Chó ăn phải bả: Cách sơ cứu tại chỗ kịp thời

Chủ nhật - 05/05/2024 22:42
Chó ăn phải bả là trường hợp thường gặp hiện nay. Với nhiều chất độc được trộn cùng thức ăn khiến chó dễ trúng phải bẩ. Những cách sơ cứu tại nhà có thể giúp chó của bạn qua cơn nguy hiểm
Chó ăn phải bả: Cách sơ cứu tại chỗ kịp thời
Mục lục

Hiện nay, có nhiều thủ đoạn độc ác được các tên trộm chó sử dụng. Trong đó, đánh bả là thủ đoạn được sử dụng nhiều vì tính hiệu quả của thủ đoạn này khá cao. Loại bã này chứa thuốc khiến chó chết trong thời gian ngắn. Tuy có chứa thuốc động nhưng nếu phát hiện kịp thời. Bạn có thể cứu chó của mình thoát khỏi những tên trộm chó.

Chó bị thả bảHôm nay Vpet.vn sẽ chia sẻ với bạn cách sơ cứu tại chỗ khi chó bị đánh bả. Tuy nhiên, khi gặp tình huống này bạn nên bình tĩnh để có thể sơ cứu một cách tốt nhất.

Các triệu chứng của chó khi bị đánh bả

Khi chó ăn phải bả thường có phản ứng ngay lập tức. Tùy vào cách trộn bả khác nhau mà chó sẽ có những triệu chứng và biểu hiện khác nhau. Tuy nhiên, phần lớn sau khi dính bả chó thường sẽ mệt mỏi, ủ rũ và chán ăn. Kèm theo đó là các triệu chứng co giật và sùi bọt mép ở chúng. Nếu chó của bạn gặp những triệu chứng này là báo hiệu cho rằng chó của bạn đang gặp vấn đề. Và cần được cứu chữa kịp thời.

Các triệu chứng của chó khi bị đánh bảMắt thường, nếu chó bị đánh bả bạn sẽ thấy nướu của chúng chuyển sang màu tím, đỏ gạch hoặc trắng. Thân thể của chó tăng nhiệt một cách nhanh chóng kèm với đó là tim đập nhanh. Ngoài ra còn kèm theo các triệu chứng như nôn ói, tiêu chảy và đi đứng loạng choạng.

Nguyên nhân dẫn đến chó bị đánh bả

Thông thường, những tên trộm chó sẽ trộn thuốc độc với các thức ăn mà chó yêu thích. Ví dụ như sẽ trộn thuốc cùng pate, xúc xích, chả, … Vì đây là những thực phẩm chó cực kỳ yêu thích. Nên khi bắt gặp chó sẽ không từ chối mà ăn ngay. Đây chính là điểm yếu mà những tên trộm chó có thể dễ dàng thực hiện mưu đồ của mình.

Nguyên nhân khác là do chó đi kiếm ăn xa nhà. Và những giống chó cỏ có bản tính tìm ăn những loại thức ăn ở ngoài ven đường. Chúng sẽ ăn tất cả những thứ chúng bắt gặp trên đường như các loại nước tẩy rửa, nước xả hoặc axit. Khi ăn phải sẽ khiến chúng bị ngộ độc.

Cách sơ cứu kịp thời khi chó ăn phải bả

Đầu tiên, khi thấy chó của bạn có các dấu hiệu của việc bị đánh bả hoặc bị ngộ độc. Bạn cần gọi cho cơ sở thú y gần nhất. Nếu các bác sĩ thú y không đến kịp. Bạn nên thực hiện sơ cứu tại nhà theo các cách sau:

Cách 1: bạn nên chó uống oxy già với một liều lượng vừa phải để có thể giúp chó nôn hết tất cả chất độc ra bên ngoài . Tuy nhiên tùy vào độ tuổi và kích thước của chó để có thể xác định lượng oxy già hợp lý. Với chó có khối lượng từ 4 – 5 kg thì thường sử dụng 1 muỗng cà phê oxy già. Lưu ý nến sử dụng tới 2 hoặc tối đa 3 lần mà không thấy có phản ứng. Bạn nên dừng lại và không được tiếp tục.

Cách sơ cứu kịp thời khi chó ăn phải bả

Cách 2: Sử dụng các dụng cụ tại nhà để bơm dấm vào miệng chó. Cách này cũng giúp chó nôn ra các chất bả độc một cách nhanh chóng và rất hiệu quả.

Cách 3: Chó chó uống nước gừng hoặc nước chanh. Đây là những dung dịch giải độc tốt và còn giúp chó có thể nôn ra chất độc đã ăn phải. Tuy nhiên nên cho chó uống khi vừa ăn phải bả để có hiệu quả tốt nhất

Cách 4: Trứng gà sống cùng với nước cho chó ăn được xem là cách dân gian mà ông bà ta hay sử dụng. Và hiệu quả của cách dân gian này khá cao và được nhiều người áp dụng.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Vpet.vn về chó bị đánh bả và cách sơ cứu tại nhà. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn cung cấp thêm cho mình nhiều kiến thức cho mình. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để biết thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn