Xu hướng đặt tên tiếng anh cho chó sang trọng dễ thương

Chủ nhật - 05/05/2024 22:10
Hiện nay trên thế giới tên Tiếng Anh của chú chó những tên nào là phổ biến nhất. Cách đặt tên Tiếng Anh cho chú chó dễ nhớ mà mang nhiều ý nghĩa. Tìm hiểu về cách chăm sóc chó cùng Vpet.vn
Xu hướng đặt tên tiếng anh cho chó sang trọng dễ thương
Mục lục

Đối với chúng ta việc đặt tên cho những chú chó yêu quý cũng rất quan trọng. Bạn muốn cho chú chó của mình có một cái tên dễ nhớ. Hay một cái tên sang trọng nhưng cực dễ thương. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về cách đặt tên ngay nhé. Cùng theo chân chúng tôi nào!!!

Xu hướng đặt tên tiếng anh cho chó sang trọng dễ thương

Xu hướng đặt tên cho chó theo một điều may mắn

Trong các nghiên cứu về những tên gọi phổ biến nhất cho chó mèo vào năm 2019. Đa số chủ sở hữu tổ chức nuôi dưỡng chú chó thường sử dụng tên người để đặt tên cho thú cưng của họ. Ví dụ như Charlie và Chloe chẳng hạn. Nhiều cái tên được lấy cảm hứng từ nền văn hóa giải trí để lòng yêu mến với các nhân vật phim đình đám. Bao gồm như những cái tên như Tom hoặc Jerry. Những cái tên nói lên rất nhiều về văn hóa của chúng ta. Thực tế là đa số chúng ta đã thực hiện việc xem vật nuôi như thành viên không thể thiếu của gia đình. Nên việc đặt tên cho chú có rất cần thiết.

Đặt tên theo một cách thật dễ thương

Hiện nay thịnh hành nhất những cái tên may mắn bằng Tiếng Anh phổ biến như Lulu, Milo, Leo và Louie đã từng rất và cực phổ biến. Chúng mang một sự tương đồng nổi bật với xu hướng đặt tên cho chó mèo ngày nay. Phong cách này được gọi là những điều dễ thương nhất dành cho chú chó. Nói cách khác, đây là những danh sách ngắn và dễ thương nhưng có phần không hợp thời thượng với hiện nay. Các bậc cha mẹ đặt tên cho thú cưng ngày càng khác xa so với tên của con cái. Trong khi họ thích chú chó con mình tên Leo hay Max, thì những cái tên như Lulu hay Milo hoàn toàn bị bỏ qua.

Xu hướng đặt tên tiếng anh cho chó sang trọng dễ thương

Đặt tên theo sự ấm áp dành cho mọi người

Những cái tên cũng biểu tượng cho mối liên hệ ngày càng gần giữa chúng ta với những chú chó nhận sự nuôi dưỡng. Điều này đặc biệt rõ ràng khi nhắc đến tên của những chú chó đáng yêu .Ví dụ như tên Lola, Stella, Zoey và Penny. Không chỉ những cái tên này nghe thật ấm áp mà rất mềm mại. Mà chỉ ra rằng “chúng ta càng đặt tên cho vật cưng giống tên bao nhiêu, chúng ta càng đóng vai trò như một thành viên trong gia đình bao nhiêu. Những cái tên này khi nghe mang lại một sự ấm áp vô bờ bến. Một chút gì quyến luyến với vật nuôi

Đặt tên theo cách để dễ phân biệt giới tính

Xu hướng đặt tên cho chó có thể may mắn bằng Tiếng Anh phổ biến hiện nay là coi chúng như những đứa con của mình. Đa số người nuôi đặt tên cho chó cảnh có thể xác định rõ được giới tính của chú chó. Ví dụ như Dexter và Gunner dành cho chó đực. Trước kia những cái tên thường không rõ ràng về giới tính của thú cưng. Thường để chỉ những điểm đặc biệt của chúng tôi như: Spot (Đốm), Midnight (Đen Tuyền), Fluffy (Lông Xù). Ngày nay thú cưng được đặt tên giống hệt người tên và có sự ràng buộc về giới tính hơn.

Xu hướng đặt tên tiếng anh cho chó sang trọng dễ thương

Đặt tên theo một nhân vật trong phim hoặc hoạt hình

Môi khi có một bộ phim bom tấn hay những quyển sách đặc sắc được tung ra thị trường. Tất cả mọi người sẽ được thu hút bởi những danh sách trong văn hóa Pop. Một vài biến phổ tên cho vật nuôi ngày nay như: Bentley, là tên của một em bé trong “Người mẹ tuổi teen”. Và Nala là nhân vật chính trong phim “Vua Sư Tử”. Nói về văn hóa pop, đáng chú ý là nữ công tước xứ Cambridge gần đây đã tiết lộ tên con chó con của cô: Lupo (tiếng Latinh có nghĩa là “con chó sói”).

Đặt tên may mắn cho chó bằng tiếng Anh có nghĩa nhất

Tên tiếng anh nghe rất có cảm giác luật về gieo vần. Chúng mang một nét đặc biệt và nổi bật. Sử dụng lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ tạo ra con chó từ quen với tên của mình. Cũng là điều kiện trước để huấn luyện  việc gọi chú chó về hoặc đứng yên. 

Những cái tên tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay như 

Happy (vui vẻ, hạnh phúc), Sunny (Ánh mặt trời), Beauty (xinh đẹp), Summer (mùa hè), Lucky (may mắn), Angel (thiên thần), Kitty…

Xu hướng đặt tên tiếng anh cho chó sang trọng dễ thương

Khi phê bình hoặc việc dạy chó bảo vệ, cố gắng không gọi tên của thú cưng. Nếu có lần sau bạn nên gọi chúng bằng những thuật gọi và dạy chú chó như việc “đứng”, “ngồi”. Lúc gọi tên con chó, phải có mục tiêu và ràng buộc hành động theo mệnh lệnh. Như vậy, tên sẽ được chú chó suy nghĩ không phải là hiệu lệnh. Mà nó trở thành câu lệnh mà chủ nhân có lời muốn nói, có nghĩa là hãy chú ý. Mỗi lần gọi thú cưng, phải duy trì điệu đọc, nhất là âm ngữ. Có như vậy sau này con chó con quen rồi, cho dù ở cùng con chó trùng tên, nó cũng rất dễ nghe ra lệnh khẩu của chủ nhân.

10 tên hay nhất cho thú cưng trên thế giới bằng tiếng Anh mà được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Chú chó đực : Bentley, Diesel, Tank, Marley, Milo, Gunner, Louie, Thor, Cooper, Leo…

Chú chó cái: Lola, Stella, Luna, Nala, Izzy, Layla, Lulu, Ellie, Piper, Mia…

Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn