Những điều cần biết khi chó bị thừa cân

Chủ nhật - 05/05/2024 22:39
Nhận biết việc chú chó của bạn có bị béo phì hay không? Việc ăn uống có tầm quan trọng như thế nào đến việc kiểm soát cơ thể của chó. Cách kiểm soát cơ thể khi béo phì. Tìm hiểu cùng Vpet.vn
Những điều cần biết khi chó bị thừa cân
Mục lục

Ngoại hình chú chó cũng rất quan trọng. Khi bạn thấy chú chó của bạn có phần mũm mĩm hơn trước. Có thể chú chó của bạn đang có dấu hiệu của sự thừa cân. Vậy thừa cân gây hại điều gì cho cuộc sống. Những điều cần chú trọng khi chó bị thừa cân là gì. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về bệnh của chú chó nhé.

Làm thế nào để nhận biết khi chó bị thừa cân?

Làm thế nào để nhận biết khi chó bị thừa cân?“Cân nặng của chú cún bao nhiêu là đủ?” đây là câu hỏi thắc mắc của những người nuôi cún. Cách nhận biết việc chú chó của bạn thừa hoặc thiếu cân. Đó chính là bạn hãy vuốt dọc xuống phần bụng của chúng. bạn sẽ dễ dàng tìm thấy phần xương sườn. Tiếp đó bạn nên vuốt dọc lưng sống chú chó. Nếu bạn cảm thấy khó khăn  trong việc tìm các xương sườn thì chú chó của bạn đang có dấu hiệu thừa cân nghiêm trọng. Nếu xương sườn và lưng sống chú chó lộ hẳn ra chính là việc suy dinh dưỡng ở chó. Việc béo phì không tốt chút nào cho cơ thể của các chú chó.

Nguyên nhân bị thừa cân ở chó

Tăng cân chính là lượng năng lượng cơ thể nạp vào cơ thể nhiều hơn so với sự tiêu hao của nó. Nếu chú chó của bạn ăn khá nhiều mà tăng cân chính là do việc chú chó vận động ít. 

Nguyên nhân bị thừa cân ở chóChúng nạp liên tục trong ngày. Việc làm như thế gây tích trữ một lượng năng lượng cực kỳ lớn. Chúng sẽ béo phì một cách nhanh chóng khi không vận động thường xuyên. Năng lượng nạp vào bao gồm các đồ dầu mỡ và dư thừa quá nhiều.

Rủi ro khi bị bệnh béo phì

  • Rối loạn xương và khớp của chó : Trên 25% khi chú chó bị béo phì chúng sẽ có triệu chứng là bệnh xương khớp. Bao gồm việc viêm khớp và thoát vị đĩa đệm. Loại bệnh này rất khó điều trị.

  • Gánh nặng lên tim dẫn tới xung huyết

  • Gan nhiễm mỡ và bệnh túi mật

  • Khả năng sinh sản giảm

  • Khó thở

  • Tỉ lệ khó đẻ cao

  • Bệnh nội tiết

  • Bệnh ngoài da

  • Khó chẩn đoán lâm sàng

Làm thế nào để có chế độ ăn kiêng cụ thể?

Làm thế nào để có chế độ ăn kiêng cụ thể?Giải pháp an toàn nhất cho chú chó nhất là cho chú chó của bạn ăn ít lại. Bắt chúng phải vận động nhiều hơn. Với một số người cách này có vẻ hơi khó vì họ không nỡ nhìn chú cún của mình như vậy. Nhưng việc giảm một lượng thức ăn có thể bảo đảm an toàn cho những chú chó. Không bị ảnh hưởng đến sức khỏe cho những chú chó. 

Chú ý đến thông tin ghi trên thực phẩm dành cho chó. Nhằm mục đích kiểm soát cân nặng của chúng một cách hiệu quả nhất. Đổi những chiếc to to thành những chiếc tô nhỏ hơn hạn chế việc ăn uống chú chó.

Bạn hãy là một huấn luyện viên nghiêm khắc

Vận động khá quan trọng trong việc giảm cân ở chú chó. Chúng có thể giúp chú chó giải phóng lượng mỡ thừa trong cơ thể. Điều này làm cân bằng việc tiêu hao năng lượng khi vận động ở chó. 

Bạn hãy là một huấn luyện viên nghiêm khắcHãy luôn huấn luyện chú chó vận động vào buổi sáng và chiều tối. Đây là một trong hai thời điểm tiêu hao năng lượng nhanh nhất ở chó.

Lời kết

Qua đây là một số kinh nghiệm mà đội ngũ Vpet.vn tích lũy và lượm nhặt được. Đây là một bài viết nho nhỏ nhằm cho bạn biết cách kiểm soát cân nặng và năng lượng. Hy vọng những chú cún của bạn luôn khỏe mạnh, có ngoại hình tuyệt đẹp. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về các bệnh lý về chó.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn