10 mẹo kích thích khẩu vị khi chó biếng ăn

Chủ nhật - 05/05/2024 22:39
10 mẹo kích thích khẩu vị cho chó khi biếng ăn sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng biếng ăn của chó. Bạn nên nắm rõ 10 mẹo này để có thể áp dụng với chó của mình khi bị biếng ăn.
10 mẹo kích thích khẩu vị khi chó biếng ăn
Mục lục

Có rất nhiều giống chó rất háu ăn, chúng ăn hết tất cả những gì chủ nhân của chúng cho. Nhưng cũng có trường hợp, nhiều giống chó rất biếng ăn. Mặc cho đồ ăn ngon đến cỡ nào, chúng vẫn không ăn hoặc chỉ ăn một ít. Hiện nay, chó biếng ăn được xem là tình trạng rất thường gặp phải. Vậy làm cách nào để kích thích khẩu vị cho những con chó biến ăn?

Hôm nay Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm câu trả lời cho câu hỏi trên nhé!!!

Tại sao chó lại có triệu chứng biếng ăn?

Tại sao chó lại có triệu chứng biếng ăn?Chó biếng ăn có thể xuất phát từ các bệnh lý trong người hoặc chúng là giống chó khó tính. Quan trọng là bạn phải đảm bảo rằng chó của mình không mắc phải vấn đề nào về sức khỏe. Và chúng phải trong tình trạng khỏe mạnh.

Kén ăn sẽ giảm cảm giác thèm ăn ở chó cùng hoặc chúng không ăn thức ăn chính mà chỉ ăn bánh thưởng. Đây là dấu hiệu của những con chó không khỏe. Vì thế, trước khi cho rằng những con chó này bạn đang dần trở nên xấu tính và kén ăn. Thì bạn nên kiểm tra sức khỏe của chó bằng các dấu hiệu sau:

-         Hôi miệng: Nếu từ khi kén ăn chó của bạn kèm theo triệu chứng hôi miệng. Bạn nên kiểm tra em chúng có mắc các vấn đề về răng, hàm hay không. Vì đau răng cũng dẫn đến chứng bỏ ăn ở chó.

Tại sao chó lại có triệu chứng biếng ăn?-         Tiêu chảy hoặc nôn mửa: Xem thử xem chó của bạn có bị tiêu chảy hay đi ngoài ra phân lỏng không. Kèm với đó là chất nhầy hoặc là máu đi kèm không?

-         Đi lại khó khăn: Trước đó chó của bạn di chuyển có khó khăn không? Bạn nên kiểm tra xem chúng có bình thường khi đi xuống hoặc lên cầu thang không?

-         Ngứa ngáy: Kiểm tra xem da của chó có nổi mẫn đỏ hay bị rụng lông không?

-         Ho: Khi chó của bạn ho hoặc khó thở hay không thể tập thể dục cũng là nguyên nhân gây biếng ăn

Trên đây là những dấu hiệu vừa cảnh báo về sức khỏe của chó. Ngoài ra còn là nguyên nhân gây ra biếng ăn ở chó. Vì khi có các triệu chứng trên chúng sẽ thấy khó chịu, ăn uống sẽ không còn khiến chúng ngon miệng và thoải mái. Nếu xuất hiện các triệu chứng trên, bạn nên đưa chó đến cơ sở thú y để được kiểm tra về sức khỏe.

10 mẹo kích thích khẩu vị khi chó biếng ăn

Mẹo kích thích khẩu vị khi chó biếng ăn-         Bạn nên chọn loại thực phẩm phù hợp với chó bị biếng ăn. Hoặc tìm những loại thực phẩm mà chó của bạn thích để kích thích lại vị giác cho chúng. Chó cũng có thể bỏ ăn vì các hành vi cho ăn của bạn. Bạn nên xem lại cách bạn cho chó ăn có hợp lý hay không?

-         Chắc chắn rằng thực phẩm bạn cho chó ăn phù hợp với lứa tuổi của chúng. Lựa chọn đồ ăn chất lượng cho chó. Nếu chó đã có tuổi, nạn nên cho chúng ăn thức ăn có nhiều nước và mềm. Hoặc đơn giản hơn, bạn nên ngâm thức ăn để thức ăn mềm ra rồi cho chó ăn

-         Bạn phải có một lịch ăn uống cố định cho những con chó biếng ăn. Áp dụng quy tắc có thể sẽ giúp chó có thói quen ăn uống. Đến giờ ăn chúng phải ăn nếu không chúng phải đợi đến bữa tiếp theo mới được ăn.

-         Việc bạn cho chó ăn tùy theo cảm xúc của bạn của khiến chó cảm thấy khó chịu. Trên thị trường có các dụng cụ giúp bạn hẹn giờ cho chó ăn. Bạn có thể hẹn giờ trên máy và đến đúng giờ hẹn máy sẽ tự mở và cho lượng thức ăn vừa đủ cho chó nhà bạn.

-         Không nên thay đổi thực đơn của chó một cách quá thường xuyên. Việc thay đổi một cách đột ngột sẽ khiến chó khó làm quen và khó chịu. Từ đó gây ra việc biếng ăn ở chó. Nguy hiểm hơn sẽ khiến chó bị tiêu chảy hoặc nôn mửa.

-         Tránh những loại thực phẩm gây ra dị ứng ở chó. Và tất cả các thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe, thể trạng của chó.

-         Nếu chó nhà bạn hơn 10kg và có biểu hiện lười ăn. Bạn hãy cho chúng ăn thức ăn khô dạng hạt. Vì thức ăn khô chứa nhiều dinh dưỡng và chó sẽ không cảm thấy đói và mất sức.

-         Nếu chó nhà bạn dưới 10kg và có biểu hiện lười ăn. Bạn có thể sử dụng đồ đóng hộp hoặc những đồ ăn dạng khô cho chó ăn. Hoặc bạn có thể kết hợp cả 2 để cho chó ăn.

-         Bạn có thể phủ lên trên bề mặt của thức ăn một loại nước sốt hoặc phô mai nghiền. Sẽ giúp chó kích thích vị giác khi ăn.

Mẹo chữa biếng ăn cho chó-         Không nên cho chó ăn các món ăn của con người. Thông thường nhiều người sẽ cho chó ăn cùng với cơm của mình ăn hoặc cơm thừa. Và chó chỉ ăn những loại thức ăn đó chứng không phải thức ăn dành riêng cho chúng

Lời kết

Khi chó biếng ăn sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của chó. Nếu việc bỏ ăn của chó diễn ra thường xuyên sẽ làm cho chó bị kiệt sức. Và ảnh hưởng đến sức khỏe nếu việc biếng ăn kéo dài. Bạn nên tìm ra được cách chữa trị kịp thời để giúp chó không còn chứng biếng ăn nữa nhé

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn