Phương pháp đo nhiệt độ cho chó đúng cách

Chủ nhật - 05/05/2024 22:39
Phương pháp đo nhiệt độ ở chó đúng cách là điều mà mỗi con sen đều nên biết. Sốt là triệu chứng bệnh thường gặp ở chó và bạn nên biết cách đo nhiệt độ cho chó. Để theo dõi chính xác tình trạng sức khỏe của chó.
Phương pháp đo nhiệt độ cho chó đúng cách
Mục lục

Sốt hoặc cảm lạnh là triệu chứng bệnh thường gặp ở chó. Hoặc khi thay đổi thời hoặc những ngày thời tiết bắt đầu chuyển mùa. Lúc này bạn phải kiểm soát thân nhiệt của chó một cách kỹ lưỡng. Vì thế các con sen phải biết cách đo nhiệt độ cơ thể cho chó một cách chính xác. Nhưng liệu khi chó bị sốt bạn có thật sự đo nhiệt độ cho chó đúng cách?

Đo nhiệt độ cho chóHôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về phương pháp đo nhiệt độ cho chó đúng cách nhé!!!

Tại sao lại phải đo nhiệt độ cho chó

Tại sao lại phải đo nhiệt độ cho chóLà giống động vật gần gũi và có nhiều điểm tương đồng với con người. Chó cũng có thể ốm bất kỳ lúc nào giống như cơ thể của chúng ta. Tuy nhiên, chó lại không thể nói được tình trạng cơ thể của chúng với bạn. Chúng chỉ có những biểu hiện như nôn mửa, cơ thể mệt mỏi, ho, suy nhược, … Đây là lúc cơ thể của chó có những biểu hiện của bệnh. Và nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chó

Cùng với đó, việc đo nhiệt độ cho chó sẽ giúp các con sen có thể theo dõi được tình hình sức khỏe của chó. Từ đó có thể kiểm soát được tâm lý của chó, điều chỉnh cách nuôi dưỡng. Điều chỉnh dinh dưỡng để có thể phù hợp với tình trạng cơ thể của chó. Nhất là khoảng thời gian giao mùa và thời tiết thay đổi. Bạn nên kiểm soát chặt chẽ tình trạng sức khỏe của chó.

Phương pháp đo nhiệt độ cho chó đúng cách

Phương pháp đo nhiệt kế qua trực tràng

Đầu tiên bạn nên chuẩn bị nhiệt kế điện tử hoặc nhiệt kế thủy ngân. Với nhiệt kế thủy ngân, bạn kéo vạch báo nhiệt độ xuống 35 độ. Dùng dầu bôi trơn hoặc vaseline để là trơn nhiệt kế. Điều này giúp chó cảm thấy thoải mái và không căng thẳng.

Sau đó bạn tiến hành đo nhiệt độ cho chó. Thông thường, đa số những con chó sẽ không hợp tác. Vì thế bạn nên tìm cho mình một người bạn đồng hành để mọi việc diễn ra dễ dàng hơn. Và cho ra kết quả chính xác hơn. Một người giữ thân mình chó, người còn lại sẽ vạch đuôi chó ra. Sau đó đưa nhiệt kế vào thực tràng của chó. Giữ nguyên từ 2 đến 3 phút sau đó rút ra để kiểm tra kết quả.

Tại sao lại phải đo nhiệt độ cho chóVới nhiệt kế điện tử bạn cũng làm tương tự nhiệt kế thủy ngân. Tuy nhiên, ở nhiệt kế điện tử khi bạn đưa nhiệt kế vào thực tràng của chó. Đợi đến khi nhiệt kế phát ra tiếng kêu có nghĩa là đã có kết quả.

Phương pháp đo nhiệt kế qua tai

Tai cũng là một nơi lý tưởng để đo nhiệt độ ở chó. Trên thị trường có nhiều nhiệt kế chuyên dụng cho chó. Với loại nhiệt kế này bạn có thể thăm dò sâu trong tai của chó. Mà không cần quá nhiều thao tác khi thực hiện. Tuy nhiên, bạn cần đưa nhiệt kế vào sâu bên trong tai để cho ra được kết quả chính xác nhất.

Ở chó có 3 mức nhiệt khác nhau tượng trưng cho 3 tình trạng khác nhau ở chúng. Nhiệt độ dao động từ 37,5 đến 39 độ C được xem là nhiệt độ bình thường của chó. Nếu nhiệt độ của chúng vượt quá 39 độ là biểu hiện của sốt. Thấp hơn 37 độ là cơ thể chó bị giảm thân nhiệt khiến cơ thể thở hổn hển, run rẩy.

Cách đo nhiệt độ cho chó khi bạn không có nhiệt kế

 Cách đo nhiệt độ cho chó khi bạn không có nhiệt kếKhi thấy chó có các biểu hiện như uể oải, ngủ nhiều, bỏ ăn, nằm lì một chỗ, tai rủ xuống, cử chỉ không linh hoạt, lông xù, đi lại khó khăn. Bạn sẽ lại gần chó và kiểm tra xem da của chó có nóng hay không. Thông thường bạn sẽ kiểm tra vùng háng, nách, mũi, … đây là những nơi cơ thể của chó để lộ nhiệt độ nhất.

Sốt là một hiện tượng cơ thể của chó muốn cảnh báo cho bạn biết trong cơ thể của chó chó virut gây bệnh. Tuy nhiên sốt là một triệu chứng bệnh bình thường và các con sen không cần phải quá lo lắng. Mà hãy theo dõi tình hình sức khỏe của chó hằng ngày. Với chó cơn sốt thường kéo dài 24 tiếng. Khi thấy chó có các biểu hiện bỏ ăn, sốt kéo dài, tiêu chảy, … Bạn nên đo nhiệt độ cho chó và hỏi ý kiến của các chuyên gia thú y.

Lời kết

Một trong những cách quan tâm chó là biết được cách đo nhiệt độ cho chó. Vì thế, các con sen nên biết cách đo nhiệt độ cho chó để giúp chó luôn khỏe mạnh. Và phát hiện sớm các tình trạng bệnh của chó.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn