Thực đơn kiểm soát cân nặng dành cho chú chó

Chủ nhật - 05/05/2024 22:39
Chó béo phì có bệnh gì không. Cách lên chế độ ăn uống và luyện tập cho chó một cách hợp lý. Tìm hiểu về các bệnh về chó cùng Vpet.vn
Thực đơn kiểm soát cân nặng dành cho chú chó
Mục lục

Đối với những chú chó bị béo phì. Việc lên một thực đơn giảm cân hợp lý chính là lấy lại được vóc dáng và cân nặng của chú chó. Vậy lên thực đơn như thế nào là hợp lý? Như thế nào là đầy đủ các chất cần thiết khi trong thời kỳ giảm cân ở chú chó. Hãy cùng theo chân Vpet.vn đi tìm hiểu thực đơn dành cho chú chó khi giảm cân nhé.

Giảm cân cho chú chó

Giảm cân cho chú chóĐối với những chú chó có thể dùng một số biện pháp giảm cân ở con người. Nhưng trước hết bạn phải kiểm tra kỹ càng có mắc căn bệnh nào đó không. Hay chỉ là một việc tăng cân một cách bất thường. Trước hết bạn phải giảm việc nạp calo vào trong cơ thể cho thú cưng. 

Những bệnh thường gặp khi chú chó bị béo phì

Những bệnh xương khớp đặc biệt là xương hông. Bệnh tiểu đường, cao huyết áp đặc biệt mất cân bằng hình thể. Các vấn đề về chấn thương dây thần kinh và dây chằng chéo. Các bệnh về da và chúng cũng có thể giảm tuổi thọ cực kỳ nhanh. 

Chó bị béo phì thì có sao không?

Câu trả lời là có nhé! Việc béo phì ở chó cũng giống như với con người. Chúng là nền tảng mang nhiều loại bệnh khác nhau ở chó. Chó càng tăng cân thì khả năng di chuyển của chúng càng giảm đi rất nhiều. Xương khớp chịu áp lực trọng tải gây khó khăn hơn. Sự vận động của chúng giảm dần so với nhiều. 

Thực đơn giảm cân cho chó khi bị béo phì

Thực đơn giảm cân cho chó khi bị béo phìĐo lường thức ăn : Bạn phải lên lịch ăn uống khoa học cho chú chó vì chú chó không thể tự lên lịch được. Nên xây dựng thực đơn cho chó theo đúng lịch trình. Theo dõi lượng thức ăn bằng cốc hoặc là thang đo.

Xây dựng thực đơn nghiêm ngặt: Nếu chú chó của bạn ăn uống không đúng giờ giấc. Thì ngay bây giờ bạn nên cho chú chó của bạn ăn uống một cách khoa học nhất. HÃy tuân thủ nghiêm ngặt giờ giấc theo chế độ chuẩn. Cho chó ăn trong một thời điểm nhất định. Sau khi ăn xong nên dọn dẹp sạch sẽ. Kể cả khi còn thức ăn thừa bạn nên cất chúng đi. 

Nghiêm khắc hơn với đồ ăn vặt : Để chú chó giảm cân nhanh bạn nên hạn chế ăn vặt ở chó. Điều này chính là góp công to lớn cho việc giảm cân ở chú chó đấy nhé. Vì đồ ăn vặt cho chó chứa rất nhiều calo. Ảnh hưởng trầm trọng đến việc chú chó bị béo phì.

Luôn cân thường xuyên : Việc hay đưa chú chó lên bàn cân giúp xác định được cân nặng liên tục cho chú chó 

Chọn đồ ăn có lượng calo thấp: Vì đa số đồ cho chú đều có lượng calo khá cao. Nên việc xem lượng calo và đồ ăn ít calo làm chú chó có thể giảm cân nhanh hơn.

Giảm cân cho thú cưng của bạnTăng cường vận động : Bạn nên đưa chú chó đi vận động thường xuyên. Điều này làm chúng có thể giảm đi lượng calo và năng lượng trong cơ thể. Hãy mua những loại đồ chơi dành cho thú cưng để chúng có thể vận động nhiều mà không nhàm chán. Luôn dắt chó đi dạo liên tục. Giúp chúng có thói quen vận động nhiều trong cơ thể. Điều này có thể làm tăng cường cơ bắp cho chú chó của bạn.

Lời kết

Qua đây là chế độ ăn uống và huấn luyện giúp chú chó của bạn luôn luôn khoẻ mạnh. Nhờ lên kế hoạch đầy đủ chúng có thể giảm việc béo phì trên cơ thể. Ngoài ra tạo thành một thói quen tốt trong chế độ sinh hoạt. Hãy truy cập vào Vpet.vn để tìm hiểu các bệnh về chó.

Xem thêm tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn