Chó ăn giăm bông, thịt nguội có nguy hiểm không?

Chủ nhật - 05/05/2024 22:39
Giăm bông, thịt nguội là loại thực phẩm tốt hơn khi dành cho con người. Bạn nên hỏi ý kiến của các chuyên gia thú y khi cho chó ăn giăm bông. Để bảo đảm cho chó của bạn có sức khỏe tốt nhất.
Chó ăn giăm bông, thịt nguội có nguy hiểm không?
Mục lục

Chó ăn giăm bông, thịt nguội có nguy hiểm không? Có nên cho chó ăn giăm bông, thịt nguội không không? Hôm nay Vpet.vn sẽ cùng bạn trả lời những câu hỏi này của các “con sen” nhé!!!

Chó có ăn giăm bông, thịt nguội được không?

Chó có ăn giăm bông, thịt nguội được không?Việc trả lời cho câu hỏi “Cho chó ăn giăm bông, thịt nguội có được không?” không chỉ là câu trả lời đơn thuần được hoặc không. Bạn phải cân nhắc nhiều điều trước khi cho chó ăn giăm bông, thịt nguội. An toàn nhất, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ thú y để đưa ra cho mình câu trả lời xác thực nhất.

Trên thực tế, khi những lúc bạn nấu ăn. Đôi khi bạn sẽ chia sẻ những mảnh vụn cho chó của mình. Đây được xem là một cách thể hiện tình cảm của bạn với chó của mình. Vì khuôn mặt cầu xin của chúng lúc này chúng ta sẽ không thể bỏ qua được. Tuy nhiên, không phải bất cứ thứ gì bạn cũng có thể chia sẻ cho chúng. Vì có một số loại thực phẩm sẽ gây hại còn một số loại lại yêu cầu bạn nên nấu chín nó. Và dăm bông thuộc trong số loại này.

Chó ăn giăm bông, thịt nguội có thực sự tốt?

Giăm bông, thịt nguội là một dạng protein mà hầu hết các giống chó điều cần. Tuy nhiên, giăm bông, thịt nguội mua ở ngoài thường chứa nhiều natri. Với một lượng natri vừa đủ có thể gây hại đối với con người và cả chó. Tuy nhiên, không chỉ có mỗi natri là mối đe dọa trong thịt nguội. Mà còn nhiều chất bảo quản trong đó chứa nhiều nitrit và nitrat. Đây là các chất hóa học có họ hàng với natri.

Chó ăn giăm bông, thịt nguội có thực sự tốt?Natri, nitrat hay nitric có thể gây ra các phản ứng phụ khá nghiêm trọng đối với chó. Điều này ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chó. Quá nhiều những chất này có thể gây ra tình trạng tiêu chảy, nôn mửa ở chó. Kèm với đó là hôn mê đối với chó. Nghiêm trọng hơn sẽ gây ra triệu chứng co giật cùng với đó là làm tổn thương đến thận của chó.

Ngoài ra, trong giăm bông, thịt nguội còn chứa rất nhiều chất béo. Tuy nhiên hàm lượng chất béo này lại không lành mạnh. Lượng chất béo này chó không cần được bổ sung dẫn đến gây ra nhiều vấn đề về tiêu hóa cho chó.

Những nguy hiểm khi cho chó ăn giăm bông, thịt nguội

Thông thường giăm bông, thịt nguội sẽ được làm từ phần thịt đùi và chân lợn. Chân giò là nơi nối giữa bàn chân và cổ chân của lợn. Phần xương này khá lớn và đủ để khiến 1 chú chó bị nghẹt thở. Ngoài ra chân lợn còn chứa rất nhiều vi khuẩn có hại. Gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe cho chó. Vì thế bạn nên không cho chó ăn phần xương của dăm bông, thịt nguội.

Xương giăm bông, thịt nguội thường được nấu chín mềm và thường trở nên vỡ vụn khi chó nhai vào. Điều này sẽ gây nhiều tổn hại đến dạ dày của chó. Xương của giăm bông, thịt nguội thường sẽ giòn hơn những loại xương khác và thường dễ dàng vỡ ra.

Những nguy hiểm khi cho chó ăn giăm bông, thịt nguộiĂn một miếng giăm bông, thịt nguội nhỏ sẽ không gây tử vong cho chó. Nhưng nếu chó của bạn có nhiều dấu hiệu bất thường sau khi ăn giăm bông, thịt nguội bạn nên đưa chúng đến cơ sở thú y. Bạn cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi cho chó ăn giăm bông, thịt nguội.

Lời kết

Trên đây là những thông tin chó có nên ăn giăm bông, thịt nguội không? mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để có thể biết thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn