đồ chơi của chó không được quá cứng. Và bạn có thể mua cho chó những món đồ chơi có thể nhai. Vì khi còn nhỏ chó sẽ bắt đầu mọc răng và chúng sẽ thấy khó chịu. Lúc này chúng sẽ nhai các đồ vật để cảm thấy dễ chịu.

Chế độ ăn với chó nhỏ

Khi còn nhỏ bạn nên chia khối lượng thức ăn của chó trong một ngày ra làm nhiều lần. Tùy thuộc vào kích cỡ mà sẽ có chế độ ăn khác nhau cho chó. Mỗi giống chó khác nhau sẽ có loại thức ăn dành riêng cho chúng. Và nên cho chó của bạn ăn những loại thức ăn được các chuyên gia thú y khuyến cáo. Chỉ tăng khối lượng thức ăn của chó trong trường hợp chúng quá gầy. Hoặc là chỉ định của các bác sĩ.

Với chó có độ tuổi từ 6 – 12 tuần bạn sẽ cho chúng ăn từ 3 – 4 lần/ngày. Với chó 12 – 20 tuần tuổi bạn sẽ cho chúng ăn 3 lần/ngày. Với chó trên 20 tuần tuổi chúng sẽ ăn 2 lần/ngày. Ngoài ra bưởi, nho khô, rượu, trà, hành, tỏi, muối, bơ, socola là những thứ bạn không nên cho chó ăn. Vì chứa nhiều chất độc hại cho sức khỏe của chó.

Tiêm phòng cho chó con

Với những con chó đạt 6 đến 9 tuần tuổi, bạn sẽ mang chúng đến cơ sở thú y để tiêm phòng mũi đầu tiên cho chó. Cùng với đó bạn nên hỏi các chuyên gia thú y về vấn đề tẩy giun cho chó. Tẩy giun để chó có thể phát triển khỏe mạnh, tốt cho sức khỏe của chó. Và tránh những ký sinh trùng có thể lây lan cho người.

Huấn luyện khi chó còn nhỏ

Chia sẻ kinh nghiệm nuôi chó conBạn nên dạy cho chó những thói quen như đi vệ sinh đúng cách, thời gian ăn uống, cách ăn uống. Cùng với đó là những hiệu lệnh cơ bản. Bạn nên huấn luyện và đào tạo để những con chó của bạn ngoan ngay từ nhỏ. Bạn có thể dạy chúng những bài cơ bản như dạy cách ngồi xuống, nằm xuống, lại gần bạn.

Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm cơ bản mà bạn cần biết khi bắt đầu nhận nuôi chó nhỏ. Mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến với bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có những khoảng thời gian vui vẻ. Với chú chó nhỏ của mình. Đừng quên để lại câu hỏi dưới phần bình luận nhé. Vpet.vn sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn