Cách hạ nhiệt cho chó cưng vào mùa hè nóng nực và hiệu quả

Chủ nhật - 05/05/2024 22:39
Nhận biết việc chú chó của bạn có bị sốc nhiệt hay không? Việc uống nước có tầm quan trọng như thế nào cơ thể của chó. Cách hạ nhiệt chó khi chú chó quá nóng. Tìm hiểu cùng Vpet.vn
Cách hạ nhiệt cho chó cưng vào mùa hè nóng nực và hiệu quả
Mục lục

Giống như con người những chú chó cũng rất dễ bị sốc nhiệt do thời tiết nắng nóng. Hãy thông qua bài viết sau giúp chú chó của bạn xác định được việc hạ nhiệt của chó. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về hạ nhiệt ở chó nhé.

Những nguyên tắc về đảm bảo an toàn ở chó

Những nguyên tắc về đảm bảo an toàn ở chó

Nhiệt độ không khí và độ ẩm đều gây sự khó khăn cho những chú chó.  Nếu độ ẩm ngoài trời qua cao chúng không thể nào làm mát mình được. Thân nhiệt của chú chó luôn được giữ ở chế độ an toàn và không vượt quá 40 độ. Trong trường hợp chúng vượt quá chế độ nhiệt này. Thì chắc chắn rằng chú chó của bnaj đang bị sốc nhiệt.

  • Không để chúng trong xe khi tắt máy

Bạn không nên để thú cưng của bạn trong trường hợp nào trong xe. Vì trong xe khi không mở điều hòa nhiệt độ trong xe tăng cao. Chúng thường sẽ bị sốc nhiệt khi ở trong xe. Trường hợp xấu nhất gây ngạt thở chúng và dẫn đến tử vong.

  • Hạn chế vận động

Hi vận động qua năng lượng năng lượng chú chó này tỏa ra sẽ rất nhiều. Chúng vận động bên ngoài vào những ngày nắng nóng. Hãy nên nhớ chúng có thể bị sốc phản biện với đường nhựa đường bất cứ lúc nào.

  • Đừng dựa dẫm vào quạt

  • Cung cấp nhiều bóng râm và nước cho cơ thể chó

Mỗi khi cho thú cưng ra ngoài đường. Đầu tiên bạn phải cho chúng ở những nơi mát mẻ. Bóng râm của cây cối là nơi lý tưởng cho chú chó nằm. Chúng sẽ cảm giác được sự mát mẻ và vận động ở chú chó.

Dấu hiệu nhận biết

Dấu hiệu của bệnhSay nắng là hiện tượng đầu tiên khi chú chó bắt đầu tăng nhiệt độ trong cơ thể. Tai ửng đỏ, tiêu chảy, nôn mửa, thở hổn hển là một trong những triệu chứng say nắng ở chó. Bạn có thể áp dụng tích thì để giảm nhiệt độ cho chó như đưa chúng vào điều hòa, luôn ở nơi mát mẻ. Những nơi mát mẻ tạm thời như trong nhà, gốc cây, hầm xe những nơi có trần nhà và quạt nhà. 

Sốc nhiệt xảy ra khi mức an toàn của da không còn đủ điều kiện bảo vệ cho da ở mức an toàn. Lúc này chó không đổ mồ hôi, thở hổn hển vì thế chúng không thể thoát nhiệt ra khỏi cơ thể. 

  • Lưỡi có màu đỏ tươi, tím hay hợi đỏ hoặc nhạt. Chú chó không có khả năng giữ nhiệt

  • Chóng mặt, buồn nôn thở gấp và nặng nhọc. Chúng bắt đầu nôn mửa, tiêu chảy và không chịu nghe lời

  • Những chú chó đã qua già hoặc quá nhỏ sẽ xảy ra sự sốc nhiệt

Phương pháp nhanh gọn khi gặp vấn đề chú chó bị nắng nóng

Phương pháp nhanh gọn khi gặp vấn đề chú chó bị nắng nóngĐưa chó ra khỏi khu vực cao ngay lập tức. Điều chú ý quan trọng nhất là không để chú chó tắm nước lạnh khi trời nóng. Vì điều này sẽ đe dọa tính mạng chú chó ngay lập tức.  Đừng thúc ép thú nuôi phải uống nhiều nước dù cơ thể chúng cần nước. Hãy đưa chúng đến bác sĩ thú y gần nhất khi có dấu hiệu bị giảm nhiệt. Việc đưa đến bác sĩ sẽ xác định bệnh một cách nhanh chóng nhất.

Đưa những chó cưng ra khỏi khu vùng nắng nóng cực độ.  

Cách phòng ngừa việc bị sốc nhiệt ở chó

Cách phòng ngừa việc bị sốc nhiệt ở chó

  • Khi nhiệt độ tăng cao, đừng để chú chó lại gần những nơi nắng nóng.
  • Không để chú chó đi ra những nơi như đường, xi măng, … vì chúng có thể gây bỏng cho chó.

  • Cắt tỉa lông, tuy nhiên không nên cao tới da mà cần cắt 1 lớp dày 2.5 cm

  • Tắm cho cún cưng khi trời quá nóng

  • Không rọ mõm vì cản trở việc thở của chú chó

Lời kết

Qua đây là một số kinh nghiệm mà đội ngũ Vpet.vn tích lũy và lượm nhặt được. Đây là một bài viết nho nhỏ nhằm cho bạn biết cách kiểm soát việc chú chó bị sốc nhiệt . Hy vọng những chú cún của bạn luôn khỏe mạnh, có ngoại hình tuyệt đẹp. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về các bệnh lý về chó.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn